อนาคตของทรัมป์

อนาคตของทรัมป์

ในที่สุด มหาเศรษฐีผู้ก้าวร้าวก็ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ

ท่ามกลางเสียงต่อต้านมากมายทั่วประเทศ นับจากนี้ ไม่เพียงอเมริกาจะเดินหน้าไปสู่ความสับสนวุ่นวาย แต่โลกทั้งใบก็ตกอยู่ในความไม่แน่นอนอย่างสูงเช่นกัน

โดนัลด์ ทรัมป์มีดวงชะตาพิเศษ เพราะเขาเกิดพร้อมจันทรคราส (สรรพคราส) ทรัมป์เกิด 14 มิถุนายน 1946 เวลา 10:54 น. ที่นิวยอร์ค จันทรคราสเกิดเวลา 14:39 น. ที่ 29:58 องศาพิจิก โหรไทยมีคำกล่าวว่า “หน้าสัตตะวารี หลังสัตตะวารา ภายในหน้า 7 หลัง 7 วัน คราสมีกำลังแรงสุด ทรัมป์เกิดก่อนคราส 4 ชั่วโมง ย่อมได้รับพลังจันทรคราสเต็มร้อย

จันทร์จึงเป็นจุดสำคัญในดวงชะตา จันทร์อยู่พิจิก ดูเผินๆ ว่าเป็นนิจจ์ อ่อนแอให้โทษ แท้จริงแล้ว จันทร์เข้มแข็งให้คุณ เพราะ (1) เป็น “นิจจะภังคะราชาโยค” ตามหลักอินเดีย กลับเข้มแข็งเสมือนดาวอุจจ์ (2) เป็นจันทร์เพ็ญสนิท อย่างไรก็ตาม จันทร์มีส่วนให้โทษด้วย เพราะเป็นจันทรคราสและเกาะนวางค์ขาด

ลัคนาอยู่ที่ 6:52 องศาสิงห์ จันทร์อยู่ที่ 28:6 องศาพิจิก จันทร์อยู่ในภพ 4 (Whole-sign Chart) ภพ 4 คือบ้าน ที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ทรัมป์ร่ำรวยจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พิจิกเป็นราศีธาตุน้ำ ไม่น่าแปลกใจที่นิวยอร์คคือทำเลที่เขาประสบความสำเร็จที่สุด

ลัคน์สิงห์ อาทิตย์คือดาวเจ้าเรือนลัคน์ อาทิตย์อยู่พฤษภ พฤษภคือภพ 10 ซึ่งหมายถึงการงาน ตำแหน่ง เกียรติยศ การยกย่องจากสังคม ฯลฯ ทรัมป์ได้รับสิ่งเหล่านี้ครบถ้วน อาทิตย์อยู่ภพ 10 เขามีชื่อเสียงตั้งแต่วัยหนุ่มเสียด้วย แต่อาทิตย์กุมราหูสนิท ราหูคือความมืด มลทิน ฯลฯ ชื่อเสียงเกียรติยศของเขาไม่คลีนสักเท่าใด

อาทิตย์กุมมฤตยู กลายเป็น มฤตยูดับ มฤตยูคือแปลก วิตถาร นอกกรอบ เหนือคาดหมาย ฯลฯ ทรัมป์เป็นคนทำอะไรแปลก ๆ ไม่อยู่กับร่องกับรอย แต่เขาภูมิใจคุณสมบัตินี้มาก ถึงขั้นประกาศว่า จุดเด่นที่สุดของตนคือการที่ใคร ๆ ไม่สามารถทำนายได้ (Unpredictable) โลกเต็มไปด้วยความเสี่ยง เพราะผลของมฤตยูดับในดวงชะตาทรัมป์นี่เอง

อาทิตย์หมายถึงพลังชีวิต อาทิตย์กุมราหู ทรัมป์มีปัญหาสุขภาพซ่อนอยู่ มฤตยูดับทำให้เขามีโอกาสประสบอุบัติเหตุเภทภัยที่คาดไม่ถึง อาทิตย์ยังทำมุม 45 กับพลูโตและถูกจันทรคราสเล็ง ทั้งหมดบอกถึงปัญหาสุขภาพและอายุขัย โชคดีที่อาทิตย์ได้มุม 120 จากพฤหัสคุ้มไว้ จึงแข็งแรงและอยู่รอดปลอดภัยมาได้

ดาวที่ให้คุณมากอีกดวงคืออังคาร เพราะเป็นดาวราชาโยคการกะ อังคารกุมลัคน์สนิท อังคารเป็นดาวแห่งกำลังวังชา การแข่งขัน การต่อสู้ ฯลฯ ทรัมป์เป็นคนกล้าชนและไม่กลัวปัญหา อังคารหมายถึงงานช่าง วิศวกรรม ฯลฯ คุณสมบัตินี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในทำเลที่ยากและแข่งขันรุนแรงที่สุดของโลก

ความยิ่งใหญ่ของคนขึ้นกับภพ 10 (กัมมะ) ทรัมป์ไม่เพียงมีอาทิตย์ราหูมฤตยูในพฤษภ แต่ศุกร์ที่เป็นดาวเจ้าราศีก็เกาะวรโคตมนวางค์ จึงเข้มแข็งให้คุณอย่างสูง น่าเสียดายที่ศุกร์กุมเสาร์สนิท เสาร์คือดาวเจ้าเรือนอริ ซึ่งหมายถึงปัญหาอุปสรรคและศัตรู ทั้งคู่กุมกันในภพ 12 (วินาศ) เขาต้องเผชิญศัตรูลับที่ร้ายกาจเข้ามาบ่อนทำลายการงานและขัดขวางความสำเร็จอยู่ตลอด

ในวันเลือกตั้งประธานาธิบดี 8 พฤศจิกายน 2016 ทรัมป์ได้ป๊อบปูล่าโหวตน้อยกว่าคลินตันเกือบ 3 ล้านเสียง แต่เขาชนะอิเล็คโทรัลโหวตถึง 306 เสียง คณะผู้เลือกตั้ง (Electoral College) เลือกเขาเป็นประธานาธิบดีวันที่ 19 ธันวาคม 2016 สภาคองเกรสอนุมัติวันที่ 6 มกราคม 2017 ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐที่อายุมากที่สุด (70 ปี) ร่ำรวยที่สุด (4,500 ล้านดอลลาร์) และเป็นคนแรกที่ไม่เคยทำงานในภาครัฐบาลมาก่อนเลย

วันที่ 20 มกราคม 2017 ทรัมป์จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง เสาร์จรทับจันทร์เดิมและเล็งอาทิตย์เดิมสนิท ผู้เขียนเคยวิเคราะห์ว่าทรัมป์ไม่น่าชนะ เหตุผลคือเสาร์จรนี้เอง แต่เขากลับชนะและเข้าพิธีได้ นี่เป็นเพราะพฤหัสจรทำมุม 60 กับจันทร์เดิมและ 120 กับอาทิตย์เดิมสนิทด้วย อย่างไรก็ตาม จันทร์คือสตรี วันต่อมา เกิดม็อบสตรีในอเมริกากว่า 1 ล้านคนและอีกหลายล้านคนทั่วโลก ร่วมเดินขบวนเพื่อประท้วงเขา

โดนัลด์ ทรัมป์สาบานตนในเวลา 12:01 น. นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่สุด ดวงชะตาประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 กำเนิดที่จุดเวลานี้ ผูกดวงแล้วได้ลัคนาราศีเมษที่ 20:23 องศา ราหูสิงห์ พฤหัสกันย์ จันทร์ตุลย์ เสาร์พิจิก พุธพลูโตธนู อาทิตย์มังกร ศุกร์เนปจูนกุมภ์ อังคารมฤตยูมีน

ลัคน์เมษตรีโกณร่วมธาตุกับลัคนาทรัมป์ แสดงถึงความสอดคล้องต้องกัน แม้ไม่มีประสบการณ์มาก่อน ทรัมป์ก็ทำงานนี้ได้ไม่ยากนัก จันทร์ในภพ 7 ได้มุม 120 จากเนปจูน เขาได้รับการสนับสนุนจากประชาชน อาทิตย์ในภพ 10 บอกถึงตำแหน่งหน้าที่อันยิ่งใหญ่ แต่อาทิตย์ถูกเกณฑ์ 3 จากเสาร์ในภพ 8 (มรณะ) หมายถึงปัญหาอุปสรรคที่ต้องเผชิญ การเสื่อมถอยหรือสูญเสียตำแหน่ง ฯลฯ

ลัคน์เมษ อังคารคือดาวเจ้าเรือนลัคน์ อังคารตกภพวินาศและเกาะนวางค์นิจจ์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 อาจดำรงตำแหน่งได้ไม่นาน ทศมลัคน์อยู่มังกร เสาร์คือดาวเจ้าเรือนทศมลัคน์ เสาร์ตกภพมรณะ ซ้ำเกาะนวางค์ขาด เกียรติยศการงานไม่มั่นคง ที่สำคัญคือ ทั้งคู่ทำมุม 90 สนิท เกิดความไม่สมดุลกันอย่างรุนแรง มันชี้ถึงปัญหาอุปสรรคที่หนักหนาสาหัส หรือการหลุดจากตำแหน่งโดยไม่คาดหมาย

จุดอ่อนสำคัญอีกประการคือ T-square ของพฤหัสมฤตยูพลูโต อันที่จริง พลูโตทำมุม 120 กับลัคน์ บอกถึงอำนาจอันมั่นคง แต่พลูโตถูกมุม 90 จากพฤหัสมฤตยูบีบหน้าหลัง พฤหัสมฤตยูยังเล็งกันสนิทในภพ 6 และ 12 แปลว่า การเปิดโปงเรื่องราว (หรือความจริง) ที่ซุกซ่อนปกปิดไว้ จะนำไปสู่คดีความและการสูญเสียอำนาจ

สุริยคราส (สรรพคราส) 21 สิงหาคม ทับราหู (และลัคนาอังคารเดิมของทรัมป์) ขณะที่เสาร์วิกลคติเสริดทับเสาร์ (และจันทร์เดิมในพื้นดวง) ที่สำคัญและน่าห่วงสุดคือมฤตยู มฤตยูทำมุม 90 สนิทกับอาทิตย์และทศมลัคน์ (และศุกร์เสาร์เดิมในดวง) เกิดปัญหาใหญ่หลวงที่คาดไม่ถึงกับตำแหน่งหน้าที่การงานและชื่อเสียงเกียรติยศ

อนาคตของทรัมป์ยังไม่ต้องดูไกล ผ่านสิงหาคม-กันยายน 2017 ไปได้ ค่อยว่ากันอีกที