ห้างค้าปลีก ผนึก มูลนิธิโครงการหลวง ส่งต่อความสดจากยอดดอยสู่ลูกค้า

ห้างค้าปลีก ผนึก มูลนิธิโครงการหลวง ส่งต่อความสดจากยอดดอยสู่ลูกค้า

ห้างค้าปลีก โลตัส - บิ๊กซี ผนึกกำลัง 'มูลนิธิโครงการหลวง' ส่งตรง สินค้าทางการการเกษตร จากขุนเขา สู่กลุ่มลูกค้า เปิดช่องทางจำหน่าย ร่วมสนับสนุนเกษตรกรไทย

ปัญหาหลักของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยคือ การไม่มีช่องทางจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย และในบางช่วงเวลาเกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ดังนั้นหากผู้ผลิตสินค้าเกษตร สามารถเข้าถึงช่องทางจำหน่ายได้ทั่วประเทศ จึงเป็นการร่วมช่วยแก้ปัญหาช่องทางจำหน่ายให้แก่สินค้าเกษตรกรไทยอีกทาง

ทั้งนี้ห้างค้าปลีก ทั้ง "โลตัส" จึงรุกจัดงาน "เลอตอสู่โลตัส" ปี 2 นำสินค้าคุณภาพสูง จากยอดดอยสู่ใจกลางเมือง รวมถึง "บิ๊กซี" สนับสนุนสินค้ามูลนิธิโครงการหลวง ในการจัดงาน ร่วมสนับสนุนสินค้าเกษตรกรไทย และเปิดช่องทางจำหน่ายสินค้าให้ในทั่วประเทศแล้ว

 

 

 

นายมนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ต โลตัส เปิดเผยว่า โลตัส ได้ผนึกกำลัง มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน "เลอตอสู่โลตัส" ปีที่ 2 จากยอดดอย สู่ใจกลางเมือง โดยรับซื้อผลิตผลจาก "ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ" จังหวัดตาก ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรชาวเขา พร้อมทำให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าจากผู้ผลิตได้สะดวก 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา โลตัส ได้ร่วมมือกับ "มูลนิธิโครงการหลวง" มาต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 29 ปี โดยได้สนับสนุนและทำงานร่วมกับ "ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ" พื้นที่ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ในการวางแผน รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร พร้อมร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนและเกษตรกรที่ดีขึ้น ภายใต้โครงการ เลอตอสู่โลตัส เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวเขา เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวเรา

 

 

 

 

 

ห้างค้าปลีก ผนึก มูลนิธิโครงการหลวง ส่งต่อความสดจากยอดดอยสู่ลูกค้า

โลตัส กระจายสินค้าโครงการหลวงใน 78 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับงานในปีนี้ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยโลตัส ได้เพิ่มการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวงผ่านสาขากว่า 78 สาขา และช่องทางออนไลน์ อีกทั้งมีแผนเพิ่มการรับซื้ออย่างต่อเนื่อง ร่วมสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรชาวเขาในเครือข่ายของโครงการหลวง ทั้งนี้งานมหกรรมสินค้าโครงการหลวง "เลอตอสู่โลตัส" ปีที่ 2 ได้จัดขึ้นที่ โลตัส รามอินทรา ตั้งแต่เริ่มแล้ว จนถึงวันที่ 11 มีนาคม 2567 รวมถึงมีการจัดบูธจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต จำนวนกว่า 78 สาขาทั่วประเทศ

ห้างค้าปลีก ผนึก มูลนิธิโครงการหลวง ส่งต่อความสดจากยอดดอยสู่ลูกค้า

บิ๊กซี จัดเทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมือง

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ผนึกกำลังกับ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2” โดยนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์โครงการหลวงส่งตรงจากยอดดอย ทั้ง ผัก-ผลไม้สด ดอกไม้ กาแฟ และผลิตภัณฑ์แปรรูป ส่งตรงสู่กลุ่มลูกค้า

สำหรับสินค้าจากโครงการหลวง บิ๊กซี ได้ร่วมเป็นช่องทางกระจายสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ผ่านสาขาของบิ๊กซีทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ร่วมสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรชาวไทยภูเขาบนพื้นที่สูง กว่า 12,000 ราย และช่วยให้ลูกค้าบิ๊กซีเข้าถึงผักและผลไม้สดคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เหมือนได้ซื้อเองจากยอดดอย

ทั้งนี้การจัดงานนี้ได้เริ่มแล้ว ที่บิ๊กซีทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้