เดดไลน์ 'ซิโก้' กับทีมชาติไทย

เดดไลน์ 'ซิโก้' กับทีมชาติไทย

ข่าวคราวเซ็นสัญญาคุม ทีมชาติไทย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ดูเหมือนเป็นความสนใจ

   และความอึดอัดของ คอบอล” อยู่ไม่น้อย เมื่อไหร่จะมีการเซ็นสัญญากันสักที ดูเหมือนเรื่องนี้จะคาราคาซังมาพอสมควร ทั้งๆที่หมดสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

เห็นฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกหนังสือถึงบริษัทสปอร์ตฮีโร่ ที่มี ซิโก้” เป็นหนึ่งในผู้บริหาร เพื่อให้รีบเข้ามาเซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทย แต่อาจต้องยึดข้อสัญญาตามที่สมาคมฯกำหนด ในฐานะผู้ว่าจ้าง ข้อสัญญาในฐานะผู้ว่าจ้าง น่าจะเป็นเรื่องที่ผู้คนสนใจ ไม่แพ้ ซิโก้” ทีเดียว

ยิ่งได้ยิน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาตอกย้ำ ซิโก้” หมดสัญญาแล้ว กินเวลามากว่า1เดือนแล้ว ยังไม่มีการเซ็นต่อสัญญาฉบับใหม่ ทีมชาติไทยก็ต้องลงเตะฟุตบอลโลกฯ พบ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 23 มี.ค.นี้ ควรมีการเซ็นสัญญาโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นคงต้องหา กุนซือคนใหม่

 บอกด้วยว่าได้วางกรอบเวลาเอาไว้ถึงวันนี้(28ก.พ.) รายละเอียดสัญญาไม่มีอะไรเลย ทุกคนต้องปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง สมาคมฯก็ต้องปกป้องผล ประโยชน์สมาคมฯ อยู่บนความชอบธรรม ยุติธรรม โปร่งใส เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ตรวจสอบได้ เป็นรูปแบบสัญญาที่เป็นสากล ไม่ใช่ว่าคิดไปเอง แล้วรายละเอียดจริงๆมันคืออะไร คำว่าสากล ซิโก้” รับได้จริงหรือ

ที่แน่ๆ มีข่าวเล็ดลอดออกมาทำนอง ไส้ในของสัญญาดูเหมือนมีอะไรเปลี่ยนไป หลังบริษัทสปอร์ตฮีโร่ ตรวจเช็คสัญญา มีการแก้ไขส่งกลับสมาคมฯ ก็เพราะรับข้อตกลงของสมาคมฯไม่ได้ อะไรทำนองนั้น

ฝั่ง ซิโก้” หากต้องรับตามสัญญาข้อตกลงของสมาคมฯ อาจจะไม่บวกสักเท่าไหร่ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรทั้ง“ ซิโก้” และสมาคมฯ ย่อมรู้ดี 

ฉะนั้นวันนี้แม้จะเป็น เดดไลน์” เซ็นสัญญา เชื่อเถอะ.. ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีหวังงานนี้อยู่ไปแบบ ไร้เซ็นสัญญาก็เป็นไปได้

เซ็นไม่เซ็นสัญญายังไง “ซิโก้ก็ยังคงคุมทีมชาติไทย เพราะวันนี้ยังไงสังคมก็แบกเขาอยู่ ส่วน กุนซือคนใหม่” อาจต้องร้องเพลงรอไปก่อน