ท็อปส์ เผยอินไซด์สินค้ายอดนิยม 5 กลุ่ม ชูกลยุทธ์ MEMBERable-X ดึงลูกค้าชอป

ท็อปส์ เผยอินไซด์สินค้ายอดนิยม 5 กลุ่ม ชูกลยุทธ์ MEMBERable-X ดึงลูกค้าชอป

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชูกลยุทธ์ MEMBERable-X ดึงลูกค้าใช้จ่ายคึกคัก เผยอินไซด์ 5 กลุ่มสินค้ายอดนิยม ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค สกินแคร์ ผักและผลไม้สด มาแรง มุ่งเป้าขยายตลาด เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ มุ่งเป้าเป็น Food Discovery & Destination

เซ็นทรัล รีเทล ได้ประกาศแผนธุรกิจของแบรนด์ "ท็อปส์" ไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 จะมีเปิดสาขาใหม่รวม 15 สาขาภายในปีนี้ โดยสาขาที่ได้เปิดโมเดลใหม่ล่าสุดกับ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ในโครงการ มาร์เช่ ทองหล่อ (Marche Thonglor) ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงเป็นแห่งแรก มุ่งตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มคนทำงาน นักท่องเที่ยวและคนที่พักอาศัยในย่านทองหล่อ

ในปัจจุบันท็อปส์ มีสาขาเปิดให้บริการ 4 รูปแบบ ได้แก่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และท็อปส์ คลับ โดยอีกความเคลื่อนไหวของท็อปส์ที่น่าสนใจและต้องจับตามองอย่างมากกับการขยายสาขาใหม่ แทนที่สาขาของร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่ มาร์ท ในหลายทำเลแล้ว ทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่า แฟมิลี่ มาร์ท จะมีทิศทางอย่างไรต่อไปในประเทศไทย แต่ล่าสุด ท็อปส์ ได้เปิดกลยุทธ์สำคัญที่สามารถสร้างฐานลูกค้าสมาชิกได้เพิ่มขึ้น และดึงกลุ่มลูกค้าใช้จ่ายต่อเนื่อง

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ได้วางเป้าหมายสู่การเป็น Food Discovery & Destination อันดับหนึ่งในใจของกลุ่มลูกค้า ที่มุ่งสร้างความทรงจำที่ดีให้กับลูกค้าผ่านประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมจัดทำข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่างๆ แบบ Personalization 

ทั้งนี้ได้ดำเนินการผ่านกลยุทธ์ MEMBERable-X โดยผสมผสานด้วยเทคโนโลยีและข้อมูลลูกค้าที่เป็นสมาชิก The1 ในเชิงลึก ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าจะได้ค้นพบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกครั้งที่มาใช้บริการ

ท็อปส์ เผยอินไซด์สินค้ายอดนิยม 5 กลุ่ม ชูกลยุทธ์ MEMBERable-X ดึงลูกค้าชอป จากการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวและเก็บข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า ส่งผลให้บริษัทมีความเข้าใจอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมออกแบบสิทธิพิเศษที่เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมาย โดยจากฐานข้อมูลของสมาชิกพบว่า กลุ่มลูกค้าแบ่งเป็น เพศหญิง 71% เพศชาย 29%  รวมถึงพบว่า ลูกค้าที่เป็นสมาชิกมียอดเฉลี่ยการใช้จ่ายที่ท็อปส์สูงกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 59% ส่วนหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ดังนี้ ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดื่ม, สินค้าอุปโภคบริโภค, สกินแคร์, ผักและผลไม้สด

ล่าสุดได้จัดทำแคมเปญ Tops' Member Month - ช้อปแบบตัวท็อปส์ เฉพาะสมาชิกเท่านั้น นำเสนอสิทธิพิเศษสุดคุ้มค่า 3 ต่อแก่สมาชิก จัดขึ้นทำภายใต้แนวคิด Every Day DISCOVERY โดยมีเป้าหมายทั้งสร้าง Engagement ร่วมกับสมาชิกเดิม พร้อมร่วมสร้างความผูกพันต่อแบรนด์ในระยะยาว และมีเป้าหมายในการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ด้วย

ท็อปส์ เผยอินไซด์สินค้ายอดนิยม 5 กลุ่ม ชูกลยุทธ์ MEMBERable-X ดึงลูกค้าชอป