ทัวร์ริสต์ดัน ‘กำลังซื้อ’ ปลายปี - ปักหมุดแลนด์มาร์ก 'เซ็นทรัล เวสต์วิลล์'

ประเมินว่าภาพรวมกำลังซื้อช่วงปลายปีจะดีกว่าในไตรมาสที่ 3 แน่นอน เพราะเป็นช่วงที่คนมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมากอยู่แล้ว เป็นช่วงที่ดีของค้าปลีกทุกค่ายที่พยายามจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติ 

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ ประเมินว่าภาพรวมกำลังซื้อช่วงปลายปีจะดีกว่าในไตรมาสที่ 3 แน่นอน เพราะเป็นช่วงที่คนมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมากอยู่แล้ว เป็นช่วงที่ดีของค้าปลีกทุกค่ายที่พยายามจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติ 

ส่วนนโยบายวีซ่าฟรีของรัฐบาลส่งผลดีอย่างมากกับภาคการท่องเที่ยวเพราะนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยได้มากขึ้น ศูนย์การค้าที่เป็น Tourist Destination ต่างได้อานิสงส์จากนโยบายนี้ ส่วนนโยบายช้อปดีมีคืนอยากให้รัฐบาลดำเนินการต่อเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย 

ขณะที่ความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและสงครามที่อาจบานปลายหรือยืดเยื้อ รวมถึงหนี้ครัวเรือน ยังเป็นปัจจัยที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

ปักหมุดแลนด์มาร์กใหม่ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” 29 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท ต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต เชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ยกระดับค้าปลีก และไลฟ์สไตล์ย่านราชพฤกษ์ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่กรุงเทพฯ ตะวันตก คาดว่าจะสามารถรองรับ ทราฟิกได้กว่า 50,000 คน/วัน โดยจะเปิดให้บริการวันแรก 29 พฤศจิกายน 2566 นี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์