ของเล่นสุดฮิต! ‘ว่าว’ จากเสื้อกันฝน!!

นายขจร พรหมจันทรา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกิ๊ฟช็อปขายของ 20 บาท ปัจจุบันนายขจรมีอาชีพเสริมคือการทำว่าวขาย โดยนำวัสดุจากธรรมชาติที่เป็นไม้ไผ่มาผสมกับเสื้อกันฝน

ที่หมู่บ้านโนนทองหมู่ที่ 1 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา พบ นายขจร พรหมจันทรา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกิ๊ฟช็อปขายของ 20 บาท ปัจจุบันนายขจรมีอาชีพเสริมคือการทำว่าวขาย โดยนำวัสดุจากธรรมชาติที่เป็นไม้ไผ่มาผสมกับเสื้อกันฝน ที่ตนเองนำมาขายในช่วงฤดูฝนแต่เนื่องด้วยช่วงนี้หมดฤดูฝนแล้วแต่เสื้อขายไม่หมด จึงได้นำเสื้อกันฝนมาประยุกต์ใส่กับไม้ไผ่เพื่อทำเป็นว่าว ทำให้ตัวเว้านั้นมีสีสันสดใสสวยงามและมีความเหนียวแข็งแรง นายขจรนั้นใช้ความรู้ความสามารถเดิมจากตอนที่ตนเองนั้นเป็นเด็กที่ชอบเล่นว่าว และชอบทำเล่นเองจึงได้นำความรู้ดังกล่าวมาทำเล่นๆระหว่างที่รอลูกค้ามาซื้อของ ปรากฏว่าขายดีมีคนสั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำขายไปแล้ว 30 กว่าตัว ส่วนใหญ่เว้าที่ทำนั้นก็จะเป็นว่าวจุฬา ราคานั้นก็จะเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป ราคาจะต่างกันตามขนาดของตัวว่าว หากขนาดใหญ่ขึ้นก็จะมีราคาที่สูงขึ้นและสิ่งที่ว่าวขาดไม่ได้เลยก็คือธนูที่จะให้เสียงกับตัวว่าวเวลาเล่นลมบนท้องฟ้า เพียงชิ้นละ 100 บาท

โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอเดินทางมาเลือกซื้อ ท่านใดที่สนใจซื้อเว่าที่ทำจากเสื้อกันฝนสามารถซื้อได้ที่ร้านกิ๊ฟช็อป 20 บาท ตรงข้ามโรงเรียนบ้านเตาเหล็ก ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา หรือโทรสอบถามได้ที่ 088-612-9708.