'เย็นเย็น' ดึง 30 ยูทูปเบอร์ ครีเอทไอเดียดับร้อน ปลุกเครื่องดื่มสมุนไพรระอุ

'เย็นเย็น' ดึง 30 ยูทูปเบอร์ ครีเอทไอเดียดับร้อน ปลุกเครื่องดื่มสมุนไพรระอุ

“เย็นเย็น” เดินกลยุทธ์ สู้ร้อนด้วยการชวนเหล่ายูทูปเบอร์ตัวท๊อป ครีเอทคู่มือคลายร้อนให้คนไทย ยืนแกร่งผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาผสมสมุนไพรดับร้อน ตั้งเป้าดันยอดขายปีนี้โต 15%

อาวุธการตลาดที่แบรนด์-นักการตลาดให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง และหลายเวทีหยิบยกมาแนะแนวทางสร้างการเติบโต กระตุ้นยอดขายสินค้า คือการใช้เหล่าคนดัง ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดจะ Influencer KOL ยูทูปเบอร์ ฯ จูงใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี ซัมเมอร์นี้ ตลาดเครื่องดื่มขับเคี่ยวแข่งขันกันอย่างเมามันส์ เพื่อชิงกำลังซื้อ ปั๊มยอดขาย

ล่าสุด “เย็นเย็น” ภายใต้การนำทัพของเจ้าพ่อการตลาด “ตัน ภาสกรนที” ยังเดินหน้าจัดหนักกิจกรรมเต็มสูบ พร้อมกับคอนเซปต์ร้อนแค่ไหนก็ต้องรอด!! แม้ว่าการคาดการณ์สภาพอากาศไทยปีนี้ จะมีโอกาสอุณหภูมิร้อนสูงสุดถึง 43 องศา แต่ “เย็นเย็น” ผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาผสมสมุนไพรพร้อมดื่ม ประกาศ “ร้อนต้องสู้” ส่งแคมเปญ #สู้ร้อนสู้เผ็ดสู้ด้วยเย็นเย็น

ไฮไลท์คือการชวน 30 ยูทูปเบอร์และครีเอเตอร์ตัวตึงในเมืองไทย เช่น ตั๊ก-บริบูรณ์, แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก, ซี-นุนิว, สไปร์ท ช่อง SpriteDer SPD, อุงเอิง ช่อง U.U eung, ช่อง My Mate Nate, เอวา ช่อง Sunflowava, ช่อง พีชอีทแหลก, ช่อง Epic Time, ช่อง Softpomz ฯลฯออกมางัดสารพัดวิธีสู้กับอากาศร้อน และความเผ็ดร้อนจากอาหาร พร้อมรวมจัดทำเป็นคลิปคู่มือสุดคูลเพื่อเป็นไอเดียให้คนไทยเพิ่มความสนุกเติมความสดชื่นตลอดร้อนนี้

\'เย็นเย็น\' ดึง 30 ยูทูปเบอร์ ครีเอทไอเดียดับร้อน ปลุกเครื่องดื่มสมุนไพรระอุ

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ฉายภาพ เส้นทางกว่าสิบปีคือการเติบโตของแบรนด์ “เย็นเย็น” ที่จะดิสรัปตลาดเครื่องดื่มในเมืองไทย นำจับเลี้ยงเครื่องดื่มจากสมุนไพรฤทธิ์เย็นมาทำตลาดที่ดื่มแล้วสดชื่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคเพิ่มจากพื้นฐานการดับกระหายแต่ต้อง Refreshing ด้วย

จากแบรนด์คอนเซ็ปต์ที่แข็งแรงมายาวนาน คือ#ร้อนๆเผ็ดๆสู้ด้วยเย็นเย็น วางโพสิชั่นสินค้าเหมาะกับสภาพภูมิอากาศที่ร้อนของประเทศไทย และพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่ชอบการรับประทานอาหารเผ็ดจัดจ้าน ในการทำตลาดจึงสามารถปักธงในใจลูกค้า ก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรต่อเนื่องมาหลายปี

“เย็นเย็นยังคงเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ที่จะสร้างสรรค์ไอเดียทั้งในตัวผลิตภัณฑ์และแคมเปญการสื่อสารต่างๆ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ในทุก ๆ หน้าร้อน เพื่อเติมความสดชื่นแบบไม่รู้สึกผิดให้กับคนไทย”

สำหรับหน้าร้อนปี 2566 มีการคาดการณ์สภาพอากาศว่าประเทศไทยจะร้อนที่สุดในรอบ 8 ปี “เย็นเย็น” จึงขอเป็นผู้นำในการ “ร้อนต้องสู้” เดินหน้าสร้างเอนเกจเมนต์เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เช่น ผ่านป้ายโฆษณานอกบ้าน(Out Of Home : OOH) กว่า 200 จุดทั่วประเทศ

\'เย็นเย็น\' ดึง 30 ยูทูปเบอร์ ครีเอทไอเดียดับร้อน ปลุกเครื่องดื่มสมุนไพรระอุ “แคมเปญนี้เราดึง Insight มาจากผู้บริโภคฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ทั้งเจนซี(Gen Z) และเจนวาย(Gen Y) ที่จะปิดเทอมและหยุดยาวในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือน เม.ย. - พ.ค. ของทุก ๆ ปี ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่จะใช้เวลาอยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนมากที่สุด และมีการรับชมรายการผ่านวิดีโอออนไลน์เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างการรับรู้จุดยืนที่แตกต่าง และตอกย้ำในคุณค่าของสินค้าแบรนด์เย็นเย็น ไปยังกลุ่มเป้าหมาย”

การทำตลาดครั้งนี้ บริษัทต้องการผลักดันยอดขายให้เติบโต 15%และรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาผสมสมุนไพรพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องจากปี 2565 ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด 75.67% และยอดขายเติบโต 5.25% ซึ่งเป็นอัตราการโตมากกว่าภาพรวมตลาดชาผสมสมุนไพรพร้อมดื่มที่โต 2.41%