‘บีโอไอ’ ยัน ‘อีซูซุ’ ไร้แผนย้ายฐานออกจากไทย บริษัทเตรียมขึ้นข้อความชี้แจง

‘บีโอไอ’ ยัน ‘อีซูซุ’ ไร้แผนย้ายฐานออกจากไทย บริษัทเตรียมขึ้นข้อความชี้แจง

“บีโอไอ”ต่อสายผู้บริหารอีซูซุ กรณีข่าวย้ายฐานการผลิตไปอินโดนิเซีย ชี้ผู้บริหารจากบริษัทแม่ยืนยันผ่านผู้บริหารในไทยว่าไม่มีแผนย้ายฐานการผลิตออกจากไทย เตรียมขึ้นข้อความชี้แจงเป็นทางการทางเว็บไซต์

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนกล่าวถึงกระแสข่าวบริษัทอีซูซุมอเตอร์ ผู้ผลิตรถชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นมีแผนจะย้ายฐานการผลิตจากไทยไปยังอินโดนิเซียว่าเรื่องนี้ทางบีโอไอได้สอบถามไปยังผู้บริหารอีซูซุในประเทศไทยแล้วได้รับคำยืนยันว่าหลังจากที่ตัวแทนในไทยได้สอบถามไปยังบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นแล้วอีซูซุไม่มีแผนย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศไทย และเตรียมชี้แจงประเด็นนี้อย่างเป็นทางการทางช่องทางเว็บไซต์ของบริษัท

"ผู้บริหารอีซูซุประเทศไทย ได้คุยกับประธาน ผู้บริหารที่ญี่ปุ่นแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีใครให้ข่าว และไม่มีแผนย้ายฐานการลงทุน ทางบริษัทเตรียมจะขึ้นข้อความชี้แจงบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้"เลขาธิการบีโอไอระบุ

‘บีโอไอ’ ยัน ‘อีซูซุ’ ไร้แผนย้ายฐานออกจากไทย บริษัทเตรียมขึ้นข้อความชี้แจง

ปัจจุบัน อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 2 แห่งในประเทศไทยที่จังหวัดสมุทรปราการและฉะเชิงเทรา โดยมีกำลังการผลิตรถยนต์รวมกัน 385,000 คัน/ปี และมีการจ้างงานพนักงานราว 6,000 คน

ส่วนในอินโดนีเซีย อีซูซุมีโรงงานผลิตรถยนต์ 1 แห่งที่เมืองคาราวัง

 

ทั้งนี้ข่าวเรื่องอีซูซุจะย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทย มาจากกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้าง นายอากัส กูมิวัง คาร์ตาซัสมิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย กล่าวว่า บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น มีแผนที่จะโยกย้ายการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยมายังอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มการผลิตอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า