‘ไลน์แมนวงใน’ พร้อมร่วมมือรัฐแจกเงินดิจิทัล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไลน์แมน วงใน ยอด ชินสุภัคกุล ระบุ การได้รัฐบาลชุดใหม่ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้เห็นแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต แต่ต้องรอดูว่านโยบายใดบ้างที่รัฐบาลจะดำเนินการ โดยบริษัทพร้อมทำงานร่วมกับทุกรัฐบาล

ในส่วนของนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทนั้น ถือเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งบริษัทรอความชัดเจนและรายละเอียดต่างๆ และบริษัทมีความพร้อมหากรัฐบาลต้องการให้ช่วยเหลือ ทั้งในแง่ของระบบอีเพย์เมนต์ การวางโครงสร้างระบบหรือฟู้ดเดลิเวอรี่ ซึ่งกำหนดระยะการใช้งานในรัศมี 4-6 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทสามารถดำเนินการให้ได้ในการเชื่อมต่อระบบ โดยเชื่อมกับระบบไลน์แมนและไลน์เพลย์ เหมือนที่ทำร่วมกับโครงการคนละครึ่งมาแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เงินเข้าถึงร้านค้าโดยตรง 

บริษัทหวังว่ารัฐบาลจะเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้งานของประชาชน หากใช้ระบบโครงสร้างที่มีอยู่ จะทำให้ประหยัดงบประมาณได้มากขึ้น
โดยเชื่อว่าการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท จะทำให้มูลค่าตลาดอีเพย์เมนต์ใหญ่ขึ้นอีก เพราะคนที่ปกติไม่ค่อยได้ใช้จะใช้หลังจากมีเงินสนับสนุนเข้ามา ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อให้มีการใช้อย่างต่อเนื่อง เช่น รัฐบาลชุดที่แล้วมีขายสลากดิจิทัลผ่านเป๋าตังให้คนใช้ต่อไปเรื่อยๆและถ้าจะให้ใช้ได้จริงต้องไม่ใช้เงินเป็นคริปโทฯ