‘โมจิกระต่าย’ ของขวัญรับปีใหม่ 2566!!

โมจิกระต่ายน่ารัก จัดเต็มด้วยไส้เเน่น ๆ พร้อมชุดเซ็ตมงคลของขวัญรับปีใหม่ต้อนรับปีกระต่าย เอาใจลูกค้า ส่งต่อความสุข ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่น แต่ยังคง Concept ความเป็นผู้ใหญ่ซึ่งไส้ที่ขายดี จะเป็นไส้งาดำและไส้ถั่วแดงกวน

น.ส.สายพิณ หรือครูทราย ศรีบุญคง อายุ 31 ปี เดิมมีอาชีพหลักเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดตรัง และได้ลาออกจากการเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนเอกชน โดยมาเปิดร้านขายขนมไทยอย่างเป็นทางการ จากอาชีพเสริมสู่อาชีพหลัก ใช้ชื่อร้าน “หนมไทยครูทราย” เปิดขายอยู่ภายในปั้ม ปตท.สาขานาโยงใต้ ตั้งอยู่เลขที่ 118 ถนน.ตรัง-พัทลุง ขาเข้าเมืองตรัง ม.4 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งใกล้เข้าช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ผุดไอเดียทำขนมโมจิกระต่าย ต้อนรับปีใหม่ไทยและปีใหม่จีน ที่กำลังจะมาถึงนี้ ด้วยการปั้นเป็นรูปกระต่ายสุดน่ารักเอาใจลูกค้า ส่งต่อความสุข ให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาล ซึ่งโมจิกระต่ายจัดเต็มด้วยไส้เเน่นๆ มี 4 ไส้ ด้วยกัน ไส้สตรอว์เบอร์รี่ ไส้ชาเขียว ไส้งาดำ ไส้ถั่วแดง

โดยครูทรายได้แสดงวิธีทำขนมโมจิปั้นเป็นรูปกระต่ายซึ่งขั้นตอนในการทำขนมโมจิ จะใช้แป้งสาลี ผสมกับ นมสด และน้ำตาล กวนให้เข้ากัน และใส่ผงสตรอว์เบอร์รี่ กวนต่อให้เข้ากัน และนำไปผัดให้สุก จนแป้งไม่ติดกระทะ รอให้แป้งเย็นนำมาปั้นเป็นรูป ปกติขนมโมจิจะปั้นเป็นทรงกลมๆ แต่หนมไทยครูทราย ประยุกต์ปั้นให้เป็นรูป กระต่าย เพื่อต้อนรับปีกระต่าย เป็นรูปกระต่ายหน้าตาน่ารักมีทั้งสีชมพู สีเขียว สีขาว และสีแดง เน้นใช้สีธรรมชาติรสชาติหวานน้อยเอาใจคนรักสุขภาพอีกด้วย รวมทั้งแพ็คเกจจิ้งที่สวยงาม เหมาะแก่การมอบให้เป็นของขวัญในช่วงทุกเทศกาลเป็นอย่างยิ่ง

น.ส.สายพิณ หรือครูทราย บอกว่า เทศกาลปีใหม่นี้ต้อนรับเทศกาลปีกระต่าย โดยทางร้านหนมไทยครูทราย ได้ต่อยอดทำขนมโมจิกระต่าย โดยตั้งชื่อเป็นแพ็คเกจโมจิ Rabbit ซึ่งในขนมโมจิกระต่ายจะมีด้วยกัน 4 รสชาติ ได้แก่ไส้สตอเบอรี่ ไส้ชาเขียว ไส้ถั่วแดง ไส้งาดำ โดย 1 กล่องจะมี 4 ไส้ด้วยกัน จะมีน้องกระต่ายสีชมพู สีเขียว สีขาวและสีแดง ชุดนี้จะอยู่ที่ราคา 199 บาท แต่ปีนี้จะมีความพิเศษคือหากลูกค้าซื้อไปฝากญาติผู้ใหญ่ ทางเราจะฟรีการ์ดให้ หรือการ์ดสวัสดีปีใหม่ ทั้งนี้ จากที่เริ่มโพสต์ขายนั้นทำให้เริ่มมีออเดอร์จากลูกค้าต่างจังหวัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วน ที่ได้เริ่มทำขนมโมจินั้นเกิดไอเดียเพราะอยากจะตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่น แต่ยังคง Concept ความเป็นผู้ใหญ่ซึ่งไส้ที่ขายดี จะเป็นไส้งาดำและไส้ถั่วแดงกวน รสชาติขนมจะเน้นหวานน้อย ใช้สีธรรมชาติหากเป็นรสสตอเบอร์รี่ก็จะใช้สตอเบอร์รี่สดปั่น ไม่ใช้สีจากสารเคมี และไม่ใส่สารกันบูด สำหรับขนมจะทำพรีออเดอร์วันต่อวัน เน้นทำมือทั้งหมด ทองที่ใส่ลงไปในขนมก็กินได้ ปากกาที่จิ้มก็เป็นปากกาที่กินได้ปลอดภัย นอกจากนี้ทางร้านยังทำเซ็ตต้อนรับเทศกาล ตรุษจีน เซ็ตที่ 1 จะเป็นเซตฟู่หลูชวงชวง (ความสุข) มี 4 ชิ้น กระต่าย 2 ฟู่ 2 ราคา 100 บาท เซ็ตที่ 2 จู่หนี่ (โชคดี) มี 4 ชิ้น ส้ม 2 กระต่าย 2 ราคา 200 บาท และเซ็ตที่ 3 ฮ่าว (ดี) มี 8 ชิ้น กระต่าย 2 ส้ม 2 ฟู่ 2 ทอง 2 ราคา 300 บาท ซึ่งหากลูกค้าสนใจที่จะเข้ามาซื้อที่ร้านก็ได้มีการจัดโปรโมชั่นซื้อขนมในร้านหนมไทยครูทราย ครบ 800 บาท ฟรีน้ำ 1 แก้วอีกด้วย