ตลาดวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งบ้านแข่งหนัก ไทวัสดุเร่งสาขา ชิงบัลลังก์ผู้นำ

ตลาดวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งบ้านแข่งหนัก ไทวัสดุเร่งสาขา ชิงบัลลังก์ผู้นำ

ส่องตลาดวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านแข่งหนัก 'ไทวัสดุ' รุกเปิดสาขาครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์ ป่าล้อมกรุง ชิงชิงบัลลังก์ผู้นำ เร่งขยายสาขาตลอดปี 12 สาขา เดือน ธ.ค.ปักหมุดนนทบุรี ทำให้เป็นจังหวัดมีสาขามากสุดในประเทศถึง 6 สาขา ชี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์นนทบุรีโตแรง กำลังซื้อสูง

สำรวจภาพรวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในปี 2566 นับเป็นอีกปีที่มีการแข่งขันรุนแรง จากการรุกขยายสาขาของผู้ประกอบการไทยในตลาด ได้เร่งขยายสาขาครั้งใหญ่ นำโดย โฮมโปร แบรนด์ที่มีสาขามากสุดในประเทศ จาก บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยภาพรวมในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา โฮมโปร มีสาขารวม 87 สาขา โฮมโปรเอส 5 สาขา เมกาโฮม 25 สาขา และ โฮมโปรที่ประเทศมาเลเซีย 7 สาขา

ขณะที่แบรนด์ ไทวัสดุ ได้รุกขยายสาขาใหม่ไปตลอดปีนี้รวม 12 สาขาแล้ว ทำให้ล่าสุดมีสาขารวมทั่วประเทศ 77 สาขา โดยในปีนี้ เป็นการขยายสาขาสูงเกินแผนที่วางไว้ในช่วงต้นปีที่วางเป้าหมายที่วางไว้ จะเปิด 10 สาขา มาจากการผลตอบรับที่ดีของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในตลาด 

กลยุทธ์การขยายสาขาของไทวัสดุ คือ ป่าล้อมกรุง ได้มุ่งทำเลในเมืองเศรษฐกิจและเมืองท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัว รวมถึงมีโครงการลงทุนก่อสร้างใหม่ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ไล่เรียงตั้งแต่ต้นปี ประกอบด้วย 1. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิต คลอง 4 2. ไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล 3. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง 4. ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร 5. ไทวัสดุ สาขาชัยนาท 6. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก 7. ไทวัสดุ สาขาเลย 8. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ

9. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเชียงใหม่ สันทราย 10. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาบางใหญ่ 11. ไทวัสดุ สาขาศรีสะเกษ และล่าสุดในเดือน ธ.ค.นี้ กับ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขานครอินทร์ นนทบุรี เป็นสาขาที่ 6 ในจังหวัดแล้ว

ตลาดวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งบ้านแข่งหนัก ไทวัสดุเร่งสาขา ชิงบัลลังก์ผู้นำ

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่ของ ไทวัสดุอย่างต่อเนื่อง ตามแนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กำลังขยายตัว และแรงหนุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชน รวมถึงการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ทำให้ในเดือน ธ.ค.นี้ มีแผนขยายสาขาใหม่ของ ไทวัสดุ 3 สาขา พร้อมใช้ กลยุทธ์ป่าล้อมกรุงในการขยายสาขาในทำเล กทม. และปริมณฑล เพื่อขยายฐานลูกค้า

ล่าสุด สาขาที่ 77 กับ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขานครอินทร์ มีขนาดพื้นที่ 20,000 ตร.ม ใช้งบลงทุนในการเปิดสาขานี้ 400 ล้านบาท อยู่บนทำเลพระราม 5  - นครอินทร์ - ราชพฤกษ์ และเป็นจุดเชื่อมต่อสู่ถนนสาทร ถือเป็นย่านธุรกิจ CBD ของกรุงเทพฯ รวมถึงทำเลนี้ถือเป็นแหล่งรวมโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบระดับไฮเอนด์ ที่มีกำลังซื้อสูง 

 

ตลาดวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งบ้านแข่งหนัก ไทวัสดุเร่งสาขา ชิงบัลลังก์ผู้นำ

สำหรับไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขานครอินทร์ นับเป็นสาขาที่ 6 ในจังหวัดนนทบุรี ถือเป็นจังหวัดนนทบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีร้านไทวัสดุมากที่สุดในประเทศ โดยสาขานี้รวบรวมทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์งานช่าง สินค้าตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์แค้มปิ้ง เอาท์ดอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมกว่า 20,000 รายการ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เปิดสาขาไปแล้ว 5 สาขา ได้แก่ สาขาบางบัวทอง สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาชัยพฤกษ์ สาขาศรีสมาน และสาขาบางใหญ่ ต่างได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ทำให้สาขาใหม่จะเข้ามาช่วยเข้ามาเสริมธุรกิจฮาร์ดไลน์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีให้แข็งแกร่งขึ้น ตามทิศทางตลาดที่กำลังเติบโต