'ท็อปส์' ชี้ตลาดกระเช้าปีใหม่โต รุกเจาะตลาดใหญ่ปลายปี กระตุ้นกำลังซื้อ

'ท็อปส์' ชี้ตลาดกระเช้าปีใหม่โต รุกเจาะตลาดใหญ่ปลายปี กระตุ้นกำลังซื้อ

ท็อปส์ ประเมินตลาดกระเช้าปีใหม่ 2567 ทั้งไทย-ทั่วโลกโต เดินหน้าส่งกระเช้าใหม่เจาะตลาด พร้อมไฮไลต์กระเช้า 5 แบบ ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อ คาดยอดขายกระเช้าโต 10%

นายจักรกฤษณ์  จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกระเช้าและสินค้าของขวัญในปีนี้ มีแนวโน้มโตต่อเนื่อง ทั้งตลาดในไทยและทั่วโลก สอดคล้องกับ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ยอดค้าปลีกขยายตัว 4-5%

ภาพรวมสถิติของกลุ่มลูกค้าของท็อปส์ในปีที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นเพศหญิงสูงถึง 71% และอยู่ในช่วงอายุ 35-54 ปี มากที่สุด โดยกว่า 44% ของลูกค้าทั้งหมดมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โดย ลูกค้าแต่ละกลุ่มมีพฤติกรรมการเลือกซื้อแตกต่างกันออกไป กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่สวยงามเพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงความคุ้มค่าด้านราคาและโปรโมชั่นเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ

 

ทั้งนี้ท็อปส์ ได้ร่วมจัดกิจกรรมสำคัญในช่วงปลายปีนี้ ด้วยการจัด Happiness 2024 นำเสนอกระเช้าของขวัญปีใหม่สุดพรีเมียม จำนวนกว่า 100 แบบ ในราคาและขนาดที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ และรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

ทั้งนี้ได้ร่วมออกแบบกระเช้าของขวัญผ่านอินไซต์ของผู้บริโภค มีไฮไลท์กระเช้าของขวัญใน 5 แบบทั้ง

  • กระเช้า Exclusive & Import รวมสินค้าคุณภาพที่นำเข้าจากทั่วโลก
  • กระเช้าของขวัญ Snacker ของขวัญยอดฮิตตลอดกาลและขนมแบรนด์ดังจากทั่วโลก
  • กระเช้าของขวัญจริงใจ Farmers' Market ที่รวบรวมสินค้าจากท้องถิ่น, ผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นชื่อ, ผลผลิตทางการเกษตรจากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ
  • กระเช้าผลไม้สด รวบรวมผลไม้พรีเมียมนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก
  • กระเช้าของขวัญดอยตุง สำหรับลูกค้าที่รักสุขภาพ

\'ท็อปส์\' ชี้ตลาดกระเช้าปีใหม่โต รุกเจาะตลาดใหญ่ปลายปี กระตุ้นกำลังซื้อ ทั้งนี้ ท็อปส์ มั่นใจว่า จะเป็นหนึ่งในแนวทางร่วมส่งมอบประสบการณ์และความสุข ให้แก่ลูกค้า ตามแนวคิด EveryDay DISCOVERY  พร้อมเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กลับมาคึกคัก โดยตั้งเป้ายอดขายกระเช้าปีนี้เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา