อยากเลือกตั้ง?

อยากเลือกตั้ง?

“จากการข่าวทราบว่าแกนนำมีการติดต่อกับนักการเมืองอยู่บ้าง แต่ลึกซึ้งขนาดไหน ไม่ทราบ” พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ผบช.น.ไม่บอกว่านักการเมืองพรรคไหน แต่พอจะเดาไม่ยาก ว่า พรรคการเมืองไหนต้องการดิสเครดิตรัฐบาล

มาไล่เลียงกันว่า กลุ่มอยากเลือกตั้งชุมนุมบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น แค่ไหน แม้จะมีประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 7/2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง

ครั้งที่ 1. วันที่ 25 ม.ค. และ 27 ม.ค.ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน มีแกนนำ 1.รังสิมันต์ โรม 2.สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 3.ณัฎฐา มหัทธนา 4.อานนท์ นำภา 5.เอกชัย หงส์กังวาน 6.สุกฤษฎ์ เพียรสุวรรณ 7.เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงศ์ รอง ผกก.สน.ปทุมวัน ให้ดำเนินคดี7แกนนำ ข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน" ในอีก 2 วันต่อมา

ครั้งที่ 2. วันที่ 10 ก.พ. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แกนนำและผู้ชุมนุม 40 คนโดนฟ้องศาล ศาลนัดตรวจหลักฐาน 4 มิ.ย.นี้

ครั้งที่ 3 วันที่ 24 มี.ค.ทำกิจกรรมเดินเท้า ไปยังกองทัพบก เพื่อขับไล่ รัฐบาลคสช.

17 พ.ค. ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี รับฟ้อง คดีที่พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) ยื่นฟ้อง นายเนติวิทย์ หรือแฟรงก์ โชติภัทร์ไพศาล กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ชุมนุมบริเวณกองทัพบก หรือที่เรียกกันว่า ARMY57 จำเลยอีกคนคือ วิศรุต อนุกูลการย์ นักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ (NDM) และคนอื่นเป็นจำเลย ที่ 1-45 ในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

คสช.ไม่ปะทะด้วยความรุนแรงเพราะจะเข้าเงื่อนไขรัฐบาลทำร้ายประชาชน ปล่อยให้แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชุมนุม แล้วฟ้องให้ทุกคนมีคดีติดตัว

หน้า 5 นสพ.คมชัดลึก วานนี้ (21) สัมภาษณ์คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ตอบอย่างมั่นใจว่า ก.พ.2562 จะไม่ได้เลือกตั้ง อะไรที่ทำให้เชื่อเช่นนั้น หรือเงื่อนไขไม่ได้เลือกตั้ง เป็นเพราะคนอยากเลือกตั้ง