‘แอสเสทเวิรด์ฯ’ ปั้น ‘เวิ้งนครเขษม’ มิติใหม่แห่งไชน่าทาวน์!

‘แอสเสทเวิรด์ฯ’ ปั้น ‘เวิ้งนครเขษม’  มิติใหม่แห่งไชน่าทาวน์!

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง! สำหรับ “เวิ้งนครเขษม” โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานหรือ “มิกซ์ยูส” บนที่ดินแปลงประวัติศาสตร์กว่า 14 ไร่กลางไชน่าทาวน์

พัฒนาโดยบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC หนึ่งในกิจการเสาหลักของทีซีซีกรุ๊ป ใต้อาณาจักรเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ว่าจะเข้ามาสร้าง “มิติใหม่” แก่ย่านนี้อย่างไร!!

“คุณเอ๋-วัลลภา ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC บุตรคนที่ 2 ของเจ้าสัวเจริญ เล่าว่า โครงการมิกซ์ยูส “เวิ้งนครเขษม” จะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ใหม่ของกรุงเทพฯ บริษัทฯจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท พัฒนาพื้นที่ใช้สอยรวม 148,766 ตารางเมตร เริ่มก่อสร้างในปี 2565 คาดแล้วเสร็จปี 2570

ประกอบด้วย โรงแรมภายใต้การบริหารของเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) 2 แบรนด์ ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ จำนวน 332 ห้อง และโรงแรมไวท์ เลเบล จำนวน 32 ห้อง

นอกจากนี้ยังมีแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ ภายใต้แบรนด์เครือไอเอชจีเช่นกัน เป็นห้องชุดให้เช่าจำนวน 122 ยูนิต ซึ่งมีตั้งแต่ประเภท 1-4 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 80-250 ตารางเมตร และห้องชุดเพนต์เฮาส์ อีกองค์ประกอบคือ โซโห เรสซิเดนซ์ (SOHO Residence) ห้องชุดหรูแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จำนวน 10 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200 ตารางเมตรต่อยูนิต รูปแบบการขายเป็นแบบลีสโฮลด์

ส่วนของพื้นที่ค้าปลีกเป็นอาคารให้เช่าเพื่อการค้าขนาด 25,000 ตารางเมตร รวมเป็นอาคาร 5 ชั้น โดยเป็นชั้นใต้ดิน 3 ชั้น ตั้งใจพัฒนาให้เป็น Biggest Underground Retail” โดดเด่นเหมือนในประเทศจีนหรือเกาหลีใต้ และยังมีพื้นที่เอาต์ดอร์แบบลานกว้างเพื่อการค้าและจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ ขณะเดียวกันจะเชื่อมต่อกับอาคารโดยรอบที่จะอนุรักษ์ไว้ให้เป็นอาคารคลาสสิกบอกเล่ายุคสมัยเริ่มก่อร่างสร้างเมือง พร้อมสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่เป็นองค์เจดีย์ที่จะอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาประดิษฐาน

“โครงการเวิ้งนครเขษมถือเป็นอีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของแอสเสทเวิรด์ฯที่จะดึงเสน่ห์และอนุรักษ์ความเป็นไชน่าทาวน์ ให้เป็นเส้นทางมรดกทางประวัติศาสตร์และถนนแห่งความบันเทิง ดึงคุณค่าจากอดีตไปสู่ไลฟ์สไตล์ในอนาคต สร้างให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ความภาคภูมิใจของคนไทย พรีเซนต์ให้คนทั่วโลกเข้ามาชื่นชม” คุณเอ๋-วัลลภากล่าว