คิดช้า...รีบคิดใหม่

คิดช้า...รีบคิดใหม่

กระแสค้านม.44 ที่คุมเข้มวัดพระธรรมกาย เชื่อยากว่าจะเกิดขึ้นโดยขาดการ“ปลุกเร้า”

หรือให้ข้อมูลความเข้าใจที่ผิดๆ ส่วนกระบวนการปลุกระดมจะเป็นใคร? ใช้วิธีการแบบไหน? หวังดีหรือหวังร้ายต่อศาสนา เป็นพวกวัดพระธรรมกาย หรือเป็นมือที่สาม ประการนี้คงเป็นหน้าที่ของส่วนราชการ ที่จะต้องแสวงหาความจริง และสกัดกั้นให้ถูกจุด

000 การแห่เข้ามาชุมนุมกดดันเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงาน การสร้างม็อบเรียกร้องว่าเดือดร้อนจากการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ การสร้างภาพเชื่อมโยงของกลุ่มการเมือง และสื่อเลือกข้างบางราย ยิ่งมีการเคลื่อนไหว ยิ่งเชื่อยากว่าเป็นพลังบริสุทธิ์ แม้แต่ความสูญเสียคุณลุงที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หากมีใครไปสร้างความเข้าใจบิดเบือนก็ต้องถือเป็นบาปมหันต์

000 ส่วนพระชื่อดังหลายรูป ที่เริ่มออกมาเกาะกระแสให้ความเห็นต่างๆ นานา จะด้วยหวังดีหรือไม่ก็ตาม ท่านอาจลืมไปว่าถ้อยคำของท่านได้ถูกฝ่ายที่ถูกใจหยิบไปใช้โจมตีอีกฝ่าย มีสื่อบางรายนำไปใช้เป็นประเด็น ยิ่งเป็นการ สร้างกระแส” และความแตกแยกในสังคม แม้ถ้อยคำจะบอกให้“เดินสายกลาง”แต่เนื้อหาของท่านอาจยิ่งสร้างปัญหา

000 แบบเดียวกับคนการเมืองที่เริ่มมองเห็นผลประโยชน์ที่จะออกมาถล่มรัฐบาล โดยไม่สนว่าผลกระทบข้างหน้าจะเกิดอะไร โดยเฉพาะในวันที่รัฐบาลพยายามสร้างปรองดอง กลุ่มการเมืองบางฝ่ายยิ่งต้องระมัดระวัง เพราะในอดีตเคยมีการกล่าวอ้างอยู่ว่ากองกำลังภาครัฐภายใต้กำกับของพรรคการเมืองหนึ่ง เคยมาพำนักที่วัดแห่งนี้ เพื่อเป็นกองหนุนให้กับสีเสื้อหนึ่งในการเคลื่อนไหว

000 วันนี้สิ่งหนึ่งที่มีการกล่าวอ้าง...มีการระบุว่าคนที่ออกมาคัดค้านมาตรา44 คุมวัดพระธรรมกาย มีมากกว่าคนที่เห็นด้วย แต่ความจริงก็คือคนไม่เอาพากันแห่ออกมาชุมนุมจนลืมสถานภาพและภารกิจของตัวเต็มถนนและตลาด ขณะที่คนหนุนยังจับตาดูอยู่ในที่ตั้ง เป็นจุดเริ่มต้นแบบเดียวกับม็อบใหญ่ที่เคยเกิดในบ้านเมือง เมิื่ออีกฝ่ายสุดทน”   

000 วานนี้ (26 ก.พ.) พ.ท.รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ ผบ.ป.พัน.4 จ.นครสวรรค์ นำกำลังไปตรวจสำนักปฏิบัติธรรมศูนย์กัลยาณมิตรไร่พฤกษาวารี ที่มีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงวัดธรรมกาย พบว่าแทบจะกลายเป็นสำนักร้าง เพราะพระเณรพากันเดินทางออกจากพื้นที่ไปหลายวันก่อน เพื่อไปร่วมเป็น“แรงหนุน” ให้วัดพระธรรมกาย... ประการนี้ก็อาจเป็นกรณีตัวอย่างว่าบางที่ ภาครัฐ” ก็คิดช้าไปในบางเรื่อง หลายเรื่อง หรืออาจจะทุกเรื่อง” !!?

...........................................

อัชชาวดี [email protected]