เมื่อ‘กฤษฎา’ ไลน์สั่งงาน ขรก.เกษตรฯ

เมื่อ‘กฤษฎา’ ไลน์สั่งงาน ขรก.เกษตรฯ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ“ฟิตจริงๆ” สำหรับ กฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในช่วงวันหยุดถึงขั้น สั่งงานผ่าน“แอปพลิเคชั่นไลน์”

 ถึงผู้บริหารและเพื่อนข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ มีใจความอยู่ 4-5 ข้อด้วยกัน ทำนองขอมีส่วนร่วมการคิดการทำงานเพื่อดูแลเกษตรกร ดูเหมือนจะให้ความสำคัญยิ่งในเรื่องของราคาสินค้าเกษตรโดยเฉพาะยางพารา ข้าว และผลไม้ต่างๆ รวมถึงการจัดหาแหล่งน้ำ

สงสัยข้าราชการตั้งแต่ระดับปลัดกระทรวง,รองปลัดกระทรวง, อธิบดี ,รองอธิบดี และข้าราชการระดับสูงที่อยู่ในกลุ่มไลน์ อาจจะทำให้ขนหัวลุกกันเป็นแถวๆ อยู่ๆรัฐมนตรีป้ายแดงฟิตจัดถึงขั้นสั่งการในวันหยุดแบบนี้แถมการสั่งงานยังออกสื่ออีกต่างหาก หากข้าราชการคนไหนนิ่งเฉยหรือเคยชินอยู่กับรูปแบบเก่าๆสงสัยมีหวังอาจต้องมีการเปลี่ยนที่นั่งใหม่ก็เป็นได้

จริงๆสมัยนี้การสั่งงานง่ายนิดเดียว"แอปพลิเคชั่นไลน์เข้าถึงทุกคน ที่สำคัญสามารถทำให้เจ้านายรับรู้ได้ทันทีว่าสั่งไปแล้วมีตอบสนองมากน้อยแค่ไหน ยิ่งกว่านี้ยังวัดได้ด้วยว่าใครตอบช้า ตอบเร็ว พูดง่ายๆใครสนองได้เร็วกว่ากัน  ฉะนั้นโลกสมัยใหม่น่าจะเป็นเครื่องมือวัดการทำงานของข้าราชการได้เป็นอย่างดี ยิ่งปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเข้าถึงทุกที่อย่างนี้แล้ว คงไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้การทำงานต้องล่าช้าอีกต่อไป

เห็นข้อความที่รัฐมนตรีกฤษฎา ส่งถึงเพื่อนข้าราชการโดยเฉพาะข้อ 5 เป็นข้อความ น่าคิดยิ่ง บอกว่า พวกเราอย่าลืมนะครับ ต่อไปนี้ชาวกระทรวงเกษตรฯที่อยู่ในพื้นที่จังหวัด/อำเภอและตำบลหมู่บ้าน ต้องร่วมกันทำงานในพื้นที่เดียวกันตามความเชี่ยวชาญของแต่ละท่าน ไม่แยกส่วน ไม่แยกกรม กอง  ทุกคนจะมีเป้าหมายเดียวกันคือ ทำงานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรแบบครบวงจร” ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าที่ผ่านมา ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯมีปัญหาการทำงานหรืออย่างไร? 

ที่ผ่านมาจะอย่างไรก็ตาม แต่ต่อไปนี้หวังว่าข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ คงต้องทำงานให้ทันท่วงที กับการช่วยเหลือเกษตรกร ยิ่งมีรัฐมนตรีไฮเทคแบบนี้  ข้าราชการระดับสูงอย่าได้พลาดเชียว โปรดฟังเสียงไลน์ให้ดีก็แล้วกัน มิฉะนั้นจะหาว่าไม่เตือน