โกงจะกวาดล้างได้อย่างไร

โกงจะกวาดล้างได้อย่างไร

เมื่อวานมีผู้พบลูกระเบิด และลูกกระสุนจำนวนมาก ห่อในผ้าสีเหลืองนำไปซุกไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัสดุ

ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี จึงแจ้ง สภ.ท่ายาง ให้เข้ามาตรวจสอบ และต่อมา พ.ต.ท.สมเดช สกุณา สารวัตรเวร สภ. ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยตำรวจสภ.ท่ายาง หลายนายเดินทางมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.สมเดช เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดเก่าใช้งานไม่ได้แล้ว ส่วนลูกกระสุนปืนเป็นชนิด.38 อีกส่วนไม่ทราบขนาดและชนิดกระสุน ต้องส่งไปตรวจลายนิ้วมือแฝง ขณะนี้ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

นี่เป็นการข่มขู่กันหรือไม่? เพราะฝ่ายพัสดุ โครงการฯ มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบทุจริต การจัดซื้อจัดจ้าง และเบิกจ่ายน้ำมันที่เคยรั่วไหลมานาน จนมีคำสั่งให้เข้มงวดการเบิกจ่ายพัสดุ และน้ำมัน อีกทั้งผู้ร้องเรียนถูกทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.สมเดช บอกว่า เป็นเจ้าของคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนคดีทุจริตไม่ทราบ

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า ในส่วนสำนวนทุจริต นั้น สำนักงานป.ป.ท.สรุปความเห็นว่าคดีมีมูล จึงเสนอให้คณะกรรมการป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการไต่สวน ขณะนี้รอนำเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดป.ป.ท. โดยจะเสนอให้ไต่สวนนี้เป็นกรณีเร่งด่วน

ระเบิดพบในลิ้นชักโต๊ะทำงานของจนท.พัสดุ ผู้หญิง ที่เพิ่งย้ายมานั่งที่โต๊ะตัวนี้เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เมื่อพบห่อผ้าและเปิดออกมาเป็นระเบิด จึงเรียกเพื่อร่วมงานมาดู และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ดังกล่าว

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี มีเรื่องร้องเรียนกรณีทุจริตจัดซื้อจัดจ้างภายในฝ่ายพัสดุ จนเจ้าหน้าที่พัสดุ 1 รายขอลาออกก่อเกษียณอายุราชการ นอกจากนี้ ยังมีคดีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัสดุได้รับบาดเจ็บสาหัส คดีอยู่ในชั้นศาล และยังมีกรณีเบิกน้ำมัน เกินกว่าที่ใช้จริง