ใคร?อุ้มปูหนี.. ด่านสระแก้ว

ใคร?อุ้มปูหนี..     ด่านสระแก้ว

วันก่อนเห็น นรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพึมพำ ถึงยิ่งลักษณ์ หลังจากหายสาบสูญไป ช่องทางไหนไม่แน่ใจ

อาจจะมีเพียงใครกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่รู้เห็นเป็นใจ ณ เวลานั้น ถึงประเด็นที่ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยคดีโครงการรับจำนำข้าว วันที่ี่ 27 ก.ย.นี้ และในวันนั้นไม่ว่าตัวจำเลยจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาหรือไม่ ศาลฎีกาฯก็ต้องอ่านคำพิพากษา

ส่วนหลักทรัพย์ที่ยื่นประกันตัว30 ล้านบาทตั้งแต่แรก ศาลสั่งปรับเต็มตามจำนวนไปตั้งเเต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา บอกด้วยว่าถึงวันนี้ ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ติดต่อหรือฝากข้อความใดๆ  

อันที่จริงไม่เห็นต้องโอดโอย อะไรเลย อาการแบบนี้ ไปแล้ว...ไปเลย... ถ้าคิดจะสู้คดีนี้คงไม่หลบๆซ่อนๆแล้วหายตัวไป ไม่ต้องสร้างความชอบธรรมอะไรทั้งสิ้นฟันธง...หายไปแล้ว 

ส่วนจะอยู่ประเทศไทยอย่างไรอีกเรื่อง วันนี้ทุกคนคงอยากจะอุบไว้ก่อน ไม่อยากแพร่งพรายออกมาว่าอยู่ไหน หากบอกพิกัดที่อยู่ได้ มันรู้ได้ทันทีว่า...หนีออกช่องทางไหน?

     แต่ที่ผู้คนยังสงสัย และยังไม่มีหน่วยงานไหนเคลียร์ข้อข้องใจได้  ใคร?คือผู้อำนวยความสะดวกให้หลบหนีไปก่อนวันตัดสินคดีความเพียงแค่ 2 วัน  หนักไปกว่านี้ มีแต่พูดๆ ทำท่าทำทางขึงขังกันช่วงแรกๆ แต่วันนี้เหตุไฉนการตามล่าหาความจริง ใคร?คือผู้นำทางพาหลบหนีถึงหยุดนิ่งไป หรือเป็นเพราะ"สปอตไลท์"นำทางมันคือ??? 

 2-3วันก่อนเห็น มีข่าวทำนองว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เตรียมให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแถลงข่าว กรณีการติดตามเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ยิ่งลักษณ์  ในการหลบหนี บอกว่ามีกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้บริเวณด่านแถวๆจ.สระแก้ว หน่วยงานความมั่นคงได้นำตัวคนขับรถ ยิ่งลักษณ์ ไปสอบสวนแล้ว

หากทุกอย่างเป็นจริงไม่ใช่ราคาคุย กรุณาสร้างความชัดเจนสักทีเถอะ... ตรงนี้ต่างหากที่สังคมอยากรู้ใคร? เป็นหน่วยอำนายความสะดวกการหลบหนีออกไปมากกว่า และคงไม่มีใครอยากรู้สักเท่าไหร่ว่า ยิ่งลักษณ์จะโผล่ไม่โผล่วันที่ 27 ก.ย.นี้