แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’ ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ

แคมเปญการตลาดต้อนรับวันแม่ ยังคงอบอวลไปด้วยความรัก เมื่อแบรนด์ดัง ต่างตบเท้าเสิร์ฟไอเดียต่างๆ เพื่อชวนลูกๆมาบอกรักแม่ เชิดชูแม่ เคเอฟซี ชูไก่ทอดตัวพ่อปั่นกระแส ร้านเซ็นหยิบอินไซต์มื้ออาหารมาลุย แมคโดนัลด์ งัดเอไอสร้างสีสัน เป็นต้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริบททางสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก ความคิดและ “เห็นต่าง” ของคนรุ่นเก่าและใหม่ ไม่เหมือนเดิม รวมถึงวัฒนธรรมที่ถูกนิยามว่าเป็นความเจริญงอกงามทางสติปัญญาของมนุษย์ หนึ่งในนั้นคือการแสดงออกซึ่งความรัก การปฏิบัติต่อบิดา มารดา ความกตัญญูต่างๆ เป็นต้น

“วันแม่” ของทุกปี ในโลกของการทำธุรกิจจะเห็น “แบรนด์” ลุกมาทำการตลาดกันอย่างคึกคึก ฟากโรงเรียนจะจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ แสดงความกตัญญู ฯ หากแต่ใช่ว่าทุกคนจะมี “แม่” เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้บางโรงเรียนยกเลิกไปตามยุคสมัย ความเหมาะสม ให้เกิดความเท่าเทียม หรือหลากเหตุผล

  • เคเอฟซี ไก่ทอดตัวพ่อ ขอบอกรักแม่

สำหรับการตลาดวันแม่ “หมวดร้านอาหาร” มักไม่พลาด เพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ๆลูกๆจะพาไปทานมื้ออร่อย และแบรนด์ไก่ทอดระดับโลก “เคเอฟซี”(KFC) ปีนี้ออกตัวว่าเป็นแบรนด์ไก่ทอด “ตัวพ่อ” ขอสร้างเทรนด์ใหม่ บอกรักแม่ ด้วยการให้แม่พัก พ่อทำแทนให้ ผ่านแคมเปญ “KFC Let Mom Rest เหนื่อยนัก พักก่อนแม่” ที่ผู้พันแซนเดอร์ส ขอประกาศตัวเป็นตัวแทนพ่อบ้าน ทำหน้าที่แทนตัวแม่ทั้งหลาย ทั้งงานบ้าน งานครัว งานแม่ศรีเรือนต่างๆ และชวนให้ทุกครอบครัวแบ่งเบาภาระทำหน้าที่แทนแม่ ตอบแทนทุกความเหนื่อยที่แม่ต้องเจอ ให้แม่ได้ใช้เวลาพักกินไก่ทอดแบบชิลๆ

นอกจากนี้ ยังมีกิมมิคสุดปั่นจุดกระแสวันแม่ ผ่านการคอลแลบกับ “แบรนด์ตัวแม่” นำ “ผู้พันแซนเดอร์ส” ตัวแทนพ่อบ้าน เข้าไปแทนเหล่าตัวแม่ในโลโก้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เปลี่ยนชื่อแบรนด์จากคำว่า “แม่” เป็นคำว่า “พ่อ” ด้วย

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ เศกชัย ชูหมื่นไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไป และ “แม่” ต้องรับบทบาททั้งนอกบ้านและในบ้านซึ่งแทบจะไม่ได้หยุดพัก ในโอกาสพิเศษ KFC จึงให้ความสำคัญกับแม่ๆ ทุกคน กับความตั้งใจจะสร้างเทรนด์ใหม่ รักแม่ ก็ให้แม่พักบ้าง ซึ่งแคมเปญตลาดครั้งนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่น เมนูเซ็ทความอร่อยให้กับคุณแม่ด้วย

“เพราะเราเชื่อว่างานดูแลลูกและครอบครัวไม่ได้เป็นหน้าที่ของคนเป็นแม่เท่านั้น แต่เป็นหน้าที่ร่วมกันของบรรดาพ่อๆ ด้วยเช่นกัน ทุกคนในครอบครัวคือทีมเดียวกัน”

  • แมคโดนัลด์ชูเทคโนโลยี AI แทนความรู้สึกลูกถึงแม่

เพราะ…คนเดียวที่บอกได้ว่าแม่ดีพอก็คือ ลูก และด้วยความรักที่ไร้ขีดจำกัดของแม่ ทำให้ “แม่” ทุกคน ทั้งแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่วัยสาว หรือแม่ผู้มีความบกพร่องทางร่างกาย ต่างพยายามอยากเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบ(Perfect) แม้จะต้องแบกรับภาระหน้าที่หลากหลายบทบาท แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตอาจมีบ่อยครั้งที่แม่ๆ คงยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ได้เป็นแม่ที่เพอร์เฟกต์สำหรับลูก

 แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เชื่อมั่นในคุณค่าของทุกคน เชื่อว่าแม่ทุกคนทำดีที่สุดเสมอเพื่อลูก จึงปล่อยแคมเปญสุดซึ้งต้อนรับวันแม่ “To me, your’re perfect” นำเสนอมุมมองความรักของลูกที่มีต่อแม่ ผ่านภาพวาดด้วยเทคโนโลยี AI นำทุกคำบรรยายทุกความรู้สึกของลูก ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพแบบฉบับ AI เพียงหนึ่งเดียวในโลก พร้อมเป็นของขวัญวันแม่สุดพิเศษในปีนี้

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ พัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยว่า แมคโดนัลด์ ตั้งใจสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่แตกต่างเพื่อสื่อสารถึง ‘แม่’ ทุกคน โดยหยิบเรื่องราวจริงในสังคมที่ ‘แม่’ หลายๆ คนมีความกังวล อยากทำดีกับลูกให้มากขึ้น อยากเป็นแม่ที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับลูกๆ ผ่านภาพวาดจาก AI ที่ถ่ายทอดมาจากความรู้สึกของลูกที่มีต่อแม่ และอยากให้แม่ทุกคนได้รู้ว่าสำหรับลูกๆ แล้ว ‘แม่’ คือคนที่เพอร์เฟกต์ที่สุด

การสื่อสารแคมเปญจัดเต็มทุกสื่อ แต่ “แมคโดนัลด์” ยังชวนให้ลูกทุกคนมาสร้างของขวัญวันแม่ที่ไม่เหมือนใคร! ได้อย่างง่ายๆ เพียงร่วมบอกเล่าความในใจ ความภูมิใจที่มีต่อแม่ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 11 – 15 สิงหาคมนี้ โดยผู้โชคดี 50 ท่าน ที่เขียนบรรยายได้ประทับใจที่สุด จะได้รับการติดต่อเพื่อส่งภาพแม่ของตนเอง มาให้แมคโดนัลด์ช่วยสร้างภาพแบบ AI ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น พร้อมรับบัตรรับประทานแมคโดนัลด์ มูลค่า 500 บาท สำหรับพาแม่ไปรับประทานอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์

  • “เซ็น” หยิบอินไซต์ แม่ไม่เก่งทำอาหาร แต่มีมุมเก่งเพื่อลูกอีกมาก

ร้านอาหาร “เซ็น”(ZEN) ได้หยิบอินไซต์ของ “แม่ไม่เก่งทำอาหาร” มาสู่แคมเปญ Mom, It’s OK Not To Cook. มาพร้อม “Priceless Menu” เปลี่ยน “ราคา” ให้เป็นเรื่องราวหรือ “Story” สุดซึ้ง

มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เล่าว่า วันแม่ทุกๆ ปี หน้าฟีดส์ของสื่อสังคมออนไลน์จะเต็มไปด้วยโพสต์โชว์เมนูฝีมือแม่ที่คิดถึง หรือ Tag ถึงแม่ อวดแม่ครัวตัวมัมคนเก่ง แต่ร้าน ZEN เจออินไซต์ที่ไม่เคยมีใครพูดถึง คือยังมี “แม่” อีกหลายคนที่ไม่ทำอาหาร หรือทำอาหารไม่เก่ง แต่แม่ทุกคนยังเก่งอีกหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องทำเพื่อลูกรัก และเรื่องที่ลูกทุกคนต้องเคยแอบ “ราคาจริง” จากแม่เวลาพาไปกินข้าว จึงปิ๊งไอเดียครีเอท 2 แคมเปญซึ้งใจในช่วงวันแม่ปี 2566

ตลอดระยะเวลา 32 ปีของแบรนด์ "เซ็น เรสเตอร์รอง" มีลูกค้าหลักที่เข้ามาใช้บริการเป็นกลุ่มครอบครัวสัดส่วนกว่า 50% จึงเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว ต่อยอดสู่แนวคิด “Generation Connected Place” ด้วยความตั้งใจที่อยากจะเป็นพื้นที่สร้างความสุขให้กับทุกเจนเนอเรชั่นผ่านมื้ออาหาร มั่นใจได้ว่าหากลูกพาแม่มาทานอาหารที่ร้านต้องประทับใจ

สำหรับแคมเปญ Mom, It’s OK Not To Cook. เซ็น ขอเชิดชูแม่ ๆ ทุกคนที่ไม่เก่งเรื่องทำอาหาร ผ่านการสร้างสรรค์ 6 ภาพวาด Illustration สุดน่ารักที่ล้อไปกับภาพอาหารจาก ZEN โดยร่วมกับศิลปินหญิงไทย “Or-Ne” วาดภาพออกมามินิมอลที่หยิบยกวัตถุดิบไฮไลท์ทั้งปลาแซลมอน, เนื้อวากิวออสเตรเลีย, ซูชิ และต้นหอมญี่ปุ่น มาผสมผสานกับคาแรคเตอร์ที่หลากหลายของเหล่าแม่ สร้างสีสัน เป็นต้น

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ นอกจากนี้ เซ็น กรุ๊ป ยังมีกิจกรรมจับมือ เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมฉลองวันแม่ ผ่านแคมเปญพิเศษ “Happy Mother’s Day ZEN GROUP X CENTRAL PATTANA” รวมพลังกระจายไอเดียดี ๆ ในการฉลองวันแม่กับ 3 ร้านอาหารในเครือ ZEN Restaurant, AKA และ On the Table พร้อมมอบสิทธิพิเศษตั้งแต่วันที่ 8 - 31 สิงหาคม 2566 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

  • เมเจอร์ อัดโปรโมชั่น ชวนลูกควงแม่ดูหนังฟรี

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนมาร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ ต้อนรับวันแม่ กับกิจกรรม “Happy MOMories at Major” 12-14 สิงหาคมนี้ ลูกพาแม่ดูหนังฟรี 1 ที่นั่ง เมื่อลูกซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง จำนวน 30,000 ที่นั่ง ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สำหรับที่นั่งปกติ ระบบปกติ และภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ยังควงพันธมิตร “ทรู คอร์ปอเรชั่น” มอบสิทธิพิเศษดี ๆ ต้อนรับวันแม่ สำหรับลูกค้าทรูแบล็ค และ ลูกค้าดีแทค แพลทินัม บลู เมมเบอร์ สามารถใช้คะแนนแลกรับฟรีป๊อปคอร์น ขนาด 64 ออนซ์ 1 กล่อง ลูกค้าทรูแบล็ค ใช้เพียง 12 ทรูพอยท์ ส่วนลูกค้าดีแทค แพลทินัม บลู เมมเบอร์ ใช้เพียง 12 ดีแทครีวอร์ดคอยน์ ก็สามารถแลกรับป๊อปคอร์นได้ตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคม 2566 เท่านั้น (รวม 3,000 สิทธิ์)

นอกจากนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยังเปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ บัตร M Cash Love MOM เมื่อเติมเงิน 3,000 บาท ในบัตร M Cash หรือ M GEN (ยกเว้นบัตร M GEN Aeon และ บัตร M GEN Kids) รับฟรี Mom & Me Cup Set มูลค่า 990 บาท ส่วน คุณลูกสาย Social เปิดพื้นที่ให้ร่วมสนุกทำคลิปวีดีโอสั้น โพสต์ใน TikTok กับโจทย์ “เข้าฉากชวนแม่ ดูหนัง” ถ่ายคลิปสไตล์ acting ชวนแม่ไปดูหนังให้ได้อารมณ์เหมือนคุณกำลังเข้าฉากหนังฉากใดฉากหนึ่ง เช่น ฉากดราม่า ฉากรักและฉากแอ็คชั่น ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก Anantara Chiangmai Resort จำนวน 3 รางวัล และบัตรชมภาพยนตร์ จำนวน 50 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 8-15 สิงหาคม 2566

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ

  • “จอห์นสัน เบบี้” ปลุกโมเมนต์แรกที่ไม่เคยลืม

จอห์นสัน เบบี้ ลุแคมเปญวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคม กับการสื่อสารโฆษณา “โมเมนต์แรกที่แม่ไม่เคยลืม” บอกเล่าเรื่องราวของทุกช่วงเวลาสำคัญของคนเป็นแม่ที่ผูกพันกับลูกน้อยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดโปรโมชันและส่วนลดพิเศษให้คุณแม่ได้ช้อปเต็มที่

ชวีนา จิตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เคนวิว กล่าวว่า เบบี้ จอห์นสัน เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ด้วยจุดเด่นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนที่สุดสำหรับผิวที่บอบบางของลูกน้อยในทุกช่วงการเจริญเติบโต แต่เพื่อฉลองเทศกาลวันแม่ จึงลุยแคมเปญ “โมเมนต์แรกที่แม่ไม่เคยลืม” ตอกย้ำแบรนด์ที่อยู่คู่กับคุณแม่ในทุกช่วงเวลาสำคัญ พร้อมนำเสนอโปรโมชันสุดพิเศษตลอดเดือนสิงหาคม 2566 เช่น จอห์นสัน เบบี้ โลชั่น แพ็คคู่ ขนาด 500 มล. ลดราคาเหลือ 329 บาท จาก 379 บาท, จอห์นสัน เบบี้ ออยล์ ขนาด 300 มล. ลดราคาเหลือ 189 บาท จาก 219 บาท เป็นต้น

  • “ลอรีอัล” ย้ำบิวตี้เทค ลุยแคมเปญออนไลน์

ลอรีอัล ประเทศไทย บริษัทความงามและผู้นำด้านบิวตี้เทคของโลก คิกออฟแคมเปญออนไลน์ต้อนรับวันแม่ “NOTHING CAN REPLACE MUM” ชวนเพื่อนพนักงานที่เป็นคุณแม่และลูกๆ มารับบทนางแบบและนายแบบเฉพาะกิจ ถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคน

แบรนด์ดังลุย ‘แคมเปญวันแม่’   ชวนลูกบอกรัก หลากมิติ

สำหรับแคมเปญ “NOTHING CAN REPLACE MUM” เกิดจากแรงบันดาลใจในการทำงานและใช้ชีวิตท่ามกลางเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Generative AI, Cloud Storage, Chat Bot หรือ Search Engine ที่ค่อยๆ เข้ามาแทนที่มนุษย์ แต่ในฐานะผู้นำโลกความงามที่ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งหมายในการ “สร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก” (Create the beauty that moves the world) จึงมีเป้าหมายให้แคมเปญครั้งนี้เป็นพลังและแรงบันดาลใจเล็กๆ เพื่อให้คุณแม่ทุกคน ได้ตระหนักศักยภาพที่มาก่อนกาลนี้ของแม่ ซึ่งไม่มีเทคโนโลยีใดมาแทนที่ได้ โดยถ่ายทอดโมเม้นต์น่ารักๆ ระหว่างแม่และลูก ที่หลายๆ ครอบครัวเคยสัมผัส สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถพิเศษของแม่ เชื่อมโยงเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างคาดไม่ถึง ทั้ง Generative AI, Clous Storage, Chat Bot หรือ Search Engine