BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech

BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech

BIG ผนึก GKBI ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech เพื่อการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน

6 กันยายน 2566 BIG และ GKBI ได้ทำการร่วมลงนามความร่วมมือในการมอนิเตอร์การใช้และ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในกระบวนการผลิตไฟฟ้าชีวมวล การผลิตเอทานอลและระบบสาธารณูปโภคในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ ด้วย Carbon Accounting Platform ที่พัฒนาโดย บีไอจี เพื่อยกระดับการบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน ตอบรับเป้าหมายของประเทศมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2065 

 

การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ BIG (บีไอจี) และนายดำรงค์ ภูติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีจีซี เคทิส ไบโออินดัสเทรียล จำกัด ร่วมมือระหว่าง บีไอจี และ GKBI เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการใช้นวัตกรรมด้านพลังงานเพื่อลดการปล่อยมลพิษในอุตสาหกรรมการผลิตเอทานอลและอุตสาหกรรมอื่นๆ ของโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ เพื่อจะนำไปสู่การกำหนดแนวทางการบริหารจัดการเพื่อ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากกระบวนการผลิต 

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ BIG (บีไอจี) กล่าวว่า ในฐานะที่บีไอจีเป็นผู้นำนวัตกรรมด้าน Climate Technology และผู้ริเริ่มในการสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน สำหรับภาคอุตสาหกรรมไทย โดยเป็นบริษัทในเครือแอร์โปรดักส์จากประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนระดับโลก จึงตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน โดยมีการพัฒนา Carbon Account Platform เพื่อมอนิเตอร์การใช้และปล่อยคาร์บอนฯ ในกระบวนการผลิตเพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น สามารถนำไปวางแผนการปล่อยคาร์บอนฯ จากกระบวนการผลิตได้อนาคต ซึ่งบีไอจีมีความชำนาญในเรื่องนวัตกรรมเกี่ยวกับก๊าซอุตสาหกรรมรวมถึงเทคโนโลยี Climate Tech เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไทย

BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech

นายดำรงค์ ภูติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีจีซี เคทิส ไบโออินดัสเทรียล จำกัด (GKBI) กล่าวว่า ในอุตสาหกรรมการผลิตเอทานอลโดยมีอ้อยเป็นวัตถุดิบ ซึ่งกระบวนการผลิตมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การนำนวัตกรรมรวมถึง Platform ที่เกี่ยวกับ Monitoring และวางแผนการผลิตเพื่อ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รูปแบบ Carbon Accounting Platform ที่ บีไอจี พัฒนาขึ้นมาใช้ในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นไบโอคอมเพล็กซ์แห่งแรกของไทย สอดรับแนวนโยบายของประเทศที่ส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพจะช่วยบริหารจัดการด้านพลังงานอย่างยั่งยืน และมั่นใจว่าจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับ GKBI ที่ให้ความสำคัญในการเป็น Leading Green Company

BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech

BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech BIG และ GKBI ร่วมลงนาม Carbon Accounting Platform ผลักดันการใช้ Climate Tech