‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

แบรนด์สียักษ์ใหญ่ 'นิปปอนเพนต์' วางยุทธศาสตร์มุ่งสู่ผู้ผลิตสีที่ผลิตและจำหน่ายมากที่สุดในประเทศไทย ยอดขายกว่า 15,000 ล้าน ภายใน 3 ปีข้างหน้า  'จอน ตัน ฮอน ยู' รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนิปปอนเพนต์ มาเลเซีย (M Group) นำทีมประกาศเป้าหมายและขับเคลื่อนแนวรบใหม่! 

วัชระ ศิริฤทธิชัย  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี  นิปปอนเพนต์ ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ธุรกิจ 'นิปปอนเพนต์' ใน 3 ปี (2567-2569) ตั้งเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจสีและสารเคลือบผิวของตลาดสีในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Inspired by you”

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ความเชื่อมั่น และตอบโจทย์ความต้องการในตลาดเมืองไทย ได้วางแนวคิดการดำเนินงานผนึกรวม 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มสีทาบ้าน อาคารและโรงงาน, กลุ่มสีพ่นรถยนต์ และกลุ่มสีสำหรับงานอุตสาหกรรม พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องทั้งด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี การพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงการวางกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

“ปี 2567 จะเห็นการกลับมาลงทุนและการรุกตลาดอย่างหนักของนิปปอนเพนต์ พร้อมตั้งเป้ายอดขายสูงกว่า 11,000 ล้านบาท ถือเป็นการทำยอดขายนิวไฮในรอบ 57 ปี ของนิปปอนเพนต์ ประเทศไทย ก่อนก้าวสู่ผู้ผลิตสีที่ผลิตและจำหน่ายมากที่สุดในไทย (ผู้ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยไม่นับรวมการส่งออก) ภายในปี 2569 ด้วยยอดขายรวมกว่า 15,000 ล้านบาท”

อย่างไรก็ดี ปี 2566 ถือเป็นอีก 1 ปี ที่นิปปอนเพนต์ประสบความสำเร็จสูง ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด กว่า 12% ขณะที่ตลาดรวมเติบโตเพียง 5-6%  เป็นการเติบโตมากกว่าตลาด 2 เท่า! จึงมีความความเชื่อมั่นในการรุกตลาดต่อเนื่อง

‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

ภาพรวม นิปปอนเพนต์ ประเทศไทย ปี 2566 มียอดขายรวมกว่า 9,200 ล้านบาท เติบโต 12% สูงกว่าเป้าหมาย ปัจจัยหลักมาจาก การปรับกลยุทธ์แบบรอบด้าน เพิ่มการทำตลาดแบบ Push Marketing ทำให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมปรับโครงสร้างการขาย เพิ่มประสิทธิภาพพนักงานขายให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด ปรับเซ็กเมนต์ตลาดให้มีความชัดเจน ตอบโจทย์ลูกค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่ม Business-to-Business (B2B), Business-to-Customer (B2C) และ Business-to-Government (B2G)

‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

 

‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

ณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า นิปปอนเพนต์ เดินหน้าการตลาด 360 องศา ทั้ง Above The Line และ Below The Line เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า  B2B, B2C และ B2G  

‘นิปปอนเพนต์’ดันยอดปี67นิวไฮ ชูแนวรบใหม่ลั่นผู้นำธุรกิจสีใน3ปี

พร้อมประเดิมศักราชใหม่จัดงาน 'Dealer Conference Meeting' ประกาศการเดินเครื่องเต็มสูบของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และบริษัทฯ ในการสร้าง movement ใหม่ให้ตลาดสีในประเทศไทย ผ่านนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการและแก้ปัญหาได้ตรงจุด

แนวคิด Inspired by you ของนิปปอนเพนต์ ประกอบด้วย '3C' ได้แก่ Customer Centric, Customized Solution และ Concrete Innovation  ภายใต้วิสัยทัศน์ที่เน้นลูกค้าเป็นสำคัญ!  ดังนั้นผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของนิปปอนเพนต์ คิดและพัฒนาจากความต้องการของลูกค้าและ 'ปัญหา' ที่ลูกค้าพบเจอ 

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมุ่งยกระดับเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานขายให้ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า เพิ่มช่องทางจำหน่ายครอบคลุมทั้งดีลเลอร์และโมเดิร์นเทรด สร้างการเติบโตร่วมกัน

"เราไม่มีนโยบายในการเปิดร้านค้าปลีก หรือจำหน่ายสินค้าเช่นเดียวกับคู่ค้า ทำให้ คู่ค้ามั่นใจได้ว่า นิปปอนเพนต์พร้อมเดินหน้าเคียงข้างร่วมกัน”

สำหรับตลาดสีทุกประเภท มีมูลค่ารวม 58,000 ล้านบาท ปี 2566 เติบโต 5-6% ปี 2567 คาดเติบโต 5% จากกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกและการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญ 

ขณะที่ อาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวด้วยว่า แสนสิริ มุ่งดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน นับเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2593 ซึ่งแผนงานสำคัญปีนี้พร้อมส่งมอบทุกโครงการใหม่ด้วยนวัตกรรมบ้านสีเขียว หรือ Green Living Designed Home ภายใต้ 3 แนวคิด เริ่มตั้งแต่การออกแบบ-ก่อสร้าง-จนถึงการส่งมอบบ้านพลังงานสะอาด เพื่อให้ลูกบ้านได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างสมบูรณ์ 

"แสนสิริ ให้ความสำคัญกับกระบวนการคัดเลือกคู่ค้าที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ซึ่ง นิปปอนเพนต์ ในฐานะพันธมิตรและคู่ค้าสำคัญร่วมเดินหน้าส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดี มีคุณภาพ มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อผู้อาศัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกัน”