นายกฯเรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเช้านี้ จับตาพลังงานถกราคาน้ำมัน

นายกฯเรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเช้านี้ จับตาพลังงานถกราคาน้ำมัน

”พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯเรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเช้านี้ จับตาพลังงานถกราคาน้ำมัน

นายกรัฐมนตรี  เรียกทีมเศรษฐกิจ หารือเช้านี้ จับตาหารือด้านพลังงาน หลังราคาน้ำมันตลาดเบรนซ์ ปิดวานนี้ที่ 112.93 ดอลลาร์/บาร์เรล จากสถานการณ์สู้รบรัสเซีย-ยูเครน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ แม้ว่าจะไม่มีวาระงาน โดยช่วงเช้าได้เรียกหารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  นายดิสทัต โหตระกิตย์  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายประสัณห์ เชื้อพานิช คณะที่ปรึกษานายกฯ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร คณะที่ปรึกษานายกฯ นายธนากร วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

ทั้งนี้ คาดว่าการหารือดังกล่าวจะเป็นประเด็นการรับมือกับสถานการณ์ด้านพลังงาน หลังเกิดการสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครนยืดเยื้อ ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น และปิดตลาดวานนี้ที่ตลาดเบรนท์ (Brent) อยู่ที่ 112.93 ดอลลาร์/บาร์เรล ปรับขึ้น 7.96 ดอลลาร์ หรือ 7.05% รวมทั้งเศรษฐกิจในภาพรวมต่างได้รับผลกระทบ