สงครามโลก

สงครามโลก

มีคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า การใช้พลังอำนาจที่เหนือกว่า ข่มขู่คุกคามผู้อ่อนแอ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผลที่สุด

 คนกลุ่มนี้คือผู้สร้างความวุ่นวายและหายนะแก่โลกตลอดมา ประธานาธิบดีทรัมป์ แสดงให้โลกเห็นว่า เขาใช้อำนาจไปในแนวทางนี้

เรามักคิดว่า สไตล์ทรัมป์คือคาดเดาไม่ได้ เพราะมฤตยูดับร่วมคราสในภพ 10 ของดวงกำเนิด มฤตยูคือเหนือคาดหมาย แท้จริงแล้ว สไตล์เขาเดาง่าย มันคือการเกทับ ข่มขู่ คุกคาม บีบคั้นให้คนอื่นเข้ามาเจรจาด้วย นั่นคือสิ่งที่เขาทำมาทั้งชีวิต มฤตยูยังหมายถึงไม่แคร์ใคร ทรัมป์ไม่ได้เพี้ยน แต่เป็นคนทำอะไรตามใจฉัน (ลัคน์สิงห์) และไม่แคร์ว่ามันจะไปกระทบใครบ้าง

การยิงจรวดโทมาฮอว์คถล่มซีเรียและทิ้งระเบิด MOAB ถล่มอัฟกานิสถาน ในขณะที่ขัดแย้งหนักกับเกาหลีเหนือ แสดงถึงเจตนาข่มขู่อย่างชัดเจน แต่กลยุทธ์นี้ใช้ไม่ได้ผล เพราะเกาหลีเหนือประกาศจะตอบโต้อย่างรุนแรงทุกวิถีทาง รวมถึงการใช้อาวุธนิวเคลียร์ด้วย เกาหลีเหนือเป็นรัฐกันชนของจีนรัสเซีย ถ้าอเมริกาถล่มเกาหลีเหนือ จีนรัสเซียคงไม่อยู่เฉยแน่ สถานการณ์อาจบานปลายไปเป็นสงครามโลกก็ได้

คาบสมุทรเกาหลีเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญแห่งหนึ่ง เป็นดินแดนแห่งความขัดแย้งช่วงชิงของมหาอำนาจเสมอมา ราชวงศ์แรกของเกาหลีเริ่มต้น 194 ปีก่อนค.ศ. ถูกแบ่งเป็น 3 อาณาจักรเมื่อ 18 ปีก่อนค.ศ. เหลือเพียงอาณาจักรเหนือใต้ปีค.ศ. 668 เกาหลีรวมเป็นหนึ่งเดียวในปี 918 และปกครองตัวเองภายใต้อิทธิพลของจีน

เกาหลีกลายเป็นจุดขัดแย้งของจีนกับญี่ปุ่น จนนำไปสู่ 1st Sino-Japanese War เมื่อ 1 สิงหาคม 1894 ญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะ ต่อมาเปิดศึกกับโซเวียตใน Russo-Japanese War เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 1904 ญี่ปุ่นได้ชัยอีกครั้ง ความฮึกเหิมทำให้ญี่ปุ่นบุกยึดเกาหลีวันที่ 29 สิงหาคม 1910 ญี่ปุ่นกดขี่ขูดรีดจากเกาหลีอย่างหนัก จนเกิดขบวนการต่อต้านและปลดปล่อยเกาหลี หนึ่งในผู้นำคนสำคัญคือคิมอิลซุง

สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุด 15 สิงหาคม 1945 เกาหลีเป็นอิสระจากญี่ปุ่น แต่ต้องตกอยู่ภายใต้การยึดครองของโซเวียตที่ตกลงกับสหรัฐแบ่งเกาหลีเป็น 2 ส่วน เหนือ (โซเวียต) ใต้ (สหรัฐ) ของละติจูดที่ 38 องศาเหนือ การเจรจารวมชาติประสบความล้มเหลวจากผลของสงครามเย็น ทั้งสองฝ่ายแยกเป็น 2 ประเทศ เกาหลีใต้สถาปนาประเทศ 15 สิงหาคม 1948 เกาหลีเหนือ 9 กันยายน 1948 คิมอิลซุงขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

ความขัดแย้งของทั้งคู่เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นสงคราม กองทัพเกาหลีเหนือบุกลงใต้ 25 มิถุนายน 1950 และยึดพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว สหรัฐและพันธมิตรเข้าช่วยเกาหลีใต้ตีโต้และกลับเป็นฝ่ายได้เปรียบ กองทัพจีนจึงเข้าช่วยเกาหลีเหนือ ทำให้สถานการณ์เข้าสู่สมดุล ทั้ง 2 ฝ่ายลงนามสัญญาหยุดยิง 27 กรกฎาคม 1953 นี่คือสงครามตัวแทนครั้งแรกของ 2 ค่าย มีทหารและพลเรือนเสียชีวิตมากกว่า 1 ล้านคน

นับตั้งแต่จีนเปิดสัมพันธ์ทางการฑูตใหม่กับสหรัฐในปี 1972 และโซเวียตล่มสลายในปี 1990 เกาหลีเหนือก็ยึดนโยบายพึ่งตัวเองเป็นหลัก โดยเฉพาะทางทหาร อันนำไปสู่การสร้างระเบิดนิวเคลียร์ของตนเอง โดยทดสอบสำเร็จเมื่อ 9 ตุลาคม 2006 คิมอิลซุงเสียชีวิตปี 1994 คิมจองอิล-ลูกชายขึ้นแทน คิมจองอิลเสียชีวิต 17 ธันวาคม 2011 ลูกชายคนเล็กของเขา-คิมจองอึนขึ้นดำรงตำแหน่งแทน เขาคนนี้แหละที่ประกาศว่า ไม่กลัวการข่มขู่และพร้อมตอบโต้สหรัฐอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่า สงครามจะเกิดหรือไม่ เพราะทั้งคู่ขู่กันหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่ทำอะไรกันเสียที แต่ในมุมโหราศาสตร์ ครั้งนี้มีอะไรที่แตกต่าง

ดวงเมืองเกาหลีเหนือคือจุดเริ่มต้น รู้วันแต่ไม่รู้เวลา เราพบว่ามีดาวหลายดวงถูกบาปเคราะห์จรเล่นงาน ที่ใกล้สุดคืออมาวสี 26 เมษายน ที่ 12:21 องศาเมษ ซึ่งทับราหูและเล็งอังคารเดิมสนิท ชี้ถึงความใจร้อนวู่วาม การตัดสินใจอย่างหุนหัน เภทภัยจากระเบิดและเพลิงไฟ ฯลฯ คู่อังคารราหูจรก็ทำมุม 90 กันด้วย ยังมีพลูโตวิกลคติพักรทำมุม 150 กับพลูโตเดิม พลูโตคือนิวเคลียร์ ช่วง 23 – 30 เมษายนถือว่าอันตราย

เมื่อไม่รู้ดวงกำเนิด เราลองทำนายจากดวงสงกรานต์ ลัคน์อยู่มีน ศุกร์ดาวเจ้าเรือนมรณะร่วมลัคน์และทำมุม 90 กับเสาร์ อาทิตย์ดาวเจ้าเรือนอริกุมมฤตยูสนิท พฤหัสดาวเจ้าเรือนลัคน์ก็อ่อนแอในภพ 7 (ศัตรู) และถูกมุม 90 จากพลูโต อมาวสี 26 เมษายนทับพุธเดิม พุธทับอาทิตย์มฤตยูเดิม ราหูทับราหูเดิมในภพอริ พลูโตพักร 90 พฤหัสเดิม ยืนยันถึงช่วงเวลาอันตรายเดียวกัน

ในดวงสงกรานต์ของสหรัฐ ลัคน์สิงห์ เนปจูนเล็งลัคน์ บอกถึงการสร้างภาพศัตรูของชาติให้เกินจริง เสาร์ดาวเจ้าเรือนศัตรูทำมุม 150 กับอังคารในภพ 10 หมายถึงสงครามก็ได้ (แต่ไม่แรง) ศุกร์ดาวการเมือง (และผู้นำ) ตกมรณะและได้มุม 90 จากเสาร์ ทรัมป์เผชิญปัญหาหนัก พฤหัสดาวเจ้าเรือนมรณะอ่อนแอและถูกมุม 90 จากพลูโต ชี้ถึงความสูญเสียทางเศรษฐกิจและบุคลากร ดวงโดยรวมไม่ค่อยดี แต่เบากว่าเกาหลีเหนือ

ดวงสงกรานต์ของจีนกลับชี้ถึงปัญหาใหญ่จากเพื่อนบ้าน รวมถึงการเสียเปรียบ ถูกกดดัน และความสูญเสียจากศัตรูคู่แข่ง ดวงสงกรานต์เกาหลีใต้ก็หนักไม่แพ้กัน ดวงญี่ปุ่นก็แย่ แม้ไม่หนักเท่าก็ตาม

แต่ปัจจัยสำคัญที่สุดคือดวง Trinity Test ในตอน WWIII เมื่อ 19/8/2016 กล่าวว่า “...การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 มีเงื่อนไขสำคัญที่การใช้อาวุธนิวเคลียร์ ระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกของโลกไม่ได้เกิดที่ฮิโรชิม่า มันเกิดขึ้นที่ทะเลทรายในนิวเม็กซิโกเมื่อ 16 กรกฎาคม 1945 เวลา 05:29:21 น. ผูกดวงได้ลัคนาที่ 4:16 องศากรกฎ...เมษายน 2017 เป็นต้นไป ความเสี่ยงจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ...” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/638659)

เมื่อโทมาฮอว์คถล่มซีเรีย 7 เมษายน ผู้เขียนรู้ได้ทันทีว่า กลไกของดวงชะตาเริ่มทำงานแล้ว หน้าต่างแห่งโอกาสเปิดกว้าง ด้วยอิทธิพลมฤตยูพลูโตเสาร์จรและคราส ความเป็นไปได้ที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากเดิมที่เกือบ 0 กลายเป็นหลายสิบเปอร์เซนต์ นี่คือจุดที่น่าห่วงที่สุด

ประตูหายนะเปิดแล้ว สงครามโลกไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป