AU มีแนวโน้มสดใสขึ้นอย่างชัดเจน (17 มิ.ย. 65)

AU มีแนวโน้มสดใสขึ้นอย่างชัดเจน (17 มิ.ย. 65)

การกลับมาเปิดประเทศเร็วทำให้กิจกรรมทางธุรกิจ และโมเมนตัมยอดขายของ AU กลับคืนมากิจกรรมที่เกี่ยวกับนันทนาการเป็นกลุ่มที่ฟื้นตัวได้เร็วที่สุด (figure 1) โดย traffic ฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วมาอยู่ระดับปกติแล้วหลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น

AU มีแนวโน้มสดใสขึ้นอย่างชัดเจน (17 มิ.ย. 65)

เราคิดว่า AU น่าจะฉวยโอกาสจากภาวะทางธุรกิจที่กลับมาเป็นปกติ โดยจะมีปัจจัยสนับสนุนจาก i) อุปสงค์ pent-up demand ที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่มีการผ่อนคลายเกณฑ์การควบคุมโรคระบาด และมีการกลับมาเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ii) จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเร่งตัวขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การบริโภคเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ดังนั้น เราจึงคาดว่า SSSG จะดีขึ้นอย่างมากในปี 2565F เมื่อเทียบกับฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว นอกจากนี้ เรายังคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของ AU จะเพิ่มขึ้นจากยอดขายลูกค้าที่ทานในร้านที่เพิ่มขึ้น และการประหยัดต่อขนาด

 

คาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งใน 2Q-3Q65

จากสภาวะทางธุรกิจที่ดีขึ้น บริษัทจึงคาดว่า SSSG จะเพิ่มขึ้นเป็น >40% ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2565 (figure 3) จาก +8% ใน 1Q65 ดังนั้น เราจึงคาดว่ารายได้ของ AU จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ YoY ใน 2Q-3Q65F เนื่องจาก SSSG ที่แข็งแกร่งอยู่ที่ +30-40% ใน 2Q-3Q65F นกจากนี้ เรายังมองแนวโน้มดีขึ้น QoQ ด้วยจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เร่งตัวขึ้นซึ่งโมเมนตัมการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งนี้จะช่วยหนุนกำไรให้เติบโตได้อย่างน่าประทับใจตามประมาณการของเราในปี 2565-2566F

AU มีแนวโน้มสดใสขึ้นอย่างชัดเจน (17 มิ.ย. 65)

 

ถ้าธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศประสบความสำเร็จจะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาว

ยอดขายของธุรกิจแฟรนไชส์ในฮ่องกงเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลายลงไป โดยบริษัทจะเดินหน้าเปิดสาขาที่สองตามแผนใน 3Q65 และจะเปิดสาขาเพิ่มอีกสามแห่งในปี 2566F นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเปิ ดแฟรนไชส์ในประเทศจีน โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการใน 2H66 ซึ่งหากบริษัทประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพอย่างในประเทศจีนจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาวหลังปี 2566 ไป นอกจากนี้ ร้าน Mikka café ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนจากการขยายสาขาร้านอย่างต่อเนื่องตามการกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

 

Valuation and action

เราชอบ AU เพราะมีจุดแข็งในแง่ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งโดยปราศจากคู่แข่งที่มีนัยสำคัญ, GPM ที่สูง (>59%) และจะได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากเงินเฟ้อ ซึ่งจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และแนวโน้มการเติบโตในระยะต่อไป ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่ากำไรของ AU จะฟื้นตัวได้อย่างน่าประทับใจเป็น 135 ล้านบาทในปี 2565F และจะเติบโตต่อเนื่องอีกถึง 64% YoY ในปี 2566F ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งของกำไร และปัจจัยกระตุ้นในระยะยาวจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เราจึง re-rate PE เป็น 44x (ค่าเฉลี่ยในอดีต -0.5 S.D.) จากเดิมที่เราประเมินแบบอนุรักษ์นิยมที่ 37x (-1.0
S.D.) ทำให้ได้ราคาเป้าหมายปี 2565F ใหม่ที่ 11.90 บาท (based on 2023’s EPS) จากเดิม 10.00 บาท และเราปรับเพิ่มคำแนะนำจากถือเป็นซื้อ

 

Risks

เศรษฐกิจฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ และ SSSG ต่ำเกินคาด