‘คิงเพาเวอร์’จัดอภิมหาสงกรานต์ดึงคลื่นทัวริสต์แจ้งเกิด‘ย่านรางน้ำ’

‘คิงเพาเวอร์’จัดอภิมหาสงกรานต์ดึงคลื่นทัวริสต์แจ้งเกิด‘ย่านรางน้ำ’

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ปลุกกระแสแจ้งเกิด “ย่านรางน้ำ” ผ่านเทศกาลใหญ่  “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ภายใต้การผนึกกำลังพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน

ก้าวสู่ปีที่ 35 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว โชว์ศักยภาพจัดงาน “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” เป็นครั้งแรกกับการเล่นสงกรานต์บนถนนรางน้ำ เมื่อวันที่ 11-16 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอกย้ำ พลังแห่งความเป็นไปได้! ในการพัฒนาและยกระดับ “ย่านรางน้ำ” เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก 

สานยุทธศาสตร์และเป้าหมายการขับเคลื่อนของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ปลุกกระแสแจ้งเกิด “ย่านรางน้ำ” ผ่านเทศกาลใหญ่  “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ภายใต้การผนึกกำลังพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน

ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และชุมชนย่านรางน้ำ ขานรับนโยบายรัฐบาลนำพลัง “ซอฟต์พาวเวอร์” ประเพณีสงกรานต์สู่เฟสติวัลระดับโลก

ต่อยอดที่ “ยูเนสโก” ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

มาผสมผสานกับเสน่ห์และเอกลักษณ์ในพื้นที่ย่านรางน้ำ  โดยบิ๊กอีเวนต์ 6 วันช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม 

อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ ตอกย้ำแนวคิด “POWER YOUR WORLD” เป็นได้สุด เป็นไปได้ ในการพัฒนาย่านรางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” เดสติเนชั่นท่องเที่ยวสำหรับการเฉลิมฉลองทุกเทศกาลของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่วันนี้ได้ถูกปักหมุดเป็นหนึ่งในย่านสำคัญใจกลางเมืองที่ต้องมาเยือนไปเรียบร้อยแล้ว!

ตลอดการจัดงาน 6 วัน พบว่ามีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ คลื่นผู้เข้าร่วมงานมหาศาลมากเกินกว่าเป้าหมาย ทั้งเกิดกระแสในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะวันเปิดงาน 11 เม.ย. พบว่า แฮชแท็ก #KingPowerSongKranxENGFA ทะยานติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลกและอาเซียน!  

เช่นเดียวกับวัน “มหาสงกรานต์” 13 เม.ย. แฮชแท็ก #KingPowerSongkranXGF ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย สร้างการรับรู้และความตื่นตัวให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติออกมาเที่ยวชมงานและเล่นน้ำจำนวนมาก

สำหรับรูปแบบการจัดงานย่านรางน้ำครั้งนี้ ได้ขยายพื้นที่ใหญ่กว่าทุกปี เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นสาดน้ำกันตลอดซอยรางน้ำ โดยมีแม่เหล็กกิจกรรมสรงน้ำพระ ใส่ชุดไทยถ่ายรูปฟรี 50 ร้านอาหารดังของไทยและของอร่อยย่านรางน้ำ

พร้อมเทศกาลดนตรี “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID”  มินิคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปินกว่า 40 คน ขบวนแห่ อภิมหาสงกรานต์ 4 ภาค คาราวานม่วน หนุก สุข คัก และขบวนนางงามสร้างสีสันดึงดูดความสนใจจากผู้ร่วมงานและแฟนคลับ