สรรพากร ไม่ขยายเวลามาตรการ Easy E-Receipt ยันสิ้นสุด 15 ก.พ.นี้

สรรพากร ไม่ขยายเวลามาตรการ Easy E-Receipt ยันสิ้นสุด 15 ก.พ.นี้

สรรพากร ไม่ขยายเวลามาตรการ Easy E-Receipt ยันสิ้นสุด 15 ก.พ.นี้ แม้โครงการนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน โดยมีรายการสินค้าร่วมโครงการสูงเกือบ 9 พันรายการ ชึ้ระยะเวลาที่กำหนดเหมาะสมแล้ว

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาล ได้ดำเนินโครงการมาตรการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt ให้สิทธิ์แก่ผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีบุคคลธรรมดา ที่ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 ที่ผ่านมา  โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 50,000 บาทนั้น ขณะนี้เหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้น  เนื่องจาก โครงการนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 15 ก.พ.67นี้  โดยกรมฯยืนยันว่าจะไม่ขยายระยะเวลาโครงการดังกล่าว เนื่องจาก ระยะเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสมแล้ว 

“มาตรการ Easy E-Receipt ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะมีรายการสินค้าที่เข้าร่วมแล้วกว่า 8,600 รายการแล้ว ซึ่งมาตรการดังกล่าว ถือว่ามีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปี2567แล้ว และยืนยันว่าจะไม่ขยายเวลา เพราะระยะเวลาดังล่าว ถือว่าเหมาะสมแล้ว”

สำหรับประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีตามมาตรการ Easy E-Receipt สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชั่น ณ จุดบริการของรายการสินค้านั้นๆ ซึ่งสามารถสอบถามพนักงานหรือสังเกตได้ ณ จุดชำระค่าสินค้า 

ทั้งนี้ รายการสินค้าหรือค่าบริการที่จะไม่ได้รับสิทธิมาตรการ Easy E-Receipt ดังนี้ 1.ค่าซื้อสุรา เบียร์และไวน์ 2.ค่าซื้อยาสูบ 3.ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ 4. ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ 5. ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต 6.ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย เป็นต้น