'แม็คโคร' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

'แม็คโคร' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

แม็คโคร ห้างค้าส่งแห่งแรกในประเทศไทยยืนหนึ่งกว่า 35 ปี ลุยพลิกโฉมสาขาแรกทำเลยุทธศาสตร์ 'ลาดพร้าว' รับมือสมรภูมิแข่งขันค้าปลีกค้าส่งเดือด เร่งขยายฐานลูกค้า ชูกลยุทธ์ย้ำตัวจริงค้าส่งครบครัน ทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ย่านลาดพร้าว หนึ่งในทำเลเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงาน มีความหลากหลายของผู้อยู่อาศัย ประกอบกับเส้นทางคมนาคม อย่างเช่น รถไฟฟ้า เรือโดยสาร รถประจำทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้

ดังนั้น ย่านลาดพร้าว จึงถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง โดยมีผู้อยู่อาศัยทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา และครอบครัว รวมถึง มีอัตราการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่นอีกแห่งหนึ่ง

โดย 'แม็คโคร' ผู้นำธุรกิจค้าส่งรายแรกในประเทศไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ปักหมุดย่านลาดพร้าวแจ้งเกิดสาขาแรก เปิดบริการจนถึงปัจจุบันมายาวนาน 35 ปี นับจากวันที่ 12 สิงหาคม 2532  

ทั้งนี้ ธุรกิจค้าส่งของแม็คโครได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการและลูกค้าในพื้นที่ ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย เป็นตัวเลขที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่

 

\'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

ล่าสุด แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ โดยดึงจุดเด่นในการมัดใจลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปในพื้นที่ ด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยด้วยสื่อดิจิทัล ขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น

\'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง \'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง \'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

มีการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดจากสวน รวมถึงผักและผลไม้พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเครื่องเทศและเครื่องปรุงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมเปิดเคานเตอร์ซูชิและซาชิมิ ที่เหมือนยกตลาดปลาสดส่งตรงจากญี่ปุ่น กับ ซีพีอูโอริกิ (CP UORIKI) อีกทั้งสินค้าพรีเมียม อาทิ เนื้อวะกิวจากญี่ปุ่น หมูชีวา หมูคุโรบูตะ หอยนางรมจากฝรั่งเศส เคาน์เตอร์ชีส (Siam Food Service) ซึ่งนำเข้าชีสจากหลายประเทศ รวมถึงโคลท์คัท แฮม และสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ที่นำเสนอเบเกอรี่แนวคิดใหม่ของเอโร่ โกลด์ อาทิ ครัวซองต์หลากหลายรูปแบบ ทิมเบอร์ริง พร้อมนำเข้ามาการองจากฝรั่งเศสมาเปิดตัวครั้งแรก

\'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง \'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

นอกจากนั้นยังได้ปรับภาพลักษณ์การจัดเรียงสินค้ากลุ่มอุปโภค (non-food) ให้มีความโดดเด่นเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแบรนด์ชั้นนำ ชุด set เครื่องครัว Zwilling และ Meyer ที่นำมาจัดโปรโมชันสุดพิเศษแทนคำขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจมาตลอด 35 ปี ตอกย้ำการเป็นตัวจริงค้าส่งของแม็คโคร ลาดพร้าว จุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกที่ดีที่สุดในย่านบางกะปิ และลาดพร้าว

\'แม็คโคร\' พลิกโฉมใหญ่สาขาลาดพร้าวย้ำตัวจริงค้าส่ง 35 ปี สู้คู่แข่ง

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวย้ำถึงความสำคัญของ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นห้างค้าส่งสาขาแรกของประเทศไทย จุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็คโครต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศรวมมากกว่า 160 สาขา ใน 71 จังหวัด

โดยมีกลุ่มลูกค้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แบ่งสัดส่วน 70 % เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง หรือ กลุ่ม HoReCa และสัดส่วน 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Prosumer)

"การเติบโตตลอด 35 ปีที่ผ่านมา แม็คโครยึดมั่นในปณิธานการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย มุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ สินค้าและบริการให้สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายในรูปแบบ Omni-Channel"

แม็คโคร ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน “แม็คโคร โปร” (Makro PRO) ที่มีสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ พร้อมบริการ 'Same Day Delivery' จัดส่งถึงบ้านภายใน 1 วัน เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม และสิทธิประโยชน์จาก “แม็คโคร โปรพอยท์” (Makro PRO Point) เสริมศักยภาพให้แม็คโครมีระบบการให้บริการลูกค้าที่แข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (สาขา) ครอบคลุมทั่วประเทศ

นับเป็นแต้มต่อให้ธุรกิจค้าส่งของ แม็คโคร ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ยังคงนำหน้าคู่แข่งในตลาดตลอดมา