‘สหพัฒน์’ เปิดออมเงินผ่านทอง ให้พนักงานกว่า 1 แสนคน เพิ่มทางเลือกเก็บเงิน

‘สหพัฒน์’ เปิดออมเงินผ่านทอง ให้พนักงานกว่า 1 แสนคน เพิ่มทางเลือกเก็บเงิน

ครั้งแรกในไทย ‘สหพัฒน์’ ร่วมลงนาม MTS Gold แม่ทองสุก พัฒนาแพลตฟอร์มออมทองรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง เปิดให้ระบบออมทองให้พนักงานกว่า 100,000 คน ออมผ่านทอง เพิ่มความมั่งคั่งระยะยาว

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ โดย บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด หรือ SPI ในกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด MTS ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารทองคำอย่างครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ได้ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำ ในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง (Digital Gold Saving) โดยเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดให้พนักงานได้ร่วมลงทุนในทองคำ เพื่อส่งเสริมการออมทองให้แก่พนักงาน ซึ่งพนักงานสามารถเริ่มต้นออมทองได้ตั้งแต่หลักร้อยบาทเป็นต้นไป โดยพนักงานในเครือสพัฒน์มีจำนวนกว่า 1 แสนคน จากบริษัทในเครือรวม 200 บริษัท

นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในเฟสแรกจะเปิดให้พนักงานได้เข้ามาร่วมออมทอง โดยทั้ง SPI และ MTS จะร่วมกันพัฒนาระบบ Digital Gold Saving มีบล็อกเชนเป็นโครงสร้างพื้นฐาน และมี เอ็มทีเอส โกลด์ เป็นผู้จัดหาทองคำ ในระบบ Digital Gold Saving เพื่อให้บริการแก่พนักงานในเครือ

ในเฟสแรก จะเปิดให้พนักงานเข้ามาร่วมออมทอง ส่วนเฟสต่อไปจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมลงทุนได้ คาดว่าจะมีความชัดเจนได้ในระยะเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปีนับจากนี้ แต่ต้องมีการศึกษาต่อไป รวมถึงรูปแบบการร่วมมือกับกลุ่ม เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด ในอนาคตว่าจะอยู่ในรูปแบบใด

‘สหพัฒน์’ เปิดออมเงินผ่านทอง ให้พนักงานกว่า 1 แสนคน เพิ่มทางเลือกเก็บเงิน

พิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง

ทั้งนี้การลงทุนในทองคำของพนักงานเครือสหพัฒน์ จะเปิดให้ลงทุนออมทองคำ บริสุทธิ์ 99% 

นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด กล่าวว่า สินทรัพย์ทองมีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 10 ปี ราคาปรับเพิ่มขึ้นตลอด เนื่องจากธนาคารกลางหลายประเทศทั่วโลกเลือกสะสมทองคำไว้เป็นสินทรัพย์หลัก และผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงิน และมีอัตราสูงกว่าเงินเฟ้อด้วย

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด กล่าวว่า “เอ็มทีเอส โกลด์” ได้มุ่งเน้นพัฒนาแพลตฟอร์มให้ทันสมัย เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของนักลงทุน  โดยมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ

‘สหพัฒน์’ เปิดออมเงินผ่านทอง ให้พนักงานกว่า 1 แสนคน เพิ่มทางเลือกเก็บเงิน

ณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์