สายย่อรอเด้ง (ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2565)

สายย่อรอเด้ง (ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ปิดลบ 4 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 6.2 หมื่นล้านบาท นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนและลดการถือครองหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะเหตุการณ์สงครามในยูเครน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET อ่อนตัวแนวรับ 1,665 – 1,670 จุด หลัง FED เผยจำเป็นต้องเร่งควบคุมเงินเฟ้อส่งผลให้ US bond yield 10 ปีพุ่งขึ้นและคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนพ.ค.ซึ่งอาจส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นอีกแรงกดดันดัชนี อย่างไรก็ตามแรงซื้อดัก Window dressing รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวนด์ขึ้น 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

          GPSC BGRIM SCGP EPG sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง

          Defensive stock ช่วงตลาดผันผวน BDMS BH INTUCH ADVANC BTS BEM  

          กลุ่มหุ้นที่คาดงบ 1Q22 เติบโต  TTB BBL PTTEP TOP SPRC BCP IVL FORTH HMPRO CPALL MAKRO OSP TWPC 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

AH (ปิด 8 ซื้อ/เป้า 32.50 บาท) Event play ยอดจองรถยนต์ฟอร์ด 3 รุ่น New Ranger / New Ranger Raptor / New Everest ในงาน Motor Show คึกคักเป็นบวกต่อ AH ผู้ผลิตชิ้นส่วนและเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของฟอร์ด

BLA (ปิด 42.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 49.5 บาท) ได้ Sentiment บวกจากแนวโน้มของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่กลับมาสูงขึ้น ล่าสุดพุ่งทะลุระดับ 2.47% สูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC (ปิด 49.25 ซื้อ/เป้า 54.5), SNC (ปิด 17 ซื้อ/เป้า 24.5)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) Window dressing ยังพอมีหวัง: เพราะหากพิจารณาจากกระแสเงินสดในมือยังพอมีโอกาสเนื่องจาก YTD นักลงทุนสถาบันขายสุทธิกว่า 7 หมื่นล้านบาท นั่นหมายความว่ามีเงินสดในมือมากพอหากจะนำบางส่วนทำราคาหรือดัน NAV ในช่วงปิดไตรมาส อย่างไรก็ตามด้วยดัชนีอยู่ในระดับค่อนข้างสูงแรงจูงใจในการเข้าทำ NAV อาจจะไม่ได้มากอย่างที่นักลงทุนคาดหวัง หุ้นธีมท่องเที่ยว รถยนต์ไฟฟ้า และ สื่อสาร ยังน่าสนใจ

(+/-) ประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5%: เราคงมุมมองเดิมคาดว่าการประชุม กนง.ในวันที่ 30 มี.ค. นี้จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 0.5% ตามเดิม ส่วนอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยที่พุ่งแตะระดับ 5.28% ในเดือน ก.พ. ยังไม่น่ากังวลเพราะส่วนใหญ่เป็นแรงผลักดันจากต้นทุนพลังงาน แต่อาจมี Negative surprise จากการปรับลดคาดการณ์ GDP

(+/-) ติดตาม Nonfarm payrolls วัดความแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ: โดยจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) ของสหรัฐในเดือน มี.ค. จะเพิ่มขึ้น 4.5 แสนตำแหน่งต่ำกว่าเดือน ก.พ. ที่เพิ่มขึ้น 6.8 แสนตำแหน่ง หากตัวเลขสูงกว่าที่ตลาดคาดอาจสร้างความกังวลให้กับตลาดรวมถึงโอกาสที่เฟดอาจจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต