จาก“ลาดปลาเค้า” ถึง “ลำลูกกา”

จาก“ลาดปลาเค้า” ถึง “ลำลูกกา”

นักการเมืองก็คือคนไทย ที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ต่อในหลวงรัชกาลที่ 9

 จึงมีอดีต ส.ส.ทุกพรรค ทุกจังหวัดที่ร่วมกิจกรรมการปลูกดอกดาวเรืองมาตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

อย่าง เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอีกคนหนึ่งที่ทำโครงการ “ปลูกดาวเรืองเพื่อพ่อ” ในงานวันแม่ 12 ส.ค.ที่แล้วมา โดยเตรียมต้นกล้าดาวเรือง 2 หมื่นต้น ให้ชาวคูคต ,ลำสามแก้ว ,ลาดสวาย ,บึงคำพร้อย และลำลูกกา มาร่วมกันปลูกที่เลียบคลอง 3 ฝั่งตะวันตก ย่านลำสามแก้ว โดยหวังจะให้บานสะพรั่งราวต้นเดือน ต.ค. 

วันที่ 1 ต.ค.2560 เกียรติศักดิ์ ส่องแสง นัดหมายประชาชน นำดอกดาวเรืองเหล่านี้ไปประดับตามซุ้มสองข้างทาง โดยกำหนดไว้สองจุดคือ ปากทางลำลูกกา ใกล้สนามกีฬาธูปะเตมีย์-อนุสรณ์สถาน และจุดที่สองคือ ปากทางถนนไสวประชาราษฎร ลำลูกกา คลอง 4

ขบวนแห่ดอกดาวเรืองของชาวลำลูกกา ก็ใช้รถปิกอัพวิ่งไปแถวทิว รวมถึงรถปิกอัพที่ชื่ออดีต ส.ส.ติดหราอยู่ข้างประตูรถ 

จริงๆแล้ว สิ่งที่ “คุณหญิงหน่อย” ทำในเขตลาดปลาเค้า กับอดีต ส.ส.เกียรติศักดิ์ ลงมือทำที่อำเภอลำลูกกา ก็เป็นเรื่องเดียวกัน ต่างแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและเคารพยิ่ง

เพียงแต่อดีต ส.ส.ลูกอีสาน ที่มาประสบความสำเร็จแถวขอบกรุง ไม่ได้มีบทโอเวอร์แอ็คชั่น จึงไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “โหนกระแส” 

ตรงข้ามกับคุณหญิงหน่อย ที่ในชั่วโมงนี้ ตกเป็นข่าวว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทุกย่างก้าวล้วนมีคนจับจ้อง

ที่สำคัญ วันที่ทำกิจกรรมมอบดอกดาวเรือง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ มิได้นัดหมายสื่อไปทำข่าว ผิดกับฝ่ายคุณหญิงหน่อย ที่มีกองทัพสื่อมาช่วยกันโปรโมทกันพร้อมเพรียง

ภาพคุณหญิงหน่อยขึ้นรถแห่ ก็มาจากภาพข่าวทีวีช่องหนึ่ง ที่นำเสนอข่าวกิจกรรมประดับดาวเรืองของชาวลาดปลาเค้าแบบเต็มๆ

เพียงแค่ขึ้นรถผิดคัน คุณหญิงก็ตกอยู่ในสถานการณ์ กิ้งกือตกท่อไปโดยพลัน