ศึก‘แอร์’เดือด! ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน

ศึก‘แอร์’เดือด!  ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน

เปิดศึกตลาดเครื่องปรับอากาศ 2 หมื่นล้านบาท เข้าสู่ช่วงไฮซีซันเครื่องปรับอากาศในปี 2566 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างเร่งเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่สู่ตลาด สินค้ามาแรงยังเป็น นวัตกรรมร่วมลดฝุ่น PM2.5 สินค้าช่วยลดค่าไฟ

สภาพอากาศหน้าร้อนปีนี้ อุณหภูมิมีแนวโน้มทะลุ 43 องศาเซียลเซียส ทำให้ตลาดเครื่องปรับอากาศได้รับอานิสงค์ขยายตัวดีและมีโอกาสกลับมาเป็นบวกได้อีกครั้ง

ธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ประเมินตลาดเครื่องปรับอากาศของไทยปีนี้มีแนวโน้มกลับมาเป็นบวกอีกครั้งในรอบ 2 ปี จากสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้นตั้งแต่ต้นปี โดยช่วง ม.ค.-เม.ย. ที่ผ่านมาตลาดขยายตัว 4-5%

ศึก‘แอร์’เดือด!  ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน "ต้องดูสภาพอากาศโดยรวมและมีฤดูฝนในเดือน พ.ค.นี้หรือไม่ มีโอกาสที่ตลาดเครื่องปรับอากาศมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท จะกลับมาบวก 3% ในรอบเกือบ 2 ปีนับจากปี 2563 ที่ตลาดชะลอตัวลงต่อเนื่อง ส่วนปี 2565 ติดลบ 2%"

ไฮเออร์ เร่งกลยุทธ์สินค้าที่มีนวัตกรรมร่วมลดฝุ่น ขอขึ้นเบอร์หนึ่งในสองปี

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการเน้นเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ มีฟังก์ชั่นช่วยกรองฝุ่น PM2.5 โดย ไฮเออร์ มุ่งนำเสนอสินค้านวัตกรรมและช่วยกรองฝุ่น สอดรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น พร้อมใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เลือก “ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย” นักแบดมินตันแชมป์โลกคู่ผสมของไทย เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมกับ “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” 

ไฮเออร์ คาดว่าสิ้นปีนี้จะครองส่วนแบ่งการตลาดลำดับ 2 ของตลาดเครื่องปรับอากาศในด้านจำนวนและสร้างยอดขาย ลำดับ 3 พร้อมก้าวสู่ผู้นำตลาดทั้งในแง่จำนวนและมูลค่าในปี 2568

 

ศึก‘แอร์’เดือด!  ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน แอลจี ส่งสินค้านวัตกรรม พร้อมร่วมประหยัดไฟ เพิ่มส่วนแบ่งตลาด

อำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ประเมินว่า ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศปีนี้ มีโอกาสขยายตัว 7% จากอากาศที่ร้อน และปรากฎการณ์​เอลนีโญ่ที่มีผลกระทบต่ออากาศ รวมค่าไฟในประเทศสูงขึ้น 17-25% จากปีก่อน ทำให้กลยุทธ์ของแอลจีมุ่งนำเสนอเครื่องปรับอากาศที่ช่วยประหยัดไฟ 27% และ นำเสนอสินค้าที่มีนวัตรรรม

พร้อมขยายทีมงานฝ่ายขาย รองรับการขยายตลาดและแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้า การทำกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร และมีการดึง “มารีญา พูลเลิศลาภ” มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมเดินหน้าสู่การทำธุรกิจด้วยความยั่งยืน โดยแอลจีได้วางเป้าหมายจะขึ้นสู่แบรนด์เครื่องปรับอากาศอันดับ 3 ภายในปีนี้

 

ศึก‘แอร์’เดือด!  ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน มิตซูบิชิ เร่งนำเสนอสินค้าฟังก์ชั่น รักษาผู้นำตลาด 

สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด  แบรนด์ผู้นำในตลาดเครื่องปรับอากาศมายาวนาน เปิดตัวเครื่องปรับอากาศ มิตซูบิชิ อีเล็กทริค รุ่นใหม่ นำเสนอฟังก์ชั่น เทคโนโลยีช่วยลดฝุ่น กำจัดเชื้อไวรัส และช่วยประหยัดไฟ

มิตซูบิชิ วางแผนรุกตลาดปีนี้ ดึงศิลปิน “นนท์-ธนนท์ จำเริญ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของเครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม เพื่อขยายฐานลูกค้า และจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในช่วงหน้าร้อนนี้ได้จัดกิจกรรม แคมเปญ รับส่วนลดค่าไฟสูงสุด 2,000 บาท กระตุ้นกำลังซื้อ คาดว่า ยอดขายกลุ่มเครื่องปรับอากาศปีนี้จะเติบโต 19% รักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องปรับอากาศต่อไป

 

ศึก‘แอร์’เดือด!  ชูนวัตกรรมประหยัดค่าไฟชิงยอดไฮซีซัน ซัมซุง ชูเรื่องความเย็น นวัตกรรมช่วยประหยัดไฟ ขอขึ้นเบอร์สามในตลาด

ขณะที่ อภิรดี พหลเวชช์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ระบุว่า แนวโน้มตลาดที่ต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพและประหยัดพลังงาน ทำให้ ซัมซุง มุ่งพัฒนาเครื่องปรับอากาศ ที่มีนวัตกรรมความเย็นแบบไร้ลมปะทะ และเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟ 20%

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้ จะสร้างยอดขายเครื่องปรับอากาศเติบโต 30% และก้าวสู่แบรนด์เครื่องปรับอากาศอันดับ 3 ในตลาด

เครื่องปรับอากาศแบรนด์ใดที่จะสามารถสร้างสินค้าและนวัตกรรม ตรงใจกลุ่มลูกค้าคนไทยมากที่สุด! ภายใต้การมีโจทย์ที่ท้าทายกับกำลังซื้อยังคงชะลอตัวอยู่ ต้องติดตาม!