‘ซีอาร์จี’ ผนึกแบรนด์ ‘คีอานิ’ รุกร้านอาหารเกาหลี รับกระแส K-POP ฟีเวอร์

‘ซีอาร์จี’ ผนึกแบรนด์ ‘คีอานิ’  รุกร้านอาหารเกาหลี รับกระแส K-POP ฟีเวอร์

ซีอาร์จี เสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหาร หาแบรนด์ใหม่เติมพอร์ต ล่าสุดเดินหน้าจับมือแบรนด์ “คีอานิ” (Kiani) รุกเสิร์ฟอาหารเกาหลี ขานรับกระแสวัฒนธรรม K-POP ร้อนแรงต่อเนื่อง

นายธีรวัฒน์ เลิศถิรพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่ม Japanese & Korean Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี เปิดเผยว่า ในปี 2566 ภาพรวมของธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวกลับมาเติบโตราว 3-5% ขณะที่เทรนด์ร้านอาหารที่น่าสนใจอย่างร้านอาหารเกาหลีมีมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท มีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก จากความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และอิทธิพลของกระแสนิยมวัฒนธรรมเกาหลีหรือ K-POP ร้อนแรง

ขณะที่แผนงานของซีอาร์จี มีความมุ่งมั่นในการขยายร้านอาหารและแบรนด์ใหม่เติมพอร์ตโฟลิโอ จึงเดินหน้าร่วมือกับ บริษัท คีอานิ จำกัด เปิดตัวแบรนด์ใหม่ คีอานิ (Kiani) ลุยธุรกิจร้านอาหารเกาหลี ดึงจุดแข็งทั้ง 2 ฝ่ายมาต่อยอดธุรกิจสร้างการเติบโตร่วมกัน โดยซีอาร์จี มีจุดแข็งที่จะสามารถช่วยเสริมแกร่งให้กับพันธมิตรได้หลายด้าน เช่น มีอีโคซิสเทมรองรับ มีการดำเนินงานที่ดี แนวทางการปฏิบัติงานและระบบหลังบ้านต่าง ๆ รวมไปถึงการซีนเนอร์ยีด้านต้นทุน เอื้อให้การขยับขยายธุรกิจมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

‘ซีอาร์จี’ ผนึกแบรนด์ ‘คีอานิ’  รุกร้านอาหารเกาหลี รับกระแส K-POP ฟีเวอร์ ขณะที่บริษัท คีอานิ ซึ่งมีแบรนด์คีอานิ (Kiani) มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก จากจุดเด่นเป็นเป็นอาหารเกาหลีสไตล์โฮมเมดส่งตรงจากเมืองปูซาน สูตรอาหารของทางร้านทุก ๆ เมนู เป็นสูตรต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ เช่น ซอสที่ใช้ในการนำมาหมักหมู และเนื้อเป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งใช้วัตถุดิบพิเศษนำเข้าจากประเทศเกาหลีเพื่อให้ได้คุณภาพอาหาร และรสชาติที่ดี

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ ได้ประเดิมเปิดร้านสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 และมีแผนการขยายธุรกิจทั้งการเปิดร้านเพิ่มให้ได้กว่า 20 สาขาทั่วประเทศภายใน 5 ปี และมองโอกาสในการพัฒนาสินค้าในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงต่อยอดร้านในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

‘ซีอาร์จี’ ผนึกแบรนด์ ‘คีอานิ’  รุกร้านอาหารเกาหลี รับกระแส K-POP ฟีเวอร์ นายลี จง จิน ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหาร บริษัท คีอานิ จำกัด กล่าวว่า เหตุผลที่เข้าร่วมธุรกิจกับ ซีอาร์จี เพราะมีจุดแข็งในการเป็นร้านอาหารเครือข่ายหรือเชนขนาดใหญ่ มีประสบการณ์ ความรู้ ระบบต่าง ๆ ยาวนานกว่า 45 ปี ซึ่งการที่ได้เข้าร่วมกับทาง ซีอาร์จี จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการต่อยอดและสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ

“คาดหวังว่าการจับมือกันในครั้งนี้ จะสามารถช่วยพัฒนาระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่า แบรนด์ คีอานิ จะขยายสาขาไปทั่วประเทศ และสามารถสร้างยอดขาย รวมถึงการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไปได้”

สำหรับซีอาร์จี หนึ่งในผู้เล่นรายใหญ่ธุรกิจร้านอาหาร มีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 45 ปี มี 20 แบรนด์ดัง ครอบคลุมร้านอาหารเกือบทุกประเภท เช่น มิสเตอร์ โดนัท เคเอฟซี อานตี้ แอนส์ เปปเปอร์ ลันช์ ชาบูตง ราเมน และโคล สโตน ครีมเมอรี่ เป็นต้น โดยมีร้านให้บริการทุกแบรนด์รวมกันมากถึง 1,580 สาขาทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือน ก.ค. 2566)

ส่วนร้านคีอานิ เปิดให้บริการในประเทศไทยเปิดครั้งแรกเมื่อปี 2557 โดยสูตรอาหารของทางร้านคีอานิ ทุกๆเมนู เป็นสูตรที่คุณแม่ของคุณลีจงจิน เจ้าของร้าน เป็นผู้คิดค้นและทำทุกเมนูด้วยตัวเอง มีเมนูเด่น เช่น บาร์บีคิวหมู-เนื้อ หมักซอสสูตร คีอานิ, ซุปกิมจิ และ ซุปเต้าเจี้ยว, เครื่องเคียง (แพนเค้กเกาหลี)และน้ำข้าว(ทานหลังอาหาร) เป็นต้น