ฮึดรอบใหม่! ‘อิชิตัน’ ปั้น “ตัน พาวเวอร์” ขายราคา 10 บาท สู้เครื่องดื่มชูกำลัง

ฮึดรอบใหม่! ‘อิชิตัน’ ปั้น “ตัน พาวเวอร์” ขายราคา 10 บาท สู้เครื่องดื่มชูกำลัง

สมรภูมิเครื่องดื่มชูกำลังเดือด เจ้าพ่อชาเขียว ส่งแบรนด์ใหม่ “ตัน พาวเวอร์” ขวดแก้วราคา 10 บาท เจาะตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมร่วมมือ DKSH ประเทศไทย ขยายช่องทางร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม  

ส่องภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชูกำลังไทยสุดคึกคัก บริษัท อิชิตัน ส่งเครื่องดื่มแบรนด์ใหม่ "ตัน พาวเวอร์" (TAN POWER) เครื่องดื่มชูกำลังบรรจุขวดแก้ว ราคา 10 บาท  ขยายตลาดรับซัมเมอร์ คาดยอดขายรวมในสิ้นปีนี้แตะระดับ 300 ล้านบาท 

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนของบริษัทในปี 2567 จะขยายสินค้าในกลุ่มที่ไม่ใช่เครื่องดื่มจากชาเขียว (Non-Tea) มากขึ้น โดยได้เปิดตัว "ตัน พาวเวอร์ (TAN POWER)" Energy Drink แบบขวดแก้ว โดยชูจุดแข็งในราคา 10 บาท  เริ่มทำตลาดในเดือน มี.ค.นี้ 

 

 

การตั้งกลยุทธ์ "ราคา 10 บาท" ถือเป็นอาวุธสำคัญ ท่ามกลาง 2 บิ๊กแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังทั้ง เอ็ม-150 และ กระทิงแดง สินค้าหลักมีการขยับราคาขายไปแล้ว อยู่ที่ 12 บาทต่อขวด และมีเพียง "คาราบาวแดง" ที่ฮึบ! ไม่ยอมขึ้นราคาสินค้า โดยยังขายอยู่ที่ 10 บาทเช่นเดิม 

ตัน พาวเวอร์ วางคอนเซ็ปต์ “ชีวิตไม่มีทางตัน” ถ่ายทอดประสบการณ์นักคิดสู้ชีวิต พร้อมแนวคิดทุกปัญหามีทางออก  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจส่งต่อพลังให้คนสู้ชีวิตทั่วประเทศ วางจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) เจาะตลาดร้านโชห่วยและร้านค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมมือพาร์ทเนอร์กับ DKSH ประเทศไทย ที่เชี่ยวชาญด้านการขยายตลาดและมีระบบเครือข่ายโลจิสติกส์ในการช่วยกระจายสินค้าในทั่วประเทศ โดยในปีที่ผ่านมายอดจำหน่ายสินค้าในเครืออิชิตัน กรุ๊ป ทำสถิติสร้างรายได้สูงสุดอันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มของ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค DKSH ประเทศไทย

 

ฮึดรอบใหม่! ‘อิชิตัน’ ปั้น “ตัน พาวเวอร์” ขายราคา 10 บาท สู้เครื่องดื่มชูกำลัง

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น พนักงานรับจ้างทั่วไป พ่อค้าแม่ค้า เกษตรกร กรรมกรแรงงาน พนักงานโรงงาน ฯ ที่ต้องใช้แรงกายแรงใจในการทำงานหนักในทุกวัน 

ทั้งนี้วางแผนการสื่อสาร สร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้โปรเจ็กต์ “ปลุก ปั่น มันส์ สู้” โดยเตรียมจัดกิจกรรม และความบันเทิง ร่วมกระตุ้นตลาดให้คึกคักมากขึ้น

ฮึดรอบใหม่! ‘อิชิตัน’ ปั้น “ตัน พาวเวอร์” ขายราคา 10 บาท สู้เครื่องดื่มชูกำลัง

โดยประเมินจากแผนการตลาดที่วางไว้ ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ ตัน พาวเวอร์ จะสร้างยอดขายรวมในปีนี้เบื้องต้นที่ 300 ล้านบาท

นี่นับเป็นอีกครั้งที่ "ตัน" ฮึดมาลุยตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง จากที่เคยพยายามปั้นแบรนด์ T247 เข้าท้าชิงเมื่อ 6-7 ปีก่อน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ขณะที่โรงงานของบริษัท ยังมีไลน์การผลิตเครื่องดื่มชูกำลังและรับจ้างผลิต(โออีเอ็ม)ให้กับศิลปิน "ไทเทเนียม" ที่สร้างแบรนด์ POWER มาแบ่งเค้กเครื่องดื่มชูกำลังก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมสินค้ากลุ่ม Non-Tea มีทั้ง “ตันซันซู” น้ำอัดลมสไตล์เกาหลี และ “น้ำด่าง อิชิตัน” สามารถสร้างการเติบโตที่ดี และทำให้ภาพรวมการดำเนินงานอิชิตัน ประสบความสำเร็จขั้น  All Time High ในปีก่อน โดยปิดรายได้ที่ 8,050 ล้านบาท เติบโต 27% จาก 6,340 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 1,100 ล้านบาท เติบกว่า 71% จาก 642 ล้านบาท ส่วนในปี 2567 อิชิตัน วางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 9,000 ล้านบาท