จากใจพี่วินฯ ค่าน้ำมัน 250 บาท ไม่พอยาไส้!

วันนี้ลงพื้นที่มาสำรวจเสียงของประชาชนผู้ทำอาชีพขับขี่มอเตอร์รับจ้าง หลังจากรัฐบาล ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก ให้มีการช่วยจ่ายค่าน้ำมันเป็นเงิน 250 บาทต่อเดือน

หลังจากที่ประชาชนเจอมรสุมน้ำมันแพง ทำให้ข้าวของขึ้นราคา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติออกมาตรการลดค่าครองชีพ หนึ่งในนั้นคือการช่วยค่าน้ำมันวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 250 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ยังไม่มีกำหนดวันชัดเจน คาดว่าจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.

ไม่เพียงแต่ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำมันให้ผู้ขับวินมอเตอร์ไซต์ รัฐยังขอความร่วมมือให้กรมการขนส่งทางบกกำกับราคาการให้บริการเพื่อให้ประชาชนที่ต้องใช้บริการมอเตอร์ไซต์รับจ้างมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเท่าเดิม แต่การแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นเพียงการลดรายจ่าย แต่รายได้ของประชาชนยังเท่าเดิม

ประชาชนเหล่านี้ มีความจำเป็นที่ต้องใช้น้ำมันเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่การแก้ปัญหาเช่นนี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

นี่คือเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนที่ทำอาชีพขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่คิดว่าการช่วยเหลือตามมาตรการดังกล่าวยังไม่ตรงจุด เพราะสิ่งที่สามารถช่วยเหลือประชาชนกลุ่มนี้ รัฐต้องมีการปรับลดราคาน้ำมันเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน