Report & Corporate News (9 ก.ค.64)

Report & Corporate News (9 ก.ค.64)

TOP - ถือ, BCPG - ซื้อ, SSP - ซื้อ, VIBHA ลั่นผลงานปีนี้ทำนิวไฮ, EPG MAKRO ได้รับผลบวกหากรัฐบาลสั่งห้ามออกนอกบ้าน, BBL, KBANK และ TISCO หุ้นเด่นซื้อได้, 2 หุ้นกลุ่มเดินเรือ PSL-RCL ราคาพุ่ง!, SINGER กำไรสุทธิไตรมาสที่ 2/64 เพิ่มขึ้น 50%

TOP

Maintained HOLD

TP: 57.00 บาท

เราคาดว่ากำไรสุทธิของ TOP จะลดลงทั้ง qoq และ yoy ใน 2Q21 จากการป้องกันความเสี่ยงที่สูงขึ้นและการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน กำไรหลัก 2Q21 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นทั้ง qoq และ yoy จากส่วนต่างของ aromatic และ lube ที่สูงขึ้นจากความต้องการที่แข็งแกร่ง เราคาดว่ากำไรหลักครึ่งปีหลังจะลดลง hoh จากค่าการกลั่นที่ต่ำ ส่วนต่างของอะโรมาติก และสารหล่อลื่นที่ลดลง เรายังคงกังวลเกี่ยวกับข้อตกลง M&A ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนสุทธิในระดับสูง คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 57.00 บาท

BCPG

Maintained BUY

TP: 18.00 บาท

แม้ว่าการเข้าลงทุนใน VRB Energy  จะยังไม่สร้างมูลค่าเพิ่มได้ในระยะสั้น แต่เรามีมุมมองที่ดีต่อการเข้าไปสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานประเภท Vanadium Redox Flow ในระยะยาวหลังเข้าประชุมกับผู้บริหารเช้านี้ เรายังชอบ BCPG และยังเห็นโอกาสเข้าซื้อกิจการในอนาคตเพิ่ม คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายปี 2023 ที่ 18.00 บาท

SSP

initiated BUY

TP: 18.50 บาท

เราเชื่อว่านักลงทุนจะกลับมาสนใจ SSP อีกครั้งหลังโรงไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเริ่มทยอย COD ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งทำให้กำลังการผลิตของ SSP เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 22% CAGR สูงกว่ากลุ่มโรงไฟฟ้า และจะเป็นปัจจัยช่วยผลักดันให้กำไรเติบโตเฉลี่ย 22% CAGR ในช่วงเวลาดังกล่าว เรามองความกังวลต่อการเพิ่มทุนเริ่มผ่อนคลายลงหลังมีการออก Warrant ทั้งนี้ราคาหุ้นในปัจจุบันซื้อขายกันที่ P/E ปี 2021F เพียง 16x ต่ำกว่ากลุ่มที่ 28x เราเริ่มต้นด้วยคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท

VIBHA

บิ๊ก VIBHA ลั่นผลงานปีนี้ทำนิวไฮตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาล ขยายเตียงรองรับผู้ป่วยไม่หยุด ล่าสุดแตะ 800 เตียง อัตราครองเตียง 100% ส่วนยอดสั่งวัคซีน Moderna ที่ 2.5 แสนราย เตรียมส่งมอบเงินให้องค์การเภสัชสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ แย้มข่าวดีปีนี้ลุ้นจ่ายปันผลมากกว่าปีก่อน หลังผลประกอบการโดดเด่น คืนกำไรผู้ถือหุ้น (ทันหุ้น)

EPG / MAKRO

โบรกเกอร์ประเมินหุ้นที่ได้รับผลบวกหากรัฐบาลสั่งห้ามออกนอกบ้านสกัดโควิด-19 ประเมินหุ้น EPG และ MAKRO ได้อานิสงส์เต็มๆ จาก Food Delivery ที่เติบโตขึ้นมาในช่วง Work From Home ขณะที่ MAKRO ประเมินว่าประชาชนอาจจะแห่ไปซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นในช่วงที่มีการจำกัดเวลา แถมได้รับผลดีจากมาตรการยิ่งใช้ยิ่งได้อีก (ทันหุ้น)

BBL / KBANK / TISCO

เจาะหุ้นแบงก์พาณิชย์โดนพายุโควิด มีแนวโน้มตั้งสำรองส่วนเกินเพิ่ม รองรับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ แต่การตั้งสำรองความเสี่ยงจากลูกหนี้ยังไม่สูงมาตรการรัฐช่วยอยู่ คาดกำไรครึ่งหลังปีนี้ลดลงจากครึ่งปีแรก แต่ทั้งปี 2564 จะเติบโตประมาณ 19% ชี้ตราบใดต่างชาติไม่เข้า หวังขึ้นยาก เลือก BBL, KBANK และ TISCO หุ้นเด่นซื้อได้ (ทันหุ้น)

PSL

2 หุ้นกลุ่มเดินเรือ PSL-RCL ราคาพุ่ง! คาดมาจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุน โบรกฯ มอง PSL ลุ้นไตรมาส 2/64 พลิกมีกำไรสุทธิ 658 ล้านบาท สูงสุดรายไตรมาสนับตั้งแต่ไตรมาส 3/52 หลังรายได้โต 172% จากค่าระวางที่ปรับขึ้นแรง (ข่าวหุ้น)

SINGER

ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ไม่กลัวโควิด กำไรสุทธิไตรมาสที่ 2/64 ทำสถิติสูงสุดใหม่ 172 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เข้าสู่ไฮซีซั่น ยอดขายสินค้ากลุ่มแอร์และตู้แช่เพิ่มขึ้นช่วงฤดูร้อน ส่วนโควิดรอบ 3 ลูกหนี้ยังชำระหนี้ดี ราคาเป้าหมาย 50 บาท (ข่าวหุ้น)

KCE / HANA / TU / ASIAN /ADVANC / BDMS / BCH / CHG / EKH

ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะวันนี้ เคาะมาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ 14 วัน หนู ชงเข้มปิดสถานที่เสี่ยง ประกาศเคอร์ฟิว กดดันค่าเงินบาทอ่อนสุดรอบ 14 เดือน ส่วน Nikkei COVID-19 Recovery Index เผยไทยรั้งท้ายของประเทศฟื้นตัวจากโควิด โบรกฯ แนะโยกเงินเข้า 11 หุ้นปลอดภัย กลุ่มรับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า ชิ้นส่วนฯ และอาหาร KCE, HANA, TU, ASIAN กลุ่มสื่อสารฯ ADVANC กลุ่มโรงพยาบาล BDMS, BCH, CHG, EKH กลุ่มโรงไฟฟ้า GPSC และหุ้นที่มีปันผลระหว่างกาล TVO  (ข่าวหุ้น)