BsSET ทางเลือกใหม่ในการลงทุนหุ้นขนาดเล็ก

BsSET ทางเลือกใหม่ในการลงทุนหุ้นขนาดเล็ก

หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลา แต่รู้ว่าการออมเงินในหุ้นเป็นทางเลือกในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เงินออมที่น่าสนใจ

เมื่อไม่นานมานี้ ตลาดหลักทรัพย์ได้จัดทำดัชนีหุ้น sSET หรือดัชนีหุ้นไทยที่มีขนาดของบริษัทต่ำกว่าหุ้นไทย 100 ตัวแรกขึ้นมา เพื่อให้นักลงทุนได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าว เพราะส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา หุ้นขนาดเล็กหรือหุ้น Small Cap. นั้น สร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าสนใจ โดยจากข้อมูลการจำลองการลงทุนในหุ้นขนาดเล็ก ของ บลจ.บางกอกแคปปิตอล พบว่า 'หุ้นขนาดเล็กให้ผลตอบแทนเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปีเท่ากับ 15.13% ต่อปี สูงกว่าดัชนี SET 100 หรือหุ้น 100 ตัวแรกของไทยที่ทำได้ 10.46% ต่อปี'

ประโยชน์ของ sSET
•เป็นแนวทางการเลือกลงทุนในหุ้นขนาดเล็ก
•นักลงทุนสามารถใช้ดัชนี sSET Index วัดผลตอบแทนสำหรับการลงทุนในหุ้นนอกกลุ่ม SET100 ได้
•หุ้นที่อยู่ในดัชนี sSET Index จะได้รับความสนใจและมีการจัดทำบทวิเคราะห์มากขึ้น ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลของหุ้นได้มากขึ้น

BsSET กองทุน ETF หุ้นขนาดเล็กกองแรกของประเทศไทย

เร็ว ๆ นี้ บลจ.บางกอกแคปปิตอล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของหลักทรัพย์บัวหลวง กำลังจะออกกองทุน ETF กองใหม่ ที่มีการลงทุนในหุ้นขนาดเล็กเลียนแบบดัชนี sSET ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ชื่อกองว่า “BsSET” และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการลงทุนในกองทุน ETF ที่ลงทุนในหุ้นขนาดเล็กกองแรกของประเทศไทยจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจครับ

•อยากออมหุ้นเล็ก แต่ไม่รู้จะซื้อหุ้นอะไร เมื่อลงทุนใน BsSET กองทุนจะทำการลงทุนเลียนแบบดัชนี sSET ให้
• ซื้อขายได้แบบ Real-time ในเวลาทำการของตลาดหลักทรัพย์ เสมือนว่าซื้อขายหุ้นตัวหนึ่งเลย
•ตัวช่วยชั้นยอด ในการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนไปยังหุ้นหลากหลายตัว หลากหลายอุตสาหกรรม
•BsSET เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนแบบ Passive Fund หรือลงทุนเลียนแบบดัชนี ซึ่งจากผลการวิจัยของ Gerstein Fisher บริษัทที่ปรึกษาแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ พบว่า 'มีกองทุน Active Fund เพียง 25.6% เท่านั้น ที่สามารถเอาชนะดัชนีได้ในตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ที่เหลือ … แพ้เรียบ!'

เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลา แต่รู้ว่าการออมเงินในหุ้นเป็นทางเลือกในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เงินออมที่น่าสนใจ และชอบที่จะลงทุนในหุ้นขนาดเล็กด้วย การลงทุนใน BsSET จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้ หรือหากต้องการลงทุนในหุ้น 100 ตัวแรกของตลากหลักทรัพย์ กองทุน BSET100 ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจลงทุน กองทุน BsSET และ BSET100 จะเริ่มเปิดเสนอขายในช่วงระหว่างวันที่ 15-21 สิงหาคม 2560 หรือติดต่อเพื่อขอข้อมูลได้ที่บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง โทร 02-618-1111