รับฟังพยานคดีฟอกเงิน ‘พานทองแท้’เต็มที่

รับฟังพยานคดีฟอกเงิน ‘พานทองแท้’เต็มที่

000 ภาพรวมคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร กรณีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึง พานทองแท้ ชินวัตร

หลังผู้ต้องหายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อพล...ประจิน จั่นตอง  รองนายกฯและรมว.ยุติธรรม ส่งผลให้ ...ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ.ต้องยอมผ่อนปรนจากเดิมที่กำหนดวันเวลาให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำก็ปรับตามความสะดวกของพยานพร้อมจะเข้าให้ปากคำวันเวลาใดของให้แจ้งมา แต่!!!ต้องอยู่ในกรอบเวลา คือ ต้องแล้วเสร็จก่อนเดือนมี.ค.นี้.เพื่อไม่ให้ถูกมองเป็นการประวิงคดี.จนถึงขณะนี้พยานที่อนุมัติให้สอบเพิ่ม 8 ปากมาให้ปากคำแล้ว 3ปาก คงเหลือ 5 ปาก.จากนี้หากฝ่ายผู้ต้องหาต้องการให้พนักงานสอบสวนรับฟังพยานหลักฐานในส่วนใดขอให้ส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร

000 ในช่วงที่อำนาจ คสช.สั่นคลอน เพราะสนิมใน ผนวกเข้ากับโรดแมพที่เดินเข้าโหมดของการเลือกตั้ง สิ่งที่ต้องจับตามองหนีไม่พ้นคดีสำคัญในความรับผิดชอบของดีเอสไอทั้งคดีฟอกเงินที่คนระดับ“บิ๊กเนม” ต่างๆตกเป็นผู้ต้องหาในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสั่งคดีส่งสำนวนให้อัยการ อย่ากะพริบตาอาจมีหลักฐานใหม่ที่มีน้ำหนักเพียงพอให้พนักงานสอบสวนรับฟังและเห็นคล้อยตามหรือไม่.ขณะที่คนบ้านเดียวกันกับเจ้ากระทรวงก็เริ่มเข้าให้ข้อมูลเปิดเกมจ้วงแทงหวังให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อเก้าอี้น้อยใหญ่ในดีเอสไอแล้วเช่นกัน

000 ปิดคอร์สอบรมไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับโครงการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังในมติใหม่ไทยประดิษฐ์ซึ่งคัดเลือกนักโทษที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาว30คนเข้ารับการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากสรรพาวุธทหารบก.เตรียมปั้นให้เป็นกำลังหนุนในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ.ล่าสุด ...ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีราชทัณฑ์ เร่งหาแหล่งงานรองรับผู้พ้นโทษเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เพื่อเปิดทางเลือกชีวิตไม่ให้อดีตนักโทษต้องหวนกลับเข้าสู่วงจรเดิม.โดยอาชีพทางเลือกต่างๆจะเริ่มต้นจากความชอบและความถนัดของผู้ต้องขัง ไม่ว่าจะเป็น เชฟปรุงอาหาร บาริสต้าชงกาแฟ นวดแผนไทย ช่างปั้นพระหรือการเป็นแรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งพบว่านักโทษที่ฉายแววฝีมือดีถึงขั้นกูรูมีตำแหน่งงานรองรับทันทีเมื่อพ้นโทษ.พร้อมทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพเสร็จสรรพ.เป้าหมายเพื่อคืนคนดีสู่สังคม

000 9ก.พ.นี้ พล...ประจิน จั่นตอง เป็นประธานเปิดนิทรรศราชทัณฑ์ครั้งที่51ภายใต้แนวคิดวิถีไทยวิถีราชทัณฑ์มุ่งมั่นสู่ไทยแลนด์4.0ภายในงานจัดให้มีการแสดงผลิตภัณฑ์อาหารเครื่องดื่มจากฝีมือผู้ต้องขัง.ไฮไลต์เป็นการแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าที่ตัดเย็บและออกแบบโดยผู้ต้องขังซึ่ง“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ศรีภรรยาของอธิบดีกรมราชทัณฑ์รับเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ งานจัดที่สนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมระหว่างวันที่9-18.ก.พ.นี้

โดย... มังคุด