ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าร้อนแรง เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค สินเชื่อเงินผ่อน

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าร้อนแรง เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค สินเชื่อเงินผ่อน

'เพาเวอร์บาย' ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ร่วมกำลัง 'ไทยซัมซุง' 'เคบี เจ แคปปิตอล' ส่งบริการใหม่ 'ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส' สินเชื่อผ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ ที่ใช้เพียงบัตรประชาชน อนุมัติใน 3 นาที วางเป้ามุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายให้ลูกค้า

ส่องตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเปลี่ยนเข้าสู่ยุค สินเชื่อเงินผ่อน ตามแนวโน้มสถานการณ์ความต้องการในตลาด และกำลังซื้อในประเทศ เป็นตัวช่วยเพิ่มทางเลือกในการใช้จ่ายอีกทาง ล่าสุดจึงเกิดความร่วมมือครั้งใหญ่ ระหว่าง “เพาเวอร์บาย” ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล “ไทยซัมซุง” และ “เคบี เจ แคปปิตอล” สร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่

นางมัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การร่วมมือกับ ไทยซัมซุง และเคบี เจ แคปปิตอล ส่งบริการ “ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส” เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด เพื่อเพิ่มทางเลือกบริการทางการเงินให้แก่ลูกค้าได้รับความสะดวก และสอดรับนโยบายของเพาเวอร์บายที่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

 

“จากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าเพาเวอร์บาย และโก! เพาเวอร์ ซึ่งเป็นลูกค้าตลาดขนาดใหญ่ทั้งในเมือง และต่างจังหวัด พบว่า ลูกค้ามีความต้องการซื้อสินค้าในรูปแบบการผ่อนชำระค่าสินค้ามากขึ้น แต่มีอุปสรรคที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด รวมถึงต้องมีขั้นตอนการใช้งานยุ่งยากและต้องมีเงินดาวน์ ต้องใช้เอกสารค้ำประกัน จึงเสนอบริการทางการเงินรูปแบบใหม่กับซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิทัล”

สำหรับบริการการเงินใหม่นี้ จะเปิดให้ลูกค้า ใช้เพียงบัตรประชาชน และมีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อฉับไวภายใน 3 นาที โดยเปิดให้ผ่อนนานสูงสุดที่ 24 เดือน จึงเพิ่มโอกาสให้แก่ลูกค้าเจ้าถึงสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มทีวี สมาร์ทโฟนของแบรนด์ซัมซุงมากขึ้น

 

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าร้อนแรง เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค สินเชื่อเงินผ่อน

อีกทั้งความแตกต่างของระบบผ่อนชำระสินค้าของ “ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส" ได้พัฒนาระบบทำเพื่ออำนวยสะดวกในการผ่อนชำระสินค้า ทั้งการติดตั้งระบบความปลอดภัยทีวีการ์ดและน็อกซ์การ์ด  ที่จะมีการแจ้งเตือนก่อนถึงวันครบกำหนดชำระค่างวดในแต่ละเดือนผ่านแอปพลิเคชั่นซัมซุงไฟแนนซ์พลัสบนสมาร์ทโฟนของลูกค้า

ทั้งนี้ลูกค้าที่สามารถรับบริการนี้ สามารถติดต่อได้ที่เพาเวอร์บาย และโก!เพาเวอร์ ทั่วประเทศ โดยเพาเวอร์บาย ประเมินว่า บริการนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศ