ปานปรีย์เยือนซาอุฯ เปิดงาน Thailand Mega Fair 2023

ปานปรีย์เยือนซาอุฯ เปิดงาน Thailand Mega Fair 2023

รองนายกฯ ปานปรีย์ เดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 ณ กรุงริยาด โชว์ 9 สาขาธุรกิจโดดเด่น

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 ที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 13 – 16 ธ.ค.2566 ณ ดิ อารีนา ริยาด (The Arena Riyadh) กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการของไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศนี้

Thailand Mega Fair 2023 ไม่เพียงแต่เป็นงานแสดงสินค้าไทยเท่านั้น แต่จะถือเป็นการรวบรวมนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และบริการของไทยที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม มาจัดแสดงอวดสายตาชาวซาอุดีอาระเบีย ครอบคลุม 9 สาขาธุรกิจที่โดดเด่นของไทย ได้แก่ วัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและการแพทย์ ความงาม ท่องเที่ยว พลังงาน รถยนต์และชิ้นส่วน ต้นไม้และการเกษตร สินค้าไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

ระหว่างการเยือน รองนายกรัฐมนตรีฯ จะพบหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีและประเด็นที่อยู่ในความสนใจร่วมกันด้วย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า 32 ปีที่ห่างหายกันไปหอการค้าไทยภูมิใจมากที่ได้พาเอกชนมาเป็นคณะแรก และประทับใจที่ภาคเอกชนซาอุดีอาระเบียสนใจต้องการติดต่อด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของไทย

งาน Thailand Mega Fair 2023 ได้รับความสนใจไม่เพียงแค่จากบริษัทเอกชนไทยขนาดใหญ่แต่เอสเอ็มอียังมาร่วมด้วย เป็นโอกาสที่จะได้พบกับนักธุรกิจทั้งจากซาอุดีอาระเบียและประเทศอื่นๆ ในตะวันออกกลางคาดว่าผู้ชมงานมีไม่ต่ำกว่า 40,000 คน  ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศที่เป็นโอกาสสำหรับไทย ประชากร 65% เป็นคนหนุ่มสาว อายุเฉลี่ย 30 ปี มีความกระตือรือร้นจะร่วมงานกับคนไทย