เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมจัดงาน THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 ใหญ่สุดรอบ 3 ปี

เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมจัดงาน THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 ใหญ่สุดรอบ 3 ปี

เทศกาลสงกรานต์ปี 66 ร้อนแรงทั่วไทย เซ็นทรัลพัฒนา เทงบสงกรานต์ครั้งใหญ่ 100 ล้านบาท สร้างอิมแพ็คทั้งในประเทศ ตลาดโลก ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกร่วมงาน กระตุ้นสงกรานต์ไทยคึกคักครั้งใหญ่รอบ 3 ปี ปลุกท่องเที่ยวเมืองรองโต หนุนลูกค้าเข้าศูนย์การค้าเพิ่ม 20-30% ใช้จ่ายพุ่งแรง

"ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (จำกัด) มหาชน กล่าวถึง การจัดงานสงกรานต์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลว่า ในปี 2566 ได้จัดในชื่อ “THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 สงกรานต์มหาบันเทิง”​ วางรูปแบบการจัดงานสงกรานต์ในครั้งนี้สู่การเป็น เฟสติวัลระดับโลก ที่จะเป็น แม่เหล็ก (Magnet) ดึงดูดคนไทยและคนทั่วโลกให้เข้ามาร่วมงาน

ทั้งนี้มั่นใจว่า ดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการในทุกศูนย์การค้า 38 แห่งรวม 1.5 ล้านคนต่อวัน เพิ่มขึ้น 20-30% จากช่วงปกติ ที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 1.2-1.3 ล้านคนต่อวัน ทำให้เทศกาลสงกรานต์ในปี 2566 มีความคึกคักสูงสุดรอบ 3 ปี

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมสงกรานต์ในครั้งนี้ ได้วางรูปแบบให้เป็น เฟสติวัลระดับโลก ด้วยการร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมในศูนย์การค้า ทำให้เกิดเฟสวิวัล แลนด์มาร์ค ทั้งเมืองหลักและเมืองรองผ่านศูนย์การค้าทั่วประเทศ ร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งระบบตลอดเดือนเม.ย.นี้ และร่วมกระจายรายได้ในทั่วประเทศ พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายในศูนย์การค้าช่วงไตรมาสสองของปีนี้ให้มีความคึกคักมากขึ้น

สำหรับงบประมาณในการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้รวมอยู่ที่ 100 ล้านบาท ถือเป็นการใช้งบจัดงานเทศกาลสงกรานต์สูงสุดในรอบ 5 ปี ส่วนงบรวมในการจัดกิจกรรมการตลาดช่วงซัมเมอร์อยู่ที่ 400 ล้านบาท ถือเป็นช่วงการใช้จ่ายที่สำคัญของกลุ่มลูกค้า

 

“เซ็นทรัลพัฒนา วางกลยุทธ์ในการจัดงาน ที่มีเป้าหมายสู่ระดับโลก จากที่ผ่านมาได้เป็นผู้ริเริ่ม จัดงานเคาท์ดาวน์ ที่ประสบความสำเร็จ จนติดอันดับ งานเคาท์ดาวน์ระดับโลก และทำให้เซ็นทรัลเวิลด์ กลายเป็น ไทม์ สแควร์​เอเชีย โดยครั้งนี้ ต้องการให้เทศกาลปีใหม่ไทย ติดอันดับเทศกาลระดับโลกเช่นกัน”

เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมจัดงาน THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 ใหญ่สุดรอบ 3 ปี สำหรับการจัดกิจกรรมสงกรานต์ได้วางกลยุทธ์ที่จะสร้าง “Culture & Entertainment Festival” เพื่อสร้างอิมแพ็คทั้งในประเทศและระดับโลก พร้อมร่วมขยายกลุ่มเป้าหมายในทุกกลุ่ม โดยมีไฮล์ทั้งการจัดงานทั้งที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีการดึงเทศกาลดนตรีระดับโลกในชื่อ “SUPERFLUID CentralwOrld x 4nologue” เป็นการจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกท่ามกลางสายน้ำ พร้อมมีศิลปินระดับโลกมาร่วมงาน ทั้ง T POP และ K POP อาทิ วง 8TURN บอยแบนด์มาแรงจากประเทศเกาหลี และมี G Circuit ที่เป็นการจัดสุดยอดธีมปาร์ตี้ระดับโลก รวมถึงดีเจชื่อดังที่มาร่วมงาน

เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมจัดงาน THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 ใหญ่สุดรอบ 3 ปี ทั้งนี้ประเมินว่า เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีคนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนต่อวัน คาดการณ์การจัดงานตลอด 3 วันระหว่างวันที่ 14-16 เม.ย.นี้จะมีคนเข้าร่วมงานสูงถึง 6 แสนคน พร้อมกันนี้จะมีการจัดงานเทศกาลดนตรี สาขาในเมืองท่องเที่ยว ทั้งเซ็นทรัล ภูเก็ต กับงาน Big Island Water Fun 2023 EDM concert และเซ็นทรัล พัทยา ในงาน Central Pattaya Songkran Festival และวันไหล Festival รวมถึงมีการจัดงานดนตรีท่ามกลางสายน้ำทั้งที่ เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ระยอง, พระนครศรีอยุธยา, หาดใหญ่, นครราชสีมา, และอุดรธานี

ขณะเดียวกันได้ดึงกิจกรรมที่สำคัญอย่างประเพณีไทยและวัฒนธรรมไทยมาร่วมไว้ในศูนย์การค้าทั้ง กิจกรรมการสรงน้ำพระ การละเล่นของไทย โดยมี 6 ไฮไลท์สำคัญ ได้แก่ เทศกาลดนตรี กิจกรรมเสริมสิริมงคลกับการสรงน้ำพระพุทธรูปจากวัดดัง การแสดงศิลปะนาฏศิลป์พื้นบ้านไทย และนิทรรศการร่วมอนุรักษ์เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม เช่น เซ็นทรัลพระราม 3 ที่มีงานศิลป์ หนังใหญ่วัดขนอน ที่ได้รับรางวัล Asia/Pacific Cultural Centre for UNESCO และการแสดงเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ศึกทศกัณฑ์ ครั้งที่ 5 (ยกรบ), เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชมการแสดงโขน ชุดพิเศษ บ้านนราศิลป์นางเลิ้งที่หาชมยาก เป็นต้น

เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมจัดงาน THAILAND SONGKRAN FESTIVAL 2023 ใหญ่สุดรอบ 3 ปี

อีกทั้งจะมีการจัด ตลาดไทยมหาบันเทิง รวบรวมอาหารร้านดังในแต่ละพื้นที่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา การจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับการเที่ยวได้ทั้งครอบครัว เช่น เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จัดงาน Surat Summer Kite การแสดงว่าวนานาชาติ เซ็นทรัล อยุธยา มีขบวนนางสงกรานต์บนรถตุ๊กตุ๊กรอบเมือง และ การจัดช้อปสินค้าครั้งใหญ่ เพื่อร่วมชิงโปรโมชั่นมูลค่ารวม 1.7 ล้านบาท

ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ โดยกระทรวงวัฒนธรรม, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด, บริษัท ไทยเบฟมาร์เก็ตติ้ง จํากัด, บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จํากัด เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-16 เม.ย. 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขา ทั่วประเทศ