‘รายย่อย’ หวังเม็ดเงินจีนดันเศรษฐกิจสะพัด

พาคุณผู้ชมไปสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการในย่านท่าเตียน วัดโพธิ์ กันหน่อยค่ะ ว่าหลังจากที่ประเทศไทยเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนคาดหวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอยอย่างไรบ้าง ติดตามรายงานของคุณมุกระวี ดีบุกคำ ค่ะ

บรรยากาศที่ย่านท่าเตียน วัดโพธิ์ ในวันนี้เริ่มมีชาวต่างชาติทยอยเดินทางกันมาเที่ยวกันมากขึ้น ทำให้บรรยากาศในย่านนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้านแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งที่ค้าขายบริเวณวัดโพธิ์มานานกว่า 30 ปี บอกกับทีมข่าวว่าตั้งแต่ช่วงปีใหม่ก็สังเกตเห็นว่านักท่องเที่ยวมีจำนวนมากกว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา แต่อยากให้มีประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยวมากขึ้น  คาดว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนน่าจะขายดีกว่าตอนนี้

 

ทางด้านเจ้าของร้านท่าเตียนโภชนา บอกว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไทยได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และคาดหวังว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยค้าขายดีขึ้นทำให้เศรษฐกิจในประเทศไทยจะกลับดีขึ้น 70-80% ค่ะ

ในส่วนของเเม่ค้าขายน้ำยังคงกังวลใจในเรื่องของโควิด-19 เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแทบจะไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย แต่ยอมรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวครั้งนี้ทำให้การค้าขายดีขึ้นกว่าเดิม

 

สำหรับร้านนวดไทยต้นตำรับวัดโพธิ์บอกว่า ตอนนี้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจากแต่ก่อน พนักงานทุกคนตั้งใจทำงานและยังระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยจากโควิด-19  ยิ่งเปิดให้ชาวจีนเข้ามาการค้าขายของไทยก็จะดีขึ้นเพราะคนจีนเวลามาเที่ยวจะใช้จ่ายซื้อของกันอย่างเต็มที่

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์