สัญญาณปรองดอง

สัญญาณปรองดอง

ปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ล่วงเลยมา 5 วัน แม้ว่า ดีเอสไอ จะใช้อำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคสช.มาตรา44

 กันพื้นที่โดยรอบวัด รวมทั้งเรียกพระธัมมชโยพร้อมด้วยพระลูกวัด 13 รูปเข้ารายงานตัว แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และสถานการณ์ยิ่งตึงเครียด มีเหตุปะทะระหว่างพระและลูกศิษย์วัดนับร้อยคน กับฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยังต้องติดตามว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

000 ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบสมาชิกภาพสมาชิก สนช. 7 คน ที่ขาดประชุมบ่อย เรื่องนี้ พีรศักดิ์ พอจิต รองประธานสนช.ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมบอกว่า ภายในวันที่ 24 ก.พ.นี้น่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องคำร้อง รวมถึงการลาของสนช.ทั้ง 7 คนว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการสอบจริยธรรมภายใน 60 วัน หากพบว่าทั้ง 7 คน ดำเนินการขัดรัฐธรรมนูญก็จะส่งผลให้ต้องสิ้นสภาพสนช. และถ้ามีความผิดทางจริยธรรมสนชก็จะส่งผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาต่อไป

000 ด้านการหารือแนวทางในการสร้างความปรองดองในสัปดาห์นี้ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ส่วนของพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคว่า บอกว่าได้รับจดหมายเชิญแล้ว และในวันนี้(21 ก.พ.) แกนนำพรรคจะหารือแนวทางปรองดองและหนทางออกจากวิกฤติของประเทศที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน

000 ส่วนของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)นั้น จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ยืนยันไปตามนัดหมายวันที่ 13 มี.ค.นี้แน่นอน!!

000 รัฐบาลยังเชื่อมั่นว่า การพูดคุยครั้งนี้เป็นสัญญาณดีที่พรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองทั้ง 2 ขั้วตอบรับการหารือ แต่สถานการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นทั้งการบุกจับกุมพระธัมมชโย กรณีของ 7 สนช.ที่มี พล..ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกฯ รวมอยู่ด้วย ต้องยอมรับว่ากระทบต่อรัฐบาลที่กำลังเดินหน้าปรองดองไม่มากก็น้อย

..........................

- ดารากร -