อสังหาฯถล่มโปรฯเดือด ชิงกำลังซื้อไตรมาส2

อสังหาฯถล่มโปรฯเดือด ชิงกำลังซื้อไตรมาส2

ค่ายอสังหาริมทรัพย์เร่งมือตุนยอดขายอย่างต่อเนื่อง ออกโปรโมชั่นแรง! ชิงกำลังซื้อไตรมาส2 โดยยักษ์ใหญ่ “แสนสิริ” จับมือ“ขายหัวเราะ”ผุดแคมเปญ “โปรอารมณ์ดี” ดอกเบี้ย 2.2% นานสูงสุด 3 ปี “ศุภาลัย ไม่ได้ขิง ได้เยอะกว่าจริงๆ” พฤกษาจัดยกแพค แจกยกบ้าน

ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เกมรุก แสนสิริ มุ่งสานต่อกลยุทธ์ Partnership Game หลังประสบความสำเร็จในการจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า ที่สร้างกระแส talk of the town กวาดยอดขายทะลุเป้ากว่า 7,000 ล้านบาท ในปีนี้ แสนสิริ ผนึกพันธมิตรข้ามวงการ “ขายหัวเราะ” แบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูนดังของไทย ส่งแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ในกลุ่มเซ็กเมนท์ affordable

สอดคล้องแผนกลยุทธ์การเปิดตัวโครงการใหม่ของแสนสิริในปีนี้ ที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% อาทิ โครงการ สิริ เพลส, คอนโดมี เดอะ มูฟ ผ่านคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่ทำให้คนเข้าถึงแบรนด์และเข้าใจจุดเด่นที่เหนือกว่าของแสนสิริได้ง่ายขึ้น และเป็นครั้งแรกที่มีการครีเอทภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนของซีอีโอ “เศรษฐา ทวีสิน” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารผ่านแคมเปญนี้

กลยุทธ์การรุกตลาดอสังหาฯ ในไตรมาส 2 นี้ จะเพิ่มดีกรีความสุขให้คนไทยได้หัวเราะดังขึ้น!! กับโปรโมชั่นพิเศษ “โปรอารมณ์ดี” กับดอกเบี้ยเรตดีที่สุดจากธนาคารอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการอสังหาฯ อัตรา 2.2% นานสูงสุด 3 ปี หรือผ่อนล้านละ 1,000 บาทต่อเดือน พร้อมดีลที่ดีที่สุดจาก 66 โครงการ เริ่มต้น 1.39 ล้านบาท บ้านเดี่ยว ดีลดีสูงสุด 2 ล้านบาท คอนโดมิเนียมรับทองสูงสุด 10 บาท และทาวน์โฮม ได้คืนสูงสุด 3 แสนบาท  กู้ได้ 110%  ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.2565 

อสังหาฯถล่มโปรฯเดือด ชิงกำลังซื้อไตรมาส2

คาดสร้างยอดขายจากแคมเปญนี้กว่า 8,200 ล้านบาท ผลักดันให้ยอดขายรวมแสนสิริเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 35,000 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมขยายฐานลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มทุกเจนเนอเรชั่นมากขึ้น ผ่านกลุ่มลูกค้าของขายหัวเราะ ถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างความใกล้ชิดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงการอสังหาฯ

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาส 2 บริษัทกระตุ้นสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยการจัดแคมเปญตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ทั่วประเทศ

โดยนำเสนอข้อเสนอพิเศษเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของผู้ที่มองหาซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ เตรียมโปรโมชันของแถม และส่วนลดเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนแบ่งเบาภาระทางการเงิน เช่น ค่าใช้จ่ายในวันโอน และค่าใช้จ่ายต่างๆ

อสังหาฯถล่มโปรฯเดือด ชิงกำลังซื้อไตรมาส2

ผ่านโปรโมชัน “ศุภาลัย ไม่ได้ขิง ได้เยอะกว่าจริงๆ” ให้ส่วนลด และของแถมรวมมูลค่าสูงสุด 900,000 บาท เมื่อจองบ้านและคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในโครงการของศุภาลัย รับฟรี! ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก ค่ามิเตอร์ไฟฟ้า-มิเตอร์น้ำ Cash Back สูงสุด 200,000 บาท พิเศษ กู้ไม่ผ่านคืนเงิน สำหรับการจองภายในวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.นี้ 

ทางด้าน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้จัดโปรโมชัน “ดีลนี้ มีแต่ให้” รับเดือน พ.ค. สำหรับผู้ที่สนใจอยากมีบ้านใหม่แบบสุดคุ้ม โดยแถมเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลังมูลค่ากว่า 500,000 บาท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม จากโครงการบ้านแนวคิดใหม่ จากแบรนด์ต่างๆ ประกอบด้วย แลนซีโอ, ไลโอ, บ้านลลิล และลลิล กรีนวิลล์ ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอล ราคาตั้งแต่ 2 - 10 ล้านบาท จองภายในวันที่ 7-8 พ.ค. และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 มิ.ย. นี้

ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคยังมีกำลังซื้อที่จำกัดเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาจากวิกฤติโควิด-19 และปัจจัยลบทั้งสถานการณ์สู้รบรัสเซีย-ยูเครน ภาวะเงินเฟ้อภายในประเทศทำให้ภาระค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายสำหรับสินทรัพย์ขนาดใหญ่

อย่างไรก็ดี เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภาครัฐโดยธนาคารแห่งประเทศไทยได้ผ่อนคลายมาตรการ LTV (Loan-to-value-ratio) จนถึงสิ้นปี 2565 ให้ผู้ซื้อบ้านขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารได้เต็มจำนวนของราคาบ้าน นอกจากนี้มีการลดค่าจดทะเบียนโอน-จำนอง เหลือ 0.01% ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ ธนาคาร และพันธมิตรคู่ค้า สามารถร่วมมือกันจัดรายการส่งเสริมการขายที่ดึงดูดผู้บริโภคด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการซื้อบ้านเพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนที่อยากมีบ้านสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ได้ง่ายขึ้น

โดย พฤกษา ได้ออกแคมเปญ “จัดยกแพค แจกยกบ้าน” เพื่อลดภาระให้ลูกค้าที่จองบ้านของพฤกษาทุกโครงการที่เข้าร่วม ตั้งแต่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย. ให้ส่วนลดเงินสด อยู่ฟรีก่อนผ่อนทีหลังนานสูงสุด 24 เดือน ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 36 เดือนและฟรีทุกค่าใช้จ่ายในวันโอนมากกว่า 8 รายการ

"การมีบ้านหนึ่งหลังไม่ได้จบอยู่ที่ราคาบ้าน แต่ยังมีค่าใช้จ่ายยิบย่อยอีกหลายเรื่องกว่าจะทำให้การมีบ้านพร้อมเข้าอยู่ได้อย่างสมบูรณ์ แคมเปญนี้เพียงวางเงินจองและทำสัญญาตามเงื่อนไข แม้มีเงินสดไม่พอ ก็ใช้โปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตผ่อน 0% นาน 3 เดือน และแลกคืน Cash Back ได้อีก 10%”

พร้อมกันนี้ กลุ่มธนาคารพันธมิตรยังสนับสนุนโปรโมชั่นให้ลูกค้ายื่นขอกู้สินเชื่อได้ 100% เต็มของราคาบ้าน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.69% ในปีแรก ผ่อนล้านละ 1,000 บาท เป็นต้น