3 ห้อง 'เชือด' ข้าราชการเฉื่อย

3 ห้อง 'เชือด' ข้าราชการเฉื่อย

ใครที่เป็นหัวหน้าส่วนราชการ ตั้งแต่ระดับ ปลัดกระทรวง อธิบดี โฆษกกระทรวง ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ

 ในรัฐบาลชุดนี้บอกได้เลย ไม่ง่าย เพราะรัฐบาลประกาศเอาจริงเอาจัง ต้องการให้ข้าราชการทำงานในเชิงรุก ต้อง รับรู้ เข้าถึง เข้าใจ และพัฒนา ยิ่งไปกว่านี้ต้องทำให้เกิดผลอย่างที่นายกรัฐมนตรีต้องการ นั่นคือ การสร้างความรับรู้ ความเข้าใจกับประชาชน นี่คือภารกิจและหัวใจสำคัญของบรรดาข้าราชการระดับสูง ที่ต้องนำไปปฏิบัติ ทุกขั้นตอนคำตอบอยู่ที่ เคพีไอ” เป็นตัวชี้วัด ซึ่งจะบ่งบอกถึงสถานภาพ เก้าอี้

  วันนี้รัฐบาลได้เริ่มปฏิบัติการจริงจัง สร้างกลุ่มไลน์หัวหน้าส่วนราชการห้องนี้มีผู้เข้าร่วมแล้ว 316 ชีวิต ทำหน้าที่ สร้างความรับรู้ ความเข้าใจกับประชาชน” เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น 

เริ่มจาก 09.30 น. ห้อง ID Chat เป็นห้องคณะทำงานสำนักโฆษกรัฐบาลและกรมประชาสัมพันธ์ หน้าที่หลักตื่นเช้าต้องคอยตรวจสอบข่าวจากทุกสื่อ มีประเด็นอะไรบ้าง เกี่ยวข้องกับหน่วยงานไหน โดยเฉพาะเรื่องร้อนๆ ที่สังคมสนใจ 

จากนั้น 10.30 น. คณะทำงานจะส่งประเด็นไปยังห้อง IA Chat ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง/โฆษกกระทรวงรับทราบ เรื่องไปตรงกับหน่วยงานไหนต้องเด้งรับทันที ภายในห้อง IA Chat จะมีแบบฟอร์มกรอก ประเด็นชี้แจง พร้อมชื่อหน่วยงาน ผู้ชี้แจง ต้องชี้แจงสื่อภายใน 24 ชั่วโมง

ถัดมาเป็นห้อง IR Chat ห้องนี้อาจจะโหดเหี้ยมไปหน่อย เพราะเป็นห้องที่ต้องประเมินผล ต้องส่งข่าวชี้แจงอย่างน้อย 3 ช่องทาง แต่หากส่งไม่ครบ จะถูกหักคะแนน นั่นหมายถึงประสิทธิภาพการทำงาน ไม่เข้าตา” ท้ายสุดผู้บริหารหน่วยงานนั้นจำเป็นต้อ งย้ายที่นั่ง” คำเตือนห้าม 316ชีวิตใช้สัญลักษณ์หมา แมว แทนตัวจริง

 ว่ากันว่า วันนี้ โรงไฟฟ้ากระบี่ กลายเป็นของร้อนในห้อง IA Chat ไปซะแล้วครับท่าน....