เดอะมอลล์ ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง พร้อมเปิด ดิ เอ็มสเฟียร์ 1 ธ.ค.นี้

เดอะมอลล์ ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง พร้อมเปิด ดิ เอ็มสเฟียร์ 1 ธ.ค.นี้

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง โครงการใหม่ ดิ เอ็มสเฟียร์ ดีเดย์เปิด 1 ธ.ค.นี้ ปักหมุดสู่เอนเตอร์เทนเมนต์-ศูนย์การค้าที่ไม่หลับใหล พร้อม เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ- เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ที่ได้ปรับโฉมใหม่

กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นนำของไทย เปิดโฉม 3 โครงการขนาดใหญ่ รวมมูลค่า 50,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วย โครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ มูลค่า 20,000 ล้านบาท ในพื้นที่ถนนสุขุมวิท พร้อมเปิดให้บริการทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.นี้ 

สำหรับ ดิ เอ็มสเฟียร์ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในย่านสุขุมวิท ที่จะเข้ามาเติมเต็มใหักับโครงการ เอ็มดิสทริค ของเดอะมอลล์ ซึ่งประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม , ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ มีขนาดพื้นที่ 200,000 ตร.ม. รวมร้านค้าจำนวน 300 ร้านค้า รวมกว่า 1,000 แบรนด์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

 

ขณะเดียวกันจะดึงร้านอาหารชื่อดัง มาเปิดให้บริการ โดยในบางร้านจะเปิดให้บริการยาวจนถึงตีสาม หรือ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งได้วางเป้าหมายให้เป็น ศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในภูมิภาคของเอเชีย (Entertainment Hub of Asia)

พร้อมกันนี้ได้เปิด UOB LIVE โดยเป็น เวิลด์ คลาส อารีน่า รองรับการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต กิจกรรมระดับโลก และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ซึ่งมีความจุรวม 6,000 ที่นั่ง รวมถึงยังมี อิเกีย ขนาดพื้นที่ใหญ่ใจกลางเมืองถึง 15,000 ตร.ม. 

เดอะมอลล์ ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง พร้อมเปิด ดิ เอ็มสเฟียร์ 1 ธ.ค.นี้ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า โครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์  เป็นฟิวเจอร์ รีเทล เป็นศูนย์การค้าแห่งอนาคต ที่ไม่เคยหลับไหล พร้อมร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล (Sleepless Metropolis) เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าในทั่วโลก 

อีกทั้งจะเป็นการร่วมต่อยอดโครงการเอ็ม ดิสทริค ที่รวม 3 ศูนย์การค้าไว้ในพื้นที่เดียวกัน เป็นการร่วมสร้างย่านการค้าสุขุมวิท สู่ย่านการค้าที่สำคัญของประเทศ 

เดอะมอลล์ ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง พร้อมเปิด ดิ เอ็มสเฟียร์ 1 ธ.ค.นี้

เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางแค ย่านการค้ากทม. ตะวันออก-ตะวันตก 

สำหรับ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางแค ได้ปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว ด้วยมูลค่าลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท เพื่อร่วมสร้างย่านการค้าที่สำคัญของ กทม.ฝั่งตะวันออกและ ฝั่งตะวันตก

โดยทั้งสองศูนย์การค้ามีพื้นที่กว่า 700,000 ตร.ม. และมีพันธมิตรธุรกิจกว่า 2,000 แบรนด์มาร่วมเปิดให้บริการ ซึ่งได้วางรูปแบบสู่การเป็น “มหัศจรรย์ มหาศาล ที่มหานครแห่งใหม่”

ทั้งนี้จะใช้งบ 2,000 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมต้อนรับการเปิดโฉมใหม่ ตั้งแต่  ดิ เอ็มสเฟียร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป หลังจากนั้น เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ต่อจากนั้น จะเป็น เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค เริ่มจัดกิจกรรมใหญ่ต้อนรับการเปิดในปี 2567 ทั้งนี้ 3 โครงการขนาดใหญ่จะเป็นการร่วม สร้างย่านการค้าใน 3 มุมเมือง เพื่อทำให้ภาคธุรกิจค้าปลีก ร่วมขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

สำหรับโครงการใหม่ในอนาคตกับ Bangkok Mall ในย่านบางนา ขนาดพื้นที่รวม 1 ล้าน ตร.ม. ใหญ่สุดในภูมิภาค โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่จะเป็นการสร้างเมืองใหม่ แตกต่างจากการสร้างย่านการค้าที่ผ่านมา มูลค่าการลงทุนประมาณ 30,000-40,000 ล้านบาท คาดว่า จะเปิดในช่วงปี 2026-2027 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมผลการดำเนินงานของ เดอะมอลล์ ในปีนี้ สร้างรายได้รวมกว่า 50,000 ล้านบาท และสร้างกำไรกว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตสูงจากเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา