ซินเดอเรลล่า 2018

ซินเดอเรลล่า 2018

น่าสนใจที่ว่าผู้สูงอายุมักเชื่อดวงชะตา ไม่ใช่สติปัญญาถดถอย แต่เพราะมีประสบการณ์ยาวนาน ผ่านโลกผ่านคนมามาก ได้เห็นชีวิตที่หลากหลาย

ที่สุดก็เข้าถึงบทสรุป ชีวิตคนเราถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้

ความสำเร็จล้มเหลว รุ่งเรืองเสื่อมโทรม และทุกข์สุขของคนเรานั้นซับซ้อนพลิกผันยิ่งกว่านิยาย นิยายยังต้องมีความสมเหตุสมผล คนอ่านถึงจะคล้อยตาม แต่ชีวิตจริงบ่อยครั้งที่ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง ถ้าไม่อธิบายว่าชะตาลิขิต (อันเป็นผลจาก บุญเก่า-กรรมเก่า”) ก็ไม่มีหนทางอื่นอีก

ชะตาชีวิตที่พลิกผันใหญ่คือบทเรียนสำคัญของโหราศาสตร์ หนึ่งในนั้นคือดวงสตรีที่พลิกชีวิตตัวเองจากการแต่งงาน ตัวอย่างเช่นแคธี ฟอร์ดที่เกิดในครอบครัวคนชั้นล่าง ตั้งท้องเมื่ออายุ 15 สามีตายเมื่ออายุ 19 เธอต้องทำงานหาเงินเลี้ยงลูกสาว 2 คน จนอายุ 30 มีความสัมพันธ์ลับกับเฮนรี ฟอร์ดที่ 2 และแต่งงานกันเมื่ออายุ 40 อีก 7 ปีต่อมา เธอกลายเป็นหม้ายและได้รับมรดกมหาศาล (อ่าน “ตกถังข้าวสาร” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/641151))

แต่สุดยอดชีวิตที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน คือการแต่งงานกับเจ้าชายสูงศักดิ์และมั่งคั่งจากอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ มีเพียงไม่กี่คนที่ฝันกลายเป็นจริง เมแกน มาร์เคิลคือผู้หญิงคนนั้น นักแสดงสาวชาวอเมริกันผู้นี้ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ เธอคือซินเดอเรลล่ายุคใหม่ที่มีตัวตนจริง ๆ

มาร์เคิลเติบโตในครอบครัวคนชั้นกลางฐานะค่อนข้างดีในลอสแอนเจลิส พ่อเป็นผู้กำกับแสงในละครทีวีและเคยได้รับรางวัลเอ็มมี่ เขาเป็นอเมริกันผิวขาว แม่เป็นครูสอนโยคะและเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ เธอเป็นแอฟริกันอเมริกัน มาร์เคิลจึงมีผิวสี เธอจบปริญญาตรีภาพยนต์และการต่างประเทศในปี 2003 จากนั้นเข้าทำงานวงการแสดง เธอโด่งดังจากซีรีย์ Suits ที่เริ่มฉายปี 2011 มาร์เคิลก่อตั้งและเป็นบรรณาธิการ The Tig เว็บไซต์แนวไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ปี 2014 ประเมินกันว่า เธอมีความมั่งคั่งสุทธิ 5 ล้านดอลลาร์ในปี 2017

แม้สวยเก่ง แต่ชีวิตคู่ก็ยังล้มเหลว มาร์เคิลคบหาเทรเวอร์ เอนเกลสัน-โปรดิวเซอร์ตั้งแต่ปี 2004 ทั้งคู่แต่งงาน 10 กันยายน 2011 แต่แล้วก็หย่ากันสิงหาคม 2013 เธอเจอเจ้าชายแฮร์รี่กลางปี 2016 จากการแนะนำของเพื่อน ความสัมพันธ์ค่อย ๆ เติบโตงอกงาม ทั้งคู่หมั้นกัน 27 พฤศจิกายน 2017 และเข้าพิธีเสกสมรส 19 พฤษภาคม 2018 ที่วิหารเซนต์จอร์จในพระราชวังวินด์เซอร์ หลังจากแลกแหวนและสาบานตน อาร์คบิชอปแห่งแคนเตอร์บูรีประกาศว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันในเวลา 12:39 น. นี่คือดวงฤกษ์แต่งงานของทั้งคู่

ซินเดอเรลล่า 2018

ดวงชะตามาร์เคิลน่าสนใจมาก เธอเกิด 4 สิงหาคม 1981 เวลา 4:46 น. ลัคน์กรกฎที่ 0:41 องศา กรกฎคือราศีแห่งการดูแลเอาใจใส่และฟูมฟักรักษา กรกฎเป็นแม่ธาตุน้ำ น้ำคือความอ่อนไหว ชาวกรกฎใจอ่อนและมีเมตตาสูง ชอบช่วยเหลือผู้อ่อนแอด้อยโอกาส อาทิตย์ร่วมลัคน์ที่ 18:24 องศา อาทิตย์คือพลังชีวิต คุณสมบัติของกรกฎยิ่งเด่นชัด  มาร์เคิลช่วยงานสหประชาชาติด้านมนุษยธรรมและเป็นฑูตให้เวิลด์วิชั่นแคนาดา ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือการศึกษา อาหาร และบริการสาธารณสุขแก่เด็กทั่วโลก

กรกฎมีจันทร์เป็นดาวครองราศี จันทร์คือเพศหญิง มาร์เคิลเป็น Feminist เธอรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศและสิทธิสตรีให้กับยูเอ็น ชาวกรกฎมีจิตบริการสูงแต่อ่อนไหวง่าย จึงเหมาะกับอาชีพอิสระ ภพ 2 (Sense of Value) คือราศีสิงห์ มีศุกร์เพ็ญ 31 องศา ศุกร์คือศิลปะความบันเทิง อาทิตย์ดาวครองราศีสิงห์ร่วมลัคน์อีกชั้นหนึ่ง มาร์เคิลมีพรสวรรค์และเลือกเข้าวงการแสดง ทศมลัคน์อยู่ที่ 18:13 องศามีน มีนคือราศีแห่งการสร้างสรรค์ทางศิลปะ (Creative Art) ยืนยันถึงเส้นทางอาชีพที่ถูกต้อง มันนำไปสู่ความสำเร็จอื่น ๆ ในชีวิต

จุดแข็งในดวงคือ (1) ลัคน์เกาะวรโคตมนวางค์ เข้มแข็งให้คุณสูงมาก ชี้ชัดถึงชะตาชีวิตที่เหนือธรรมดา (2) จันทรคราสกำเนิด 16 กรกฎาคม ที่ 0:55 องศามังกร เล็งลัคน์พอดี ส่งเสริมเพิ่มพลังขึ้นไปอีก (3) อาทิตย์มหาจักรกุมลัคน์ตามหลักโหรไทย บอกถึงเกียรติยศและการเงินที่ดีมาก (4) พลูโตกันย์เกาะวรโคตมนวางค์ 90 ลัคน์ในภพ 4 พลูโตคืออำนาจสูงสุด ภพ 4 คือครอบครัว จุดนี้สำคัญมาก บอกถึงการเข้าไปร่วมในตระกูลที่ยิ่งใหญ่ (5) อาทิตย์ 120 ทศมลัคน์สนิท ชี้ถึงเกียรติตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่และการยกย่องจากสาธารณะ

ข้อ (6) พฤหัสเล็งทศมลัคน์ แสดงถึงความสำเร็จในหน้าที่การงาน (7) มฤตยู 120 ลัคน์สนิทในภพ 5 สร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเอง และโชคลาภไม่คาดฝัน (8) พฤหัสกันย์กุมจันทร์สนิท เป็นทั้ง “คชเกษรีโยค” และ “ราชาโยค” ตามหลักอินเดีย (9) จันทร์พุธปริวรรตเกษตร์ (10) ศุกร์เพ็ญ

ดวงมีจุดอ่อนสำคัญ (1) เธอเกิดภายในหลัง 7 วันของสุริยคราส (เต็มดวง) 30 กรกฎาคม ที่ 14:16 องศากรกฎ บั่นทอนความดีงามของอาทิตย์มหาจักร อาทิตย์คือพ่อ เธอไม่ได้อยู่กับพ่อ (2) จันทร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์เพิ่งพ้นคราสและเป็นข้างขึ้นอ่อน ๆ ไม่เข้มแข็ง บอกถึงชีวิตที่ไม่ง่ายและต้องต่อสู้ฝ่าฟัน (3) จันทร์กุมเสาร์สนิทพอดี จันทร์คือชีวิตวัยเด็กและครอบครัว พ่อแม่หย่ากันตอนเธอ 6 ขวบ ตัวเองแต่งงานครั้งแรกก็ต้องหย่าร้าง

สิงหาคม 2016 พฤหัสเข้ากันย์ ทับจันทร์และเสาร์ดาวคู่ครอง ความรักของทั้งสองเพิ่มพูน จันทรคราส 7 สิงหาคม 2017 ที่ 21:19 องศามังกร เล็งอาทิตย์เดิมสนิท อาทิตย์คือสามี สัญญาณดีแรงขึ้นอีก หลัง 12 กันยายน พฤหัสเข้าตุลย์-ภพ 4 (การมีครอบครัว) อีก 2 เดือนต่อมา ทั้งคู่หมั้นกัน จันทรคราส (เต็มดวง) 31 มกราคม 2018 ที่ 17:31 องศากรกฎ ทับอาทิตย์เดิมสนิทพอดี ยืนยันการแต่งงาน ในวันเสกสมรส เสาร์ธนู 90 จันทร์เสาร์เดิม พฤหัสตุลย์ 90 อาทิตย์เดิม อาทิตย์โยคหลัง 60 ลัคน์ อังคารอุจจ์เล็งลัคน์ จันทร์วรโคตมนวางค์ทับลัคน์

อดีตคือเหตุของปัจจุบัน เมื่อสั่งสมบุญมาดี ดวงชะตาย่อมดีแน่นอน