‘หม่ำแซ่บ’ ผนึกโจนส์สลัด ส่งน้ำปลาร้า รังสรรค์เมนูใหม่ เจาะลูกค้าสายเฮลตี้

‘หม่ำแซ่บ’ ผนึกโจนส์สลัด ส่งน้ำปลาร้า รังสรรค์เมนูใหม่ เจาะลูกค้าสายเฮลตี้

“หม่ำจ๊กมก” ขยายฐานผู้บริโภคน้ำปลาร้าปรุงสุก น้ำจิ้มแจ่วฯ ดันแบรนด์ "หม่ำแซ่บ" Collab กับร้าน "โจนส์สลัด" ครีเอทเมนูใหม่ ตอบโจทย์สายเฮลตี้ สายคลีน

ปี 2565 ตลกดัง “หม่ำจ๊กมก” สวมบทนักธุรกิจเต็มขั้น นำเมนูอัตลักษณ์แดนอิสานอย่าง “น้ำปลาร้าปรุงสุก” มาทำตลาด ภายใต้แบรนด์ “หม่ำแซ่บ” และยังมีสินค้าอื่นในพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ เช่น น้ำจิ้มเนื้อวัว และน้ำจิ้มแจ่ว

เมื่อมีแบรนด์และสินค้าพร้อมเสิร์ฟ จึงใช้พลัง “ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง” ในการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เช่น เซเว่น-อีเลฟเว่น บิ๊กซีโลตัส ช็อปปี้ ลาซาด้า และเครือข่ายร้านค้าปลีกค้าส่งทั่วประเทศ เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

ล่าสุด “หม่ำแซ่บ” ลุยใช้กลยุทธ์ความร่วมมือหรือ collaboration กับร้านอาหารสุขภาพอย่าง “โจนส์สลัด” นำน้ำปลาร้าปรุงสุกไปรังสรรค์ 3 เมนูใหม่ เพื่อเอาใจผู้บริโภคสายสุขภาพ

นายเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา กรรมการ บริษัท หม่ำ-เพชร เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทปั้นผลิตภัณฑ์แบรนด์ “หม่ำแซ่บ” ออกสู่ตลาดเมื่อปีที่แล้ว ถือว่าสินค้าทั้งน้ำปลาร้าปรุงสุก น้ำจิ้มเนื้อ และน้ำจิ้มแจ่วได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

‘หม่ำแซ่บ’ ผนึกโจนส์สลัด ส่งน้ำปลาร้า รังสรรค์เมนูใหม่ เจาะลูกค้าสายเฮลตี้

ในปีนี้ บริษัทเดินหน้าหาหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ และได้จับมือกับ “โจนส์สลัด” ร้านสลัดผักออร์แกนิค นำเมนูสุขภาพจากโจนส์สลัดมาผสมผสานกับน้ำปลาร้าปรุงสุกและน้ำจิ้มแจ่วหม่ำแซ่บ ให้กลายเป็นเมนูฟิวชั่นที่ต่อยอดความอร่อยจากทั้งสองแบรนด์

“ถือเป็นกลยุทธ์การร่วมมือรังสรรค์ 3 เมนูใหม่ เพื่อเปิดประสบการณ์ความอร่อยที่ลงตัว และขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม”

นายอาริยะ คำภิโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โจนส์สลัด จำกัด กล่าวว่า การนำวัตถุดิบของหม่ำแซ่บที่มีรสชาติสไตล์อีสานแท้ๆ อย่างน้ำปลาร้าปรุงสุกและน้ำจิ้มแจ่ว มามิกซ์แอนด์แมตช์กับเมนูสุขภาพจากโจนส์สลัดในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่สร้างประสบการณ์การรับประทานเมนูของโจนส์สลัดในรูปแบบใหม่ แต่จะเป็นการต่อยอดการตลาดของทั้งสองแบรนด์ให้เกิดการขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพที่ชอบทานอาหารอีสาน สายคลีน หรือกลุ่มที่ชอบลองเมนูแปลกใหม่ด้วย

ที่ผ่านมาโจนส์สลัดเคยนำน้ำปลาร้ามาเป็นส่วนผสมของเมนูยำ แต่ด้วยกระบวนการเตรียมน้ำปลาร้าปรุงสุกมีความยุ่งยากจึงได้ยกเลิกเมนูไป จนได้รับการติดต่อจากหม่ำแซ่บให้ลองใช้น้ำปลาร้าปรุงสุกที่หมักจากปลาทะเล 100% จึงนำมาฟิวชั่นกำเนิดใหม่เป็น 3 เมนูอร่อยที่ลงตัว

‘หม่ำแซ่บ’ ผนึกโจนส์สลัด ส่งน้ำปลาร้า รังสรรค์เมนูใหม่ เจาะลูกค้าสายเฮลตี้ “แคมเปญทางการตลาดครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีพร้อมดันยอดขายทั้งสองแบรนด์ให้เติบโตไปด้วยกัน”

สำหรับ 3 เมนูจากผลิตภัณฑ์หม่ำแซ่บ ได้แก่ สปาเก็ตตี้ผัดพริกปลาร้าอกไก่ ราคา 129 บาท ข้าวหน้าแซลมอนเบิร์น (เสิร์ฟคู่น้ำสลัดแจ่ว) ราคา 249 บาท และ สลัดอกไก่จิ้มแจ่วหม่ำแซ่บ(เสิร์ฟคู่น้ำสลัดแจ่ว) ราคา 139 บาท เสิร์ฟที่ร้านโจนส์สลัดทั้ง 22 สาขา (ยกเว้นเมนูสปาเก็ตตี้มีเฉพาะ 12 สาขาเท่านั้น)

รายงานข่าวระบุว่า ตลาดน้ำปลาร้าปรุงสุก ถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแบรนด์ทำตลาดทั้งรายเล็กไปจนถึงรายใหญ่ ตลาดมูลค่าตลาดประเมินตัวเลขที่ระดับ “พันถึงหมื่นล้านบาท”