Digital Thailand Big Bang 2017 เห็นอนาคตในอีก20ปีข้างหน้า

Digital Thailand Big Bang 2017 เห็นอนาคตในอีก20ปีข้างหน้า

เคยนึกสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมประเทศไทยต้องมีนโยบาย Thailand 4.0 มันเริ่มต้นจากไหน และนโยบายนี้เกิดผลอย่างไรกับประเทศไทย

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของอนาคตกันเป็นหลักครับ แบบที่ยาวนานถึง 20 ปีข้างหน้าเลย พร้อมชำแหละนโยบาย Thailand 4.0 และการปรับตัวของเราเพื่อให้เข้ากับนโยบายของประเทศ ให้กลายเป็นคนไทยยุค 4.0 แบบที่ง่ายที่สุด

สาเหตุหลักของการผุดนโยบาย Thailand 4.0นี้ขึ้นมาก็คือ ความพยายามในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ออกไปจากกับดักรายได้ปานกลางที่จมมาอยู่นานร่วม 20 ปี การที่ประเทศเรายังก้าวไปไหนได้ไม่ไกล เพราะเราไม่ได้มีการวางยุทธศาสตร์ประเทศที่ต่อเนื่อง และชัดเจน การที่นักการเมืองผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาบริหารประเทศ เขาก็จะวางแผนที่เป็นแผนระยะสั้นเท่านั้น โดยมีเป้าหมายเพื่อหาเสียงให้กับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ได้มีแผนยุทธศาสตร์ประเทศอะไรเลย และยิ่งรัฐบาลอายุสั้นเท่าไร ความต่อเนื่องของนโยบายต่างๆ ก็ยิ่งน้อยลง จนแทบไม่มีเลย ตรงนี้แหละครับที่มันสร้างความเสียหายให้ประเทศ แล้วก็ทำให้คนไทยอย่างพวกเราทุกคนเสียโอกาสไปอีกมากมาย การที่รัฐบาลไทยชุดปัจจุบันพยายามผลักดันให้ประเทศไทยต้องมีแผนยุทธศาสตร์ประเทศ 20 ปี ก็เพื่อที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ และการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความต่อเนื่อง อย่างที่จะทำให้คนไทยได้หลุดจากกับดักรายได้ปานกลาง และก้าวออกจากการเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเสียที แล้วคนไทยเราก็จะมีชีวิตที่มีมาตรฐานดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ รวมถึงมีการกระจายรายได้ที่ดีขึ้น

ในช่วงวันที่ 21-24 กันยายนนี้ ประเทศไทยของเรากำลังจะมีงานใหญ่ และเป็นงานใหม่ ซึ่งก็คืองาน ‘Digital Thailand Big Bang 2017’ หรือเรียกสั้นๆ ว่า ‘DTBB 2017’ที่ผมใช้คำว่างานใหม่ก็เพราะว่า เป็นการจัดแสดงนิทรรศการด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีระดับอาเซียนที่จะทำให้คุณมองเห็นอนาคตของคุณในอีก 20 ปีข้างหน้างานนี้ถือว่าเป็นงานเดียวที่รวมทุกมิติสำคัญของการพัฒนาประเทศไทยไปสู่ความล้ำสมัยของอนาคตโดยมีคอนเซ็ปท์ของงานก็คือ ‘โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน’ ทีนี้มาดูรายละเอียดของงานกันครับว่ามีอะไรที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งผมขอนำเสนอด้วยเหตุผลดีๆ 5 ข้อที่ไม่อยากให้ท่านผู้อ่านพลาดงานนี้

  1. เทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่โลกยุคใหม่ ที่ผู้ประกอบการควรรู้ และได้เห็นถึงทิศทาง แนวโน้มความต้องการของตลาดยุคดิจิทัล
  2. การรวมตัวของเหล่ากูรูดิจิทัล ที่คุณจะได้เข้าร่วมฟังการแชร์ไอเดียธุรกิจและแนวคิดในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สดใหม่จากเหล่านวัตกรชื่อดังในวงการดิจิทัล อย่าง ‘Jeff Hoffman’ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline และพ่อมดแห่งวงการโดรน‘ราฟาเอลโล’
  3. โอกาสล้ำค่ากับการชมไอเดียด้านนวัตกรรมจากทั่วโลก ไม่ต้องเสียเวลาบินไปไกลถึงต่างแดน เมื่องานนี้ได้รวบรวมเอาทุกไอเดียด้านนวัตกรรมที่หาดูได้ยาก มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว
  4. ชมการแข่งขัน ‘โดรน’ ด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่ ประชันไอเดียนวัตกรรมระหว่างนักศึกษาในแต่ละมหาวิทยาลัย
  5. สัมผัสโลกแห่งอนาคตที่อยู่ไม่ไกล ทุกท่านจะได้สัมผัส เข้าใกล้ถึงแนวโน้ม เทรนด์ธุรกิจดิจิทัลของโลกแห่งอนาคตที่กำลังใกล้เข้ามา และโฉมหน้าของประเทศไทยยุคใหม่ เพื่อก้าวสู่ ‘Thailand 4.0’อย่างเต็มรูปแบบ

งาน Digital Thailand Big Bang 2017จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ 1-2ซึ่งสำหรับผมถือว่าเป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะทำให้เราได้เห็นอนาคตประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า และจะทำให้คุณกลายเป็นคนไทยยุค 4.0 อย่างแท้จริง แล้วเจอกันนะครับ 21-24 กันยายนนี้

ที่ผมอยากมาถ่ายทอดข้อมูล และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้ให้ท่านผู้อ่าน เพราะอยากให้ผู้อ่านได้รู้ก่อนใคร แล้วแน่นอนว่าถ้าเรารู้ก่อน เราก็จะได้ทราบแผนงานของรัฐบาลทั้งหมดว่าจะทำอะไรบ้าง ตลอดจนการสัมมนาต่างๆ ที่ท่านจะได้เรียนรู้ และได้พัฒนาตัวเองไปด้วย ผลสุดท้ายก็คือ เราก็จะสามารถใช้ประโยชน์กับแผนของรัฐบาลที่จะทำให้เกิด Thailand 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช่ไหมล่ะครับ รายละเอียดต่างๆท่านสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Digital Thailand Big Bang เลยครับ...

โลกวันนี้ รู้ก่อน เข้าใจก่อน เราก็จะคว้าโอกาสดีๆ ได้ก่อนครับ