ดีเดย์ 'อิเกีย สุขุมวิท’ แห่งแรกอาเซียน เปิด 1 ธ.ค.ปักหมุด ดิ เอ็มสเฟียร์

ดีเดย์ 'อิเกีย สุขุมวิท’ แห่งแรกอาเซียน เปิด 1 ธ.ค.ปักหมุด ดิ เอ็มสเฟียร์

พร้อมเปิดโฉมทางการ 'อิเกีย สุขุมวิท’ ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกอาเซียน วันที่ 1 ธ.ค.นี้ทำเลใจกลางเมืองที่ The Emsphere ยกระดับประสบการณ์ชอปครั้งใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การตกแต่งบ้าน  

อิเกีย ร้านปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน จากสวีเดน ได้ปักหมุดเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยครั้งแรก ตั้งแต่ปี  2554 ดำเนินการโดยบริษัท อิคาโน่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยสาขาแรกบางนา ขนาดพื้นที่ประมาณ 44,000  ตร.ม. ต่อมาปี 2558 สาขาภูเก็ต มีขนาดเล็ก เน้นจุดสั่งซื้อและรับสินค้า ขนาดพื้นที่ประมาณ 2,193 ตร.ม. และปี 2561 สาขาบางใหญ่ พื้นที่ 50,278 ตร.ม. ทำให้ในปัจจุบันมี 3 สโตร์ในไทยประเทศไทย

แม้จะมีจำนวน 3 สโตร์ในไทย แต่ในตลาดโลก ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนสโตร์กว่า 460 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยอาณาจักรของ อิเกีย ประเทศไทย อยู่ในเครือของ Ikano Retail เป็นหนึ่งใน 12 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์อิเกีย เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นของครอบครัว Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้งอิเกีย  

 

สำหรับที่มาของชื่อของแบรนด์ ชื่ออิเกีย (IKEA) มาจากตัวอักษรแรกของชื่อผู้ก่อตั้ง Ingvar Kamprad, ชื่อฟาร์ม Elmtaryd ที่เขาเติบโตขึ้นมา และหมู่บ้าน Agunnaryd ที่อยู่ใกล้เคียง

ความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของ อิเกียในไทย ในปี 2566 ประกาศแผนขยายสู่การเปิดสาขาใหม่ในไทยกับ "อิเกีย สุขุมวิท" สโตร์ แห่งที่ 4 ในไทย โดยมาในคอนเซ็ปต์ "City-Centre Store" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม.

 

 

ดีเดย์ \'อิเกีย สุขุมวิท’ แห่งแรกอาเซียน เปิด 1 ธ.ค.ปักหมุด ดิ เอ็มสเฟียร์ สำหรับการเลือกเปิดสาขาในศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ (The Emsphere) ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท เป็นทำเลทองที่สำคัญ โดยมีความสะดวกทั้งการเดินทางและมีกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ที่มีจำนวนหลายแสนคน เป็นย่านที่มีกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มีทั้งคนไทยและต่างชาติอาศัยจำนวนมาก เพื่อร่วมส่งมอบประสบการณ์ชอปปิงให้แก่คนไทยครั้งใหม่

ไฮไลต์ของสาขาสุขุมวิท ได้มุ่งออกแบบมาเพื่อรองรับวิถีชีวิตของชาวเมือง พร้อมมีร้านอาหารอิเกีย ทำให้ได้ชมวิวสวนเบญจสิริในมุมแบบกว้าง และมีบริการต่างๆ อย่างครบวงจร โดยชูแนวคิดสำคัญ "สินค้าคุณภาพดี ราคาย่อมเยา" ซึ่งมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่อยากได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง คอนโดมิเนียม หรือออฟฟิศ 

ทั้งนี้อิเกีย สุขุมวิท พร้อมเปิดให้บริการทางการ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 อยู่ที่ชั้น 3 ทั้งชั้นของ ศูนย์การค้า The Emsphere อยู่ติดกับรถไฟฟ้า