‘โมเดลรถไม้สัก’ สร้างรายได้หลักล้าน!

คุณลุงวัย 67 ปี ที่จังหวัดสุโขทัยใช้จินตนาการนำเศษไม้สักนำมาสร้างโมเดลรถยนต์หลากหลายประเภทรถ ฝีมือดีสวยงามแข็งแรงจนมีออเดอร์สั่งทำจำนวนมาก เผย 4-5 ปีสร้างรายได้หลักล้านบาทเลี้ยงดูครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 บ้านปากคลองเรือ ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย หลังทราบว่า มีช่างไม้ฝีมือดีสร้างโมเดลรถยนต์จากไม้สักออกมาได้อย่างสวยงามมีความแข็งแรงจนสามารถส่งจำหน่ายทั่วประเทศเป็นที่เลื่องลือมีออเดอร์สั่งทำจนแทบทำไม่ทันสร้างรายได้อย่างงดงาม

          ที่บ้านหลังดังกล่าวพบลุงหมด อินทโชติ อายุ 67 ปี กำลังทำงานไม้สร้างโมเดลรถยนต์ประกอบเป็นรถคอกหมูในคำเรียกขานของคนจังหวัดสุโขทัย หรือ ที่คนทั่วไปเรียกว่า รถสองแถวไม้บริเวณด้านข้างของตัวบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ประดิษฐ์ชิ้นงาน

             จากการพูดคุยสอบถามลุงหมดบอกเล่าว่า แต่เดิมตัวเองก็มีอาชีพทำไร่ทำนาแต่พอแก่ตัวมาก็ทำไม่ไหวจึงหยุดทำและให้ลูกชายทำแทน เมื่ออยู่บ้านก็หยิบจับทำภายในบ้านและต่อมาก็อยู่ว่างๆเลยหาเศษไม้มาประกอบเป็นรถสิบล้อให้หลานเอาไปเล่นตามบ้าน แต่กลับมีพ่อค้ามาเห็นหลานเล่นรถไม้อยู่ก็ถามหลานว่าใครเป็นคนทำหลานเลยพามาที่บ้านมาสอบถามพูดคุย พ่อค้าบอกทำรถคอกหมูได้ไหมก็เลยลองทำจนสำเร็จพ่อค้ารับเอาไปขายและสั่งซื้อจึงยึดเป็นอาชีพนับแต่นั้นมา

 งานทั้งหมดที่ตัวเองทำอาศัยจากการมองเห็นและจำจากแบบรถของจริงหรือดูเอาจากรูปที่ลูกค้าเอามาสั่งทำ ใช้จินตนาการล้วนๆในการประดิษฐ์สร้างงานตัวเองไม่เคยเรียนช่างไม้หรือฝึกงานช่างฝีมือใดๆ เปิดดูยูทูปไม่เป็นก็อาศัยจำรูปแบบรถต่างๆเอาและอาศัยการสร้างงานค่อยเป็นค่อยไปด้วยความใจเย็นจนกระทั่งชำนาญในทุกวันนี้

             ลุงหมดบอกเล่าต่ออีกว่า โมเดลรถไม้ที่ประดิษฐ์นี้ตนเองก็ทำมา 4-5 ปีแล้วสร้างรายได้ให้เลี้ยงครอบครัวมาแล้วนับล้านบาท ส่วนรถที่ประดิษฐ์ก็มีทั้งรถคอกหมูหรือรถสองแถว รถไถนา รถอีแต๋น รถบรรทุกสิบล้อ รถเกี่ยวข้าว รถแบคโฮ รถสามล้อ รถตุ๊กๆ ฯลฯ ลูกค้าสั่งมาทำได้ตามสั่งหมด ชิ้นส่วนที่ประกอบต่างๆเหมือนของจริงและขยับได้เช่น ล้อรถ ผานไถนา หมุนได้ ยกขึ้นลงได้ รถบรรทุกเปิดปิดได้ยกดัมพ์ได้ ฯลฯ 

              ส่วนราคาขายก็มีตั้งแต่ราคา 500 - 3,000 บาท แล้วแต่ขนาดและความยากง่ายในการทำถือได้ว่า ราคาไม่แพงเพราะใช้เวลาในการทำหลายวันงานละเอียดแข็งแรงสวยงาม ขณะที่ตอนนี้ยังมีออเดอร์รอทำอยู่กว่า 100 คัน ตนเองทำคนเดียวเสียดายลูกหลานไม่ยอมมาศึกษาและทำด้วยเคยชวนหลายครั้งเค้าไม่สนใจขนาดบอกสามารถหากินไปจนตายก็ไม่สนใจน่าเสียดาย ลุงหมดกล่าว

              ทั้งนี้ท่านใดสนใจโมเดลรถยนต์ไม้สักสามารถสอยถามลุงหมดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-3183113 และ 084-8145988